Khi bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu một chiếc xe sang, người tiêu dùng không chỉ trả tiền cho thương hiệu, mà còn kỳ vọng mọi chi tiết đều được lắp ráp với độ chính xác gần như tuyệt đối. Chính vì thế, việc một bộ phận cơ bản như gương chiếu hậu lại trở thành điểm lỗi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất tại Mỹ, ảnh hưởng đến một số mẫu xe Mercedes-Benz và Maybach đời mới.
Theo thông tin từ hãng, vấn đề xuất phát từ lớp keo dán gương chiếu hậu vào kính chắn gió trong 26 xe được bán ra tại thị trường Mỹ. Loại keo này không đạt tiêu chuẩn nội bộ về độ bám dính, dẫn đến nguy cơ gương bị lỏng, bung ra một phần hoặc thậm chí rơi hoàn toàn. Nếu điều này xảy ra với một chiếc xe 25 năm tuổi đã xuống cấp, có thể còn dễ chấp nhận. Nhưng với một chiếc Mercedes đời 2024 hoặc 2025, đây rõ ràng là điều khó có thể tha thứ.
Một chi tiết nhỏ nhưng hậu quả lớn
Việc gương chiếu hậu rơi ra không chỉ làm mất tầm nhìn phía sau cho người lái. Bộ phận này còn chứa camera đa chức năng và cảm biến – các thành phần then chốt cho hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến. Nếu các hệ thống này ngừng hoạt động, nguy cơ xảy ra tai nạn sẽ tăng lên.
Mercedes cho biết lỗi bắt nguồn từ nhà cung cấp AGC Automotive Americas Co. có trụ sở tại Michigan. Hãng đã xác định sự sai lệch trong quy trình sản xuất khiến liên kết keo không đạt lực giữ cần thiết theo tiêu chuẩn của Mercedes.
Các dòng xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 5/6/2024 đến 12/10/2024, bao gồm:
Theo thông tin từ hãng, vấn đề xuất phát từ lớp keo dán gương chiếu hậu vào kính chắn gió trong 26 xe được bán ra tại thị trường Mỹ. Loại keo này không đạt tiêu chuẩn nội bộ về độ bám dính, dẫn đến nguy cơ gương bị lỏng, bung ra một phần hoặc thậm chí rơi hoàn toàn. Nếu điều này xảy ra với một chiếc xe 25 năm tuổi đã xuống cấp, có thể còn dễ chấp nhận. Nhưng với một chiếc Mercedes đời 2024 hoặc 2025, đây rõ ràng là điều khó có thể tha thứ.
Một chi tiết nhỏ nhưng hậu quả lớn
Việc gương chiếu hậu rơi ra không chỉ làm mất tầm nhìn phía sau cho người lái. Bộ phận này còn chứa camera đa chức năng và cảm biến – các thành phần then chốt cho hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến. Nếu các hệ thống này ngừng hoạt động, nguy cơ xảy ra tai nạn sẽ tăng lên.
Mercedes cho biết lỗi bắt nguồn từ nhà cung cấp AGC Automotive Americas Co. có trụ sở tại Michigan. Hãng đã xác định sự sai lệch trong quy trình sản xuất khiến liên kết keo không đạt lực giữ cần thiết theo tiêu chuẩn của Mercedes.
Các dòng xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 5/6/2024 đến 12/10/2024, bao gồm:
- Mercedes-AMG GLS 63 và 63 S (2025)
- Mercedes-AMG GLE 53 SUV và Coupe (2025)
- Maybach GLS 600 (2025)
- GLE 450 4Matic, GLE 450 4Matic Coupe và GLE 450e 4Matic (2025)
- Một xe GLE 350 4Matic (2024)