lehung-autodaily
Administrator
Ninja H2 Carbon là phiên bản được rất nhiều biker săn đón trên toàn thế giới, không chỉ bởi sức mạnh mà còn ở độ hiếm của mẫu xe này vì chỉ có 120 xe được sản xuất mỗi năm. Xe sở hữu đầy đủ các công nghệ tiên tiến, đắt tiền, cũng như động cơ siêu nạp huyền thoại 998cc công suất lên đến gần 240 mã lực của Kawasaki.
Luôn là siêu phẩm được mong chờ và chào đón trên toàn thế giới, Ninja H2 Carbon là phiên bản cao cấp mới nhất của dòng sản phẩm Ninja H2.
So với Ninja H2 tiêu chuẩn, Ninja H2 Carbon tạo sự khác biệt với toàn bộ phần đầu ốp sợi carbon, kẹp phanh trước Brembo Stylema và bộ lốp hiệu suất cao Bridgestone RS11. Carbon là phiên bản cao cấp mới nhất của Ninja H2, được định vị nằm giữa H2R và H2 tiêu chuẩn.
Đây là phiên bản mang theo những nâng cấp đáng kể so với phiên bản H2 trước đó với chi tiết đầu xe sử dụng chất liệu sợi carbon cao cấp cùng các trang bị, tính năng hiện đại.
Khác phiên bản H2, bản H2 Carbon cao cấp hơn với chi tiết đầu xe sử dụng chất liệu sợi carbon cao cấp. Các chi tiết còn lại vẫn là nhựa như bản tiêu chuẩn được phủ lớp sơn đen Matte Black như Ninja H2R.
Toàn bộ hệ thống thân xe của Kawasaki H2 Carbon 2021 được thiết kế để tối ưu hóa khí động học với các đường cắt ngang bằng cánh gió nhằm đảm bảo sự ổn định ở tốc độ cao.
Về thiết kế, Kawasaki Ninja H2 Carbon có các điểm nâng cấp đáng chú ý như phần mặt nạ được làm bằng chất liệu Carbon, màu sắc gương bạc, mỗi chiếc khi được xuất ra thị trường đều được đánh số theo thứ tự,…
Phuộc trước của Ninja H2 Carbon là KYB AOS-II (Air – Oil – Separate) cho ma sát thấp, có thể điều chỉnh, thích ứng với nhiều mục đích và hoàn cảnh.
Bên cạnh đó, phần đầu xe là thiết kế góc cạnh đầy mạnh mẽ, đèn pha LED ẩn sâu bên trong. Gương chiếu hậu thiết kế như một cánh máy bay khi 2 đầu ngoài gương cụp xuống tạo sự khác biệt.
Toàn bộ phần đầu được sử dụng chất liệu carbon với các đường gân nổi và phần yên của Ninja H2 Carbon được thiết kế lõm sâu và thân xe vuốt cao gọn về phía sau.
Một điểm nhấn không kém phần quan trọng của Ninja H2 Carbon chính là màn hình cao cấp TFT có bốn chế độ hiển thị.
Kawasaki Ninja H2 Carbon có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.455 mm, 2.085 mm và cao 1.125 mm. Chiều cao yên đạt mức 825 mm và khoảng sáng gầm 130 mm. Trọng lượng không tải 238 kg và bình xăng có dung tích 17 lít. Cặp mâm thể thao 17 inch đi kèm lốp trước 120/70 cùng phanh đĩa kép kích thước 330 mm, lốp sau 200/55 với phanh sau đĩa đơn 250 mm.
Khung xe của Ninja H2 Carbon là bộ khung Trellis, thường được sử dụng khá phổ biến cho các sản phẩm xe mô tô thể thao cao cấp.
Ninja H2 Carbon sử dụng cặp phanh đĩa Brembo Stylema với kẹp phanh 4 piston đối xứng và đường kính đĩa phanh 330 mm tạo nên khả năng phanh với hiệu quả vượt trội. So với các phiên bản M50, bộ kẹp phanh mới này chiếm ít không gian xung quanh các pít-tông và má phanh hơn đáng kể. Điều này cho phép bộ phanh hoạt động linh hoạt và phản ứng trực tiếp hơn.
Hơn thế, kẹp phanh Stylema trên Kawasaki Ninja H2 Carbon làm mát rất nhanh nhờ luồng không khí lưu chuyển xung quanh má phanh được tăng cường kết hợp với không gian được gia tăng xung quanh các pít-tông.
Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới khả năng kết nối với điện thoại thông minh, cho phép người lái kết nối không dây với chiếc H2 Carbon. Khi sử dụng ứng dụng Rideology The App trên điện thoại, một số chức năng của chiếc xe có thể được truy cập và tùy chỉnh, giúp nâng cao trải nghiệm lái xe.
