lehung-autodaily
Administrator
Ford Mustang Shelby GT500 2020 ra mắt lần đầu tiên hồi đầu năm 2019 tại Triển lãm ôtô Detroit và trở thành chiếc Mustang nhanh nhất và uy lực nhất mà hãng xe Mỹ từng sản xuất. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Mustang Shelby GT500 2020 được chào bán tại Việt Nam với mức giá chưa đến 8 tỷ đồng.
Chiếc Ford Mustang Shelby GT500 2020 đầu tiên về Việt Nam.
Cung cấp sức mạnh cho GT500 là khối động cơ siêu nạp V8, dung tích 5.2L sản sinh công suất tối đa 760 mã lực và mô-men xoắn cực đại 847 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng 3,5 giây và hoàn thành 1/4 dặm mất dưới 11 giây. Động cơ V8 được nối với cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp hãng Tremec. Đây cũng là lựa chọn hộp số duy nhất cho Mustang Shelby GT500 2020. Theo Ford, thời gian lên số của hộp số này chỉ mất đúng 100 mili giây.
Xe đã hoàn thành đăng kí đăng kiểm ra biển số Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Việt Nam HC Auto
Một trục truyền động bằng sợi carbon có nhiệm vụ truyền sức mạnh tới các bánh sau. Hệ truyền động của GT500 2020 bao gồm 5 chế độ lái cơ bản Normal, Slippery (dành cho đường trơn trượt), Sport (thể thao), Drag (đua đường thẳng) và Track (đua đường trường).
Phần đuôi của xe.
Để khai thác tối đa sức mạnh siêu khủng 760 mã lực, khung gầm của GT500 cũng được tinh chỉnh với hệ thống treo được sửa đổi, lò xo cuộn nhẹ hơn, hệ thống giảm chấn từ trường MagneRide thế hệ mới và bộ điều khiển điện mới. Đĩa phanh trước của GT500 có đường kính lên tới 16,5 inch và được kẹp bởi cùm phanh Brembo 6 piston. Phần đầu xe được thiết kế dữ dằn hơn với chắn bùn rộng hơn và nắp ca-pô thêm khe thoát nhiệt.
Chiếc đầu tiên về Việt Nam có ngoại thất màu xanh, sọc trắng, mâm tiêu chuẩn 20 inch.
Ngoài ra, hãng xe Mỹ còn cung cấp cho Mustang GT500 2020 hai gói tùy chọn. Với gói tùy chọn mang tên Carbon Fiber Track Package, Mustang Shelby GT500 sẽ loại bỏ hàng ghế sau để cắt giảm trọng lượng, thay thế mâm 20 inch tiêu chuẩn bằng loại làm từ sợi carbon, đồng thời nâng cỡ lốp sau bản rộng 11,5 inch và bổ sung thêm cánh gió lớn phái sau. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói trang bị Handling Package được bổ sung thêm cánh gió sau với tấm viền Gurney.
Ghé ngồi phong cách xe đua.
Di chuyển vào khoang cabin, nội thất của Mustang Shelby GT500 2020 không có quá nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn tràn ngập những trang bị, tiện nghi hiện đại. Những trang bị nội thất nổi bật nhất bao gồm cặp ghế kiểu xe đua Recaro, pedal nhôm, vô-lăng kiểu dáng thể thao và nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon.
Vô-lăng bọc da trơn và da lộn đi kèm logo Rắn Hổ Mang.
Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, dàn âm thanh cao cấp B&O Play 12 loa có thể tùy chỉnh và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp với radio vệ tinh SiriusXM và ứng dụng FordPass Connect. Logo Rắn Hổ Mang xuất hiện tại nhiều vị trí như vô-lăng, tựa lưng ghế ngồi.
Hoang Huy (Forum.autodaily.vn)
Cung cấp sức mạnh cho GT500 là khối động cơ siêu nạp V8, dung tích 5.2L sản sinh công suất tối đa 760 mã lực và mô-men xoắn cực đại 847 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng 3,5 giây và hoàn thành 1/4 dặm mất dưới 11 giây. Động cơ V8 được nối với cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp hãng Tremec. Đây cũng là lựa chọn hộp số duy nhất cho Mustang Shelby GT500 2020. Theo Ford, thời gian lên số của hộp số này chỉ mất đúng 100 mili giây.
Một trục truyền động bằng sợi carbon có nhiệm vụ truyền sức mạnh tới các bánh sau. Hệ truyền động của GT500 2020 bao gồm 5 chế độ lái cơ bản Normal, Slippery (dành cho đường trơn trượt), Sport (thể thao), Drag (đua đường thẳng) và Track (đua đường trường).
Phần đuôi của xe.
Để khai thác tối đa sức mạnh siêu khủng 760 mã lực, khung gầm của GT500 cũng được tinh chỉnh với hệ thống treo được sửa đổi, lò xo cuộn nhẹ hơn, hệ thống giảm chấn từ trường MagneRide thế hệ mới và bộ điều khiển điện mới. Đĩa phanh trước của GT500 có đường kính lên tới 16,5 inch và được kẹp bởi cùm phanh Brembo 6 piston. Phần đầu xe được thiết kế dữ dằn hơn với chắn bùn rộng hơn và nắp ca-pô thêm khe thoát nhiệt.
Ngoài ra, hãng xe Mỹ còn cung cấp cho Mustang GT500 2020 hai gói tùy chọn. Với gói tùy chọn mang tên Carbon Fiber Track Package, Mustang Shelby GT500 sẽ loại bỏ hàng ghế sau để cắt giảm trọng lượng, thay thế mâm 20 inch tiêu chuẩn bằng loại làm từ sợi carbon, đồng thời nâng cỡ lốp sau bản rộng 11,5 inch và bổ sung thêm cánh gió lớn phái sau. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói trang bị Handling Package được bổ sung thêm cánh gió sau với tấm viền Gurney.
Ghé ngồi phong cách xe đua.
Di chuyển vào khoang cabin, nội thất của Mustang Shelby GT500 2020 không có quá nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn tràn ngập những trang bị, tiện nghi hiện đại. Những trang bị nội thất nổi bật nhất bao gồm cặp ghế kiểu xe đua Recaro, pedal nhôm, vô-lăng kiểu dáng thể thao và nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon.
Vô-lăng bọc da trơn và da lộn đi kèm logo Rắn Hổ Mang.
Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, dàn âm thanh cao cấp B&O Play 12 loa có thể tùy chỉnh và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp với radio vệ tinh SiriusXM và ứng dụng FordPass Connect. Logo Rắn Hổ Mang xuất hiện tại nhiều vị trí như vô-lăng, tựa lưng ghế ngồi.
Hoang Huy (Forum.autodaily.vn)