lehung-autodaily
Administrator
Cả Honda CBR400R lẫn CB400X phiên bản hoàn toàn mới đều có thiết kế tổng thể không khác nhiều so với mẫu CBR500R và CB500X từng được vén màn tại Triển lãm EICMA 2018. Điểm khác biệt lớn nhất đến từ khối động cơ khi Honda đã thay đổi dung tích xi-lanh, hạ xuống dưới 400 phân khối theo quy định tại thị trường Nhật Bản.
Honda CBR400R 2019 (hình trái) và CB400X 2019 (hình phải).[/i]
Cụ thể, Honda CBR400R 2019 và CB400X 2019 đều được trang bị động cơ DOHC, 2 xi-lanh đặt song song với dung tích 399 phân khối, sản sinh ra công suất tối đa 46 mã lực và mô-men xoắn cực đại 38 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp.
Honda CBR400R 2019.[/i]
Động cơ trên được làm mát bằng dung dịch, cung cấp nhiên liệu với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và đi kèm với phanh ABS hai kênh. Bên cạnh đó, động cơ 400cc của CBR400R 2019 và CB400X 2019 còn được trang bị hệ thống ly hợp chống trượt hai chiều khi dồn số gấp (Slipper Clutch).
Honda CB400X 2019.[/i]
Về thiết kế, Honda CBR400R 2019 và CB400X 2019 cùng sở hữu một số trang bị được nâng cấp tương tự trên hai phiên bản CBR500R 2019 và CB500X 2019 như kính chắn gió cao và rộng hơn, hệ thống đèn pha bằng LED được thiết kế lại nhằm nâng cao hiệu suất chiếu sáng cho xe.
Với phiên bản 2019, mẫu CB400X cũng trở nên sắc sảo, thể thao hơn với các đường nét thẳng, dứt khoát cùng ốp sườn trải xuống thấp hơn, mang đến cảm giác thể thao giống chiếc CB500X. Đồng hồ LCD thiết kế mới bổ sung thêm hiển thị vị trí số và đèn báo sang số.
Mẫu CB400X 2019 được trang bị mâm nhôm đúc 19 inch ở bánh trước với lốp kiểu địa hình cỡ 110/80, kết hợp cùng giảm xóc trước hành trình dài hơn giúp tối ưu khả năng điều khiển trên những địa hình phức tạp và mâm sau 17 inch cùng lốp 160/60.
Bảng đồng hồ CBR400R 2019 (trái) và CB400X 2019 (phải).[/i]
Trong khi đó, chiếc sportbike CBR400R 2019 tại thị trường Nhật Bản được trang bị hệ thống đèn pha hoàn toàn bằng LED với thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR. Ốp sườn hai bên và ốp két tản nhiệt với các góc cạnh sắc nét, mang lại ấn tượng 3D cho phần thân xe, bình xăng liền mạch với ốp thân xe.
Bình xăng và cụm ống xả của Honda CBR400R 2019.[/i]
Honda CBR400R 2019 sở hữu bảng đồng hồ bằng LCD đơn sắc hoàn toàn mới, được chia sẻ từ dòng CB650R mới. Đồng hồ này hiển thị tốc độ, số đang gài, tua máy, giờ và kèm theo đèn báo chuyển số có khả năng cài đặt báo chuyển số ở dải vòng tua nhất định.
Khối động cơ và thiết kế cụm đèn hậu sau của Honda CB400X 2019.[/i]
Tương tự chiếc CBR500R, CBR400R 2019 có cặp mâm nhôm đúc 17 inch kiểu chữ Y. Tiết diện vành trước 3,5 inch cùng lốp 120/70, vành sau 4,5 inch với lốp 160/60. Phanh trước sử dụng đĩa đơn kích thước lớn 320 mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng cùng bộ ngàm hai piston, phanh sau sử dụng đĩa đơn đường kính 240 mm cùng bộ ngàm một piston.
HONDA CBR650R 2019 RA MẮT TẠI VIỆT NAM, GIÁ 253 TRIỆU ĐỒNG[/b]
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Cụ thể, Honda CBR400R 2019 và CB400X 2019 đều được trang bị động cơ DOHC, 2 xi-lanh đặt song song với dung tích 399 phân khối, sản sinh ra công suất tối đa 46 mã lực và mô-men xoắn cực đại 38 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp.
Honda CBR400R 2019.[/i]
Động cơ trên được làm mát bằng dung dịch, cung cấp nhiên liệu với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và đi kèm với phanh ABS hai kênh. Bên cạnh đó, động cơ 400cc của CBR400R 2019 và CB400X 2019 còn được trang bị hệ thống ly hợp chống trượt hai chiều khi dồn số gấp (Slipper Clutch).
Về thiết kế, Honda CBR400R 2019 và CB400X 2019 cùng sở hữu một số trang bị được nâng cấp tương tự trên hai phiên bản CBR500R 2019 và CB500X 2019 như kính chắn gió cao và rộng hơn, hệ thống đèn pha bằng LED được thiết kế lại nhằm nâng cao hiệu suất chiếu sáng cho xe.
Với phiên bản 2019, mẫu CB400X cũng trở nên sắc sảo, thể thao hơn với các đường nét thẳng, dứt khoát cùng ốp sườn trải xuống thấp hơn, mang đến cảm giác thể thao giống chiếc CB500X. Đồng hồ LCD thiết kế mới bổ sung thêm hiển thị vị trí số và đèn báo sang số.
Mẫu CB400X 2019 được trang bị mâm nhôm đúc 19 inch ở bánh trước với lốp kiểu địa hình cỡ 110/80, kết hợp cùng giảm xóc trước hành trình dài hơn giúp tối ưu khả năng điều khiển trên những địa hình phức tạp và mâm sau 17 inch cùng lốp 160/60.
Trong khi đó, chiếc sportbike CBR400R 2019 tại thị trường Nhật Bản được trang bị hệ thống đèn pha hoàn toàn bằng LED với thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR. Ốp sườn hai bên và ốp két tản nhiệt với các góc cạnh sắc nét, mang lại ấn tượng 3D cho phần thân xe, bình xăng liền mạch với ốp thân xe.
Honda CBR400R 2019 sở hữu bảng đồng hồ bằng LCD đơn sắc hoàn toàn mới, được chia sẻ từ dòng CB650R mới. Đồng hồ này hiển thị tốc độ, số đang gài, tua máy, giờ và kèm theo đèn báo chuyển số có khả năng cài đặt báo chuyển số ở dải vòng tua nhất định.
Tương tự chiếc CBR500R, CBR400R 2019 có cặp mâm nhôm đúc 17 inch kiểu chữ Y. Tiết diện vành trước 3,5 inch cùng lốp 120/70, vành sau 4,5 inch với lốp 160/60. Phanh trước sử dụng đĩa đơn kích thước lớn 320 mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng cùng bộ ngàm hai piston, phanh sau sử dụng đĩa đơn đường kính 240 mm cùng bộ ngàm một piston.
HONDA CBR650R 2019 RA MẮT TẠI VIỆT NAM, GIÁ 253 TRIỆU ĐỒNG[/b]
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)