lehung-autodaily
Administrator
Ford Mustang thế hệ mới vừa chính thức được giới thiệu tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2022 ở Detroit. Kiểu dáng thiết kế trông khá quen thuộc vì được lấy cảm hứng từ chiếc Mustang đời đầu được chế tạo từ những năm 1964-1970 và dòng động cơ vẫn bao gồm động cơ EcoBoost 4 xi-lanh 2.3L và động cơ Coyote V8 5.0L hút khí tự nhiên.
Ford Mustang 2024
Các hệ thống truyền động hybrid và các tùy chọn truyền động AWD mà Ford được đồn đại đang nghiên cứu đều không xuất hiện ở lần ra mắt này. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Ford Mustang 2024 không nhận được những nâng cấp đáng chú ý nào.
Về thiết kế, chiếc Mustang 2024, với tên mã S650, ngay lập tức có thể nhận ra là một chú “ngựa hoang” Mustang nhưng kiểu dáng đã được cập nhật với đèn pha LED Tri-Bar và vòm bánh xe phía sau rộng hơn để tạo dáng cơ bắp hơn.
Đặc biệt, lần đầu tiên, các bạn sẽ dễ dàng phân biệt giữa phiên bản sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L và bản GT 5.0L. Những chiếc xe V8 GT có thiết kế phần đầu xe khác biệt với phần trên được chia thành ba phần và hốc hút gió phía dưới được mở rộng để làm mát động cơ 32 van, cùng với các lỗ thông hơi trên mui xe mới và bộ chia phía trước được thiết kế lại.
Mặc dù vậy cả hai phiên bản đều có sẵn gói ngoại thất Bronze Design Series với mâm xe Sinister Bronze và huy hiệu bằng đồng. Bên cạnh đó là gói trang bị tùy chọn Performance Pack bao gồm một thanh giằng phía trước, Torsen LSD, phanh Brembo 390 mm phía trước và 355 mm phía sau, bánh sau và lốp xe rộng hơn.
Phiên bản cơ sở được trang bị mâm xe 17 inch, trong khi bản GT được nâng cấp lên mâm 19 inch tiêu chuẩn và 20 inch tùy chọn. Các tùy chọn cá nhân hóa khác bao gồm ba màu kẹp phanh Brembo có sẵn và 11 lựa chọn màu sơn ngoại thất.
Nếu thiết kế bên ngoài của Ford Mustang 2024 vẫn theo phong cách Retro, thì bên trong lại là một cuộc lột