Honda Accord 2018: Tự tin làm kẻ dẫn đầu

Tiểu Long

Chuyên gia
Mang đến một sự đột phá về phong cách và cung cấp cảm giác lái thú vị nhất từ trước đến nay, Honda Accord phiên bản 2018 tự tin thách thức đối thủ “sừng sỏ” nhất trong phân khúc sedan cỡ trung – Toyota Camry bằng việc đưa ra một mức giá cao hơn tại thị trường Mỹ.
2018-honda-accord-first-drive-5.jpg
Honda Accord phiên bản 2018 tự tin thách thức đối thủ “sừng sỏ” nhất trong phân khúc sedan cỡ trung – Toyota Camry[/i]
Liệu Honda có quá tự tin cho lần ra mắt của thế hệ thứ 10 này hay không? Và việc định vị cao hơn đối thủ có thực sự xuất phát từ sự vượt trội trong thiết kế và tính năng hay chỉ đơn giản là một chiêu trò?
Thiết kế ngoại thất
Honda đã kéo giãn chiều dài cơ sở của Accord phiên bản 2018 thêm 51 mm trong khi thu ngắn chiều dài tổng thể 8 mm và nới rộng bề ngang 13 mm. Kết quả là chiếc xe sở hữu nhiều không gian dành cho hành khách hơn hầu hết các đối thủ lớn trong cùng phân khúc như Camry, Altima và Fusion, đặc biệt là không gian ghế sau.
2018-honda-accord-first-drive-2.jpg
Honda đã kéo giãn chiều dài cơ sở của Accord phiên bản 2018 thêm 51 mm trong khi thu ngắn chiều dài tổng thể 8 mm và nới rộng bề ngang 13 mm.[/i]
Tuy nhiên, đối với rất nhiều người, cái nhìn đầu tiên luôn để lại ấn tượng sâu sắc nhất và có tính quyết định cao hơn so với không gian cabin. Mặc dù, thiết kế ngoại thất của Honda Accord 2018 không thực sự quá đậm nét và nổi bật dấu ấn riêng như Civic nhưng đây là một chiếc xe dành cho các khách hàng trưởng thành. Điều đó có nghĩa, mọi chi tiết trên Accord thế hệ thứ 10 lần này đều được tinh giản, hài hòa, đáp ứng tốt các mục đích sử dụng thay chỉ vì để khoa trương.  



Về chi tiết, thiết kế thanh chrome tối màu trên mặt trước của bản Sport mang đến một tổng thể đẹp mắt hơn trang trí chrome tiêu chuẩn trên bản Touring. Ngoài ra, thân xe của phiên bản Sport cũng gọn gàng hơn nhờ việc loại bỏ dải chrome chạy dọc hai bên và cạnh dưới của cản sau. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng yêu thích thiết kế mái dốc về phía sau, gợi nhớ ít nhiều đến một mẫu xe đến từ nước Đức – Audi A7.
Nội thất
Cabin của Honda Accord 2018 không có điểm gì đáng để phàn nàn, nếu không muốn nói rằng các kỹ sư của Honda đã làm quá tốt so với các đối thủ cùng phân khúc. Như đã trình bày phía trên, nhờ điều chỉnh tỷ lệ, Accord 2018 mang đến không gian nội thất tốt hơn cho hành khách với ghế ngồi hoàn toàn thỏa mái.
2018-honda-accord-first-drive-12.jpg
Cabin của Honda Accord 2018 không có điểm gì đáng để phàn nàn.[/i]
Chiếc xe cung cấp chỗ duỗi chân có kích thước lên đến 1026 mm cho hành khách ghế sau, lớn hơn ít nhất 51 mm so với bất kỳ cái tên nào trong bộ ba Camry, Altima và Fusion. Ngoài ra, với ngăn chứa đồ lên đến 483 lít, Accord 2018 đã hoàn toàn thống lĩnh phân khúc sedan hạng trung.
2018-honda-accord-first-drive-13.jpg
Hàng ghế sau thực sự thoải mái.[/i]
Tất cả các trang trí và bề mặt phía trước tài xế có độ sang trọng như thể chúng được dùng để tạo nên một chiếc Lexus hay Acura. Thậm chí, ngay cả vật liệu plastic trên bảng điều khiển và vật liệu phủ cho cột A cũng mang đến một hơi hướng sang trọng hơn mức thông thường trong phân khúc.
Màn hình hiển thị âm thanh-hình ảnh 8-inch được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản mang đến sự cân bằng giữa các công nghệ hiện đại và cổ điển tốt hơn là những sản phẩm trước đó của Honda. Một số người tiêu dùng hoài cổ hẳn sẽ vui mừng khi nghe thấy  tiếng “cạch” vô cùng quen thuộc khi xoay núm chỉnh kênh và âm lượng, thay vì sử dụng màn hình cảm ứng như trào lưu hiện nay.
2018-honda-accord-first-drive-11.jpg