Xe sử dụng động cơ siêu nạp thiết kế bởi các nhà thiết kế động cơ xe máy hàng đầu của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries (KHI).
Kawasaki Ninja H2 Carbon được trang bị hệ thống động cơ 4 xy-lanh siêu nạp, 16 van, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 227,7 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141,7 Nm tại 11.500 vòng/phút. Khi sử dụng thêm bộ Ram Air, công suất của Ninja H2 Carbon có thể tăng lên mức 239,5 mã lực.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
So với Ninja H2 tiêu chuẩn, Ninja H2 Carbon tạo sự khác biệt với toàn bộ phần đầu ốp sợi carbon, kẹp phanh trước Brembo Stylema và bộ lốp hiệu suất cao Bridgestone RS11. Carbon là phiên bản cao cấp mới nhất của Ninja H2, được định vị nằm giữa H2R và H2 tiêu chuẩn.
Khác phiên bản H2, bản H2 Carbon cao cấp hơn với chi tiết đầu xe sử dụng chất liệu sợi carbon cao cấp. Các chi tiết còn lại vẫn là nhựa như bản tiêu chuẩn được phủ lớp sơn đen Matte Black như Ninja H2R.
Toàn bộ hệ thống thân xe của Kawasaki H2 Carbon 2021 được thiết kế để tối ưu hóa khí động học với các đường cắt ngang bằng cánh gió nhằm đảm bảo sự ổn định ở tốc độ cao.
Về thiết kế, Kawasaki Ninja H2 Carbon có các điểm nâng cấp đáng chú ý như phần mặt nạ được làm bằng chất liệu Carbon, màu sắc gương bạc, mỗi chiếc khi được xuất ra thị trường đều được đánh số theo thứ tự,…
Phuộc trước của Ninja H2 Carbon là KYB AOS-II (Air – Oil – Separate) cho ma sát thấp, có thể điều chỉnh, thích ứng với nhiều mục đích và hoàn cảnh.
Bên cạnh đó, phần đầu xe là thiết kế góc cạnh đầy mạnh mẽ, đèn pha LED ẩn sâu bên trong. Gương chiếu hậu thiết kế như một cánh máy bay khi 2 đầu ngoài gương cụp xuống tạo sự khác biệt.
Toàn bộ phần đầu được sử dụng chất liệu carbon với các đường gân nổi và phần yên của Ninja H2 Carbon được thiết kế lõm sâu và thân xe vuốt cao gọn về phía sau.
Một điểm nhấn không kém phần quan trọng của Ninja H2 Carbon chính là màn hình cao cấp TFT có bốn chế độ hiển thị.
Kawasaki Ninja H2 Carbon có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.455 mm, 2.085 mm và cao 1.125 mm. Chiều cao yên đạt mức 825 mm và khoảng sáng gầm 130 mm. Trọng lượng không tải 238 kg và bình xăng có dung tích 17 lít. Cặp mâm thể thao 17 inch đi kèm lốp trước 120/70 cùng phanh đĩa kép kích thước 330 mm, lốp sau 200/55 với phanh sau đĩa đơn 250 mm.
Khung xe của Ninja H2 Carbon là bộ khung Trellis, thường được sử dụng khá phổ biến cho các sản phẩm xe mô tô thể thao cao cấp.
Ninja H2 Carbon sử dụng cặp phanh đĩa Brembo Stylema với kẹp phanh 4 piston đối xứng và đường kính đĩa phanh 330 mm tạo nên khả năng phanh với hiệu quả vượt trội. So với các phiên bản M50, bộ kẹp phanh mới này chiếm ít không gian xung quanh các pít-tông và má phanh hơn đáng kể. Điều này cho phép bộ phanh hoạt động linh hoạt và phản ứng trực tiếp hơn.
Hơn thế, kẹp phanh Stylema trên Kawasaki Ninja H2 Carbon làm mát rất nhanh nhờ luồng không khí lưu chuyển xung quanh má phanh được tăng cường kết hợp với không gian được gia tăng xung quanh các pít-tông.
Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới khả năng kết nối với điện thoại thông minh, cho phép người lái kết nối không dây với chiếc H2 Carbon. Khi sử dụng ứng dụng Rideology The App trên điện thoại, một số chức năng của chiếc xe có thể được truy cập và tùy chỉnh, giúp nâng cao trải nghiệm lái xe.
Xe sử dụng động cơ siêu nạp thiết kế bởi các nhà thiết kế động cơ xe máy hàng đầu của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries (KHI).
Kawasaki Ninja H2 Carbon được trang bị hệ thống động cơ 4 xy-lanh siêu nạp, 16 van, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 227,7 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141,7 Nm tại 11.500 vòng/phút. Khi sử dụng thêm bộ Ram Air, công suất của Ninja H2 Carbon có thể tăng lên mức 239,5 mã lực.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)