Honda CB650R 2019 - Đàn em CB1000R 2018 trình làng

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Honda vẫn luôn nỗ lực mở rộng và khám phá những giới hạn mới – trong thiết kế cũng như công nghệ. Vào năm 2018, bộ 3 mẫu xe CB1000R, CB300R và CB125R đã mang tới 1 diện mạo mới cho các dòng xe Naked với phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ các dòng Café Racer kết hợp hài hòa với triết lý thiết kế tối giản hoá, tạo nên 1 phong cách hoàn toàn mới với tên gọi “Neo Sports Café”.
45474880-754840918189264-3130751861355708416-n.jpg

Và với sự thay đổi thiết kế của CB650R 2019, toàn bộ các phân khúc xe Naked đã được áp dụng phong cách thiết kế hoàn toàn mới này. Kiểu dáng thiết kế giống với các mẫu xe khác trong dòng Naked, thiết kế retro, tối giản hoá của CB650R 2019 hướng tới các khách hàng trẻ trung, muốn tìm tới 1 thiết kế đầy phong cách, khác biệt nhằm thể hiện cá tính riêng biệt cũng như tận hưởng sự phấn khích tột độ khi điều khiển 1 cỗ máy 4 xy lanh với hiệu suất cao, cùng bộ khung sườn nhẹ nhàng, được tối ưu hoá, mang lại khả năng kiểm soát cao.
honda-cb650r-2019-18.jpg

Mẫu xe CB650R 2019 với thiết kế giống với mẫu CB1000R, cùng thiết kế dàn nhựa làm nổi bật tối đa khối động cơ mạnh mẽ. Thiết kế tổng thể gọn gàng, cùng khối động cơ 4 xy lanh được sơn đen bóng với ốp vỏ động cơ và cam nổi bật với màu đồng, trở thành tâm điểm chú ý của mẫu xe. So sánh với thiết kế CB650F đời trước mang phong cách Streetfighter, CB650R đã giảm 6kg trọng lượng nhờ vào các cải tiến khung xe, bình xăng và thanh gác chân. Phuộc ống lồng ngược Showa SFF, ngàm phanh 4 pít tông và các trang bị khác cũng đã được bổ sung trên phiên bản này.
45490531-275238616467823-4797875925905571840-n.jpg

Thiết kế tay lái mới thuôn về 2 bên giúp việc quay đầu xe dễ dàng hơn, vị trí lái cũng trở nên thể thao hơn so với thế hệ trước. CB650R cũng có cụm đèn trước LED đặc thù giống với mẫu CB1000R, toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng đèn LED, mặt đồng hồ LCD với hiển thị thông tin hộp số (vị trí số)cùng đèn báo chuyển số.
honda-cb650r-2019-17.jpg

Khối động cơ 650cc cũng được tinh chỉnh ống nạp và xả, tỉ số nén cùng thời gian đóng mở van (điều khiển qua trục cam), giúp tăng 5% công suất cực đại kèm mô men xoắn trở nên êm ái và mạnh mẽ hơn trong dải vòng tua trung bình. Vòng tua máy tối đa đã tăng lên 12.000 vòng/phút thay vì 11.000 vòng/phút trên phiên bản CB650F. Bộ ly hợp 2 chiều cũng được trang bị cho xe, giúp việc lên và xuống số trở nên êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) được trang bị giúp duy trì khả năng bám đường hơn cho lốp sau.
honda-cb650r-2019-10.jpg

Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 v/p, hộp số 6 cấp. Vành xe làm bằng nhôm đúc với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị bánh xe trước với kích thước 120/70-ZR17 và bánh sau với kích thước 180/55-ZR17. Phanh đĩa đôi kích thước lớn 310mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng, phanh đĩa sau với đường kính 240mm, được kẹp vào bằng bộ ngàm phanh 1 pít tông. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.
honda-cb650r-2019-4.jpg

honda-cb650r-2019-5.jpg

honda-cb650r-2019-7.jpg

honda-cb650r-2019-3-1.jpg

honda-cb650r-2019-9-1.jpg

honda-cb650r-2019-12.jpg

honda-cb650r-2019-16.jpg

honda-cb650r-2019-19.jpg

honda-cb650r-2019-20.jpg

Dự kiến, Honda CB650R 2019 sẽ sớm được đưa về Việt Nam và phân phối chính hãng thông qua các đại lý Honda Mo to.
Trung Quân (Forum.autodaily.vn) 
 
Back
Top