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí trên Honda Accord 2018 còn tích hợp đầy đủ Android Auto, Apple CarPlay, sạc không dây Qi và công nghệ kết nối bluetooth NFC. Màn hình hiển thị có độ phân giải cao, dễ sử dụng.
Hệ thống truyền động và hiệu suất
Honda Accord 2018 sẽ được bán ra thị trường với hai kiểu động cơ: động cơ tăng áp bốn xy lanh 1.5T đi kèm với một hộp số CVT/hộp số sàn 6 cấp và động cơ 2.0T kết hợp với hộp số tự động 10 cấp/hộp số sàn 6 cấp. 
“Trái tim” 1.5T của Accord 2018 có thể sản sinh công suất 192 HP và mô men xoắn cực đại 260 Nm. Khi được kết hợp với hộp số CVT, chiếc xe mang đến một trải nghiệm tương đối thú  vị cho tài xế, chủ yếu nhờ vào cần chuyển số được gắn trên vô lăng và âm thanh động cơ rù rì dưới nắp ca-pô. Cùng mới mức tiêu thụ nhiên liệu 6,18 l/100 km cao tốc/7,83 l/100km đô thị và mức giá khởi điểm 23.570 USD, đây được kỳ vọng sẽ là mô hình chiếm doanh số chủ đạo của Honda Accord.
2018-honda-accord-first-drive-3.jpg

Tuy nhiên, khi đi kèm với hộp số sàn 6 cấp tuyệt vời của Honda, Accord 2018 phiên bản động cơ 1.5T mới thực sự sống động. Khi di chuyển trên đường thử chuyên dụng, tất cả mô men xoắn của động cơ đều có sẵn ở mức vòng quay 1.600 vòng/phút, giúp chiếc xe khởi động nhanh chóng và ra cua mau lẹ.
Động cơ 2.0T sản sinh công suất 252 HP, thấp hơn một chút so với động cơ V6 trên phiên bản trước, nhưng lại được bù đắp bằng mô men xoắn 370 Nm – cao nhất trên dòng Accord từ trước đến nay. Khi được kết hợp với một hộp số sàn 6 cấp, chiếc xe vận hành nhanh và linh hoạt.
Trên thực tế, với phiên bản Accord Sport trang bị hệ thống treo cố định, động cơ 2.0T, hộp số sàn 6 cấp cùng hệ thống truyền động trước, khách hàng có thể trải nghiệm khả năng xử lý tuyệt vời trong phạm vi 50 nghìn km đường chạy của xe.
2018-honda-accord-first-drive.jpg

Hệ thống truyền động mạnh mẽ nhất trên Honda Accord 2018 là cặp động cơ 2.0T đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Mặc dù bị mất đi một chút “bốc lửa” khi so sánh với hộp số sàn 6 cấp song đây vẫn là một thiết lập trơn tru và tinh tế hơn nhiều so với hộp số CVT. Nói chung, một sự kết hợp này phù hợp và đáng giá với Accord phiên bản hàng đầu.
Có một điều hiển nhiên là chất lượng và khả năng xử lý sẽ phải đi liền với số tiền mà khách hàng chi trả. Tuy nhiên, trong trường hợp của Honda Accord 2018 thì lại không hẳn vậy. Thiết lập hệ thống treo cơ sở - thanh chống MacPherson phía trước /đa liên kết phía sau/bộ giảm chấn một chế độ có khả năng cung cấp một chuyến đi êm ái trong điều kiện đường xá tốt.
Trong khi đó, phiên bản Touring được trang bị hệ thống treo thích ứng hai chế độ Normal/Sport lại có khả năng cung cấp một biên độ lực giảm chấn rộng hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt mà hệ thống treo thích ứng tạo ra là không đáng kể so với hệ thống treo cố định. Nhưng nếu có điều kiện, khách hàng vẫn nên thêm tiền để sở hữu chút trải nghiệm khác biệt đó, dù là ít ỏi.
Giá tiền
Honda cung cấp một biên độ chi trả rất rộng cho Accord 2018, tuy nhiên giá bán của tất cả các phiên bản đều cao hơn đối thủ đang dẫn đầu phân khúc sedan cỡ trung – Toyota Camry. Phiên bản cơ sở LX trang bị động cơ 1.5T và hộp số CVT có giá 23.570 USD  còn phiên bản hàng đầu 2.0T Touring có giá 35.800 USD. Trong khi đó, người tiêu dùng chỉ phải bỏ ra 23.495 USD cho bản cơ sở Camry L và 34.950 USD cho bản Camry XSE V6.
2018-honda-accord-first-drive-6.jpg
Dù lựa chọn phiên bản nào nào, 1.5T hay 2.0T thì khách hàng cũng đều sẽ hài lòng với những trải nghiệm mà Accord 2018 mang lại. [/i]
Dù lựa chọn phiên bản nào nào, 1.5T hay 2.0T thì khách hàng cũng đều sẽ hài lòng với những trải nghiệm mà Accord 2018 mang lại. Bởi thế hệ thứ 10 của Honda Accord có thể làm hài lòng những tín đồ đam mê xe cộ bằng hệ thống lái tuyệt vời của mình và cả những khách hàng muốn tìm kiếm một chiếc xe thiết thực, tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu để đồng hành mỗi ngày.
diep_pt (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top