Tuy nhiên, Ford nói rằng chiếc Ranger của người dân Mỹ sở hữu một thiết kế độc đáo dành riêng cho thị trường này với các tấm ốp thân xe có nguồn gốc từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Cho dù nó có thực sự khác biệt hay không thì với sự trở lại của phiên bản 2019, Ranger cũng đã mang đến một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho phân khúc xe bán tải cỡ trung.
Nhưng làm thế nào để biết được rằng, liệu Ford Ranger đã sẵn sàng cho một cuộc chiến nơi “trận địa” mà chiếc xe này đã 7 năm vắng bóng. Hãy cùng làm một vài so sánh nhỏ với hai đối thủ bán tải hạng trung của Ranger – mẫu xe Chevrolet Colorado và Toyota Tacoma.
Thiết kế đầu xe
Thay vì vay mượn kiểu dáng đầu xe của F-150, Ford Ranger tạo nên sự khác biệt của riêng mình với thiết kế đèn chiếu sáng truyền thống hơn và lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng của Ford. Đèn chiếu sáng được trang bị công nghệ đèn dầm thấp LED tích hợp với một dải đèn chạy ban ngày LED tiêu chuẩn ở phía dưới.
Một đặc điểm khác giúp phân biệt chiếc Ranger mà Ford dành cho khách hàng tại Mỹ với phiên bản toàn cầu chính là bộ cản trước bằng thép vững chãi. Ở phí bên kia của cuộc chiến, Chevrolet Colorado trang bị một đầu xe tương đối bảo thủ, trong khi đó Tacoma có vẻ là chiếc xe sở hữu ngoại hình hầm hố nhất trong bộ ba này, với đèn chiếu sáng góc cạnh và lưới tản nhiệt cỡ lớn bao phủ đầu xe.
Thiết kế hai bên hông xe
Khi nhìn từ hai hai bên, cả ba mẫu xe bán tải đều sở hữu một đường vân cỡ lớn kéo dài từ cột trụ A đến điểm cuối cùng của cửa ra vào phía sau – một xu hướng thiết kế quá phổ biến trên những chiếc xe bán tải.
Ford Ranger có một lỗ thông khí trên chắn bùn phía trước, dưới cột trụ A giúp phân biệt với hai đối thủ còn lại. Tuy nhiên, cả ba chiếc xe bán tải cỡ trung có hình dáng tương đối giống nhau từ góc độ này.
Thiết kế phía sau
Ở phía sau, đèn hậu trên Ranger vay mượn đôi chút cảm hứng từ “người anh em” F-150 với những điểm nhấn LED. Phía dưới cửa hậu bằng nhôm có lô-gô Ranger khắc chữ đậm, kích thước lớn, trong khi đó cản va được làm bằng thép giống phía trước.
Tương tự với Ford Ranger, Toyota Tacoma cũng không chịu kém cạnh với điêu khắc lô-gô cỡ lớn. Các chi tiết trang trí trên cửa hậu và cản va màu đen mang đến cho chiếc xe bán tải hai tông màu ngoại thất nổi bật khi nhìn từ phía sau.
Chevrolet Colorado dường như là cái tên ít thú vị nhất khi chiêm ngưỡng từ góc độ này. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc nhở rằng, mục đích trọng tâm của một chiếc xe tải là chuyên chở, còn ngoại hình chỉ là thứ yếu. Và thùng xe trên Chevrolet Colorado thì có vẻ phù hợp với bệ xe tích hợp cản va.
Nội thất
Nội thất trên Ford Ranger 2019 không mang đến một dáng vẻ “cục mịch” thường thấy trên những mẫu SUV và xe tải cỡ lớn của Ford. Thay vào đó, chiếc xe này sở hữu một cabin bóng bẩy và hiện đại, với một bảng điều khiển đầy ắp các chi tiết trang trí lấp lánh và vật liệu bề mặt mềm mại.
Bên cạnh đó, Ranger có thể được trang bị một màn hình cảm ứng 8,0 inch và hệ thống thông tin giải trí Ford Sync 3. Đó sẽ là vơi vận hành nhiều chức năng của mẫu xe bán tải này bởi bảng điều khiển trung tâm có rất ít nút bấm.
Cabin trên Toyota Tacoma có vẻ gồ ghề, trang bị vô lăng và cụm thiết bị sở hữu kiểu dáng cũ kỹ. Còn đối với Colorado, thêm một lần nữa chiếc xe này không phải là cái tên thú vị nhất khi nhìn từ bên trong.
Kết luận
Mặc dù biết rằng mọi so sánh chỉ có ý nghĩa tương đối, bởi sở thích và góc nhìn của mỗi khách hàng là khác biệt. Song với một vài nét điểm xuyết phía trên, có thể thấy rằng dù không liên tục hiện hữu tại Mỹ, song lần quay trở lại này của Ford Ranger cũng đủ để khiến các đối thủ của mẫu xe này phải giật mình và suy nghĩ.
diep_pn (forum.autodaily.vn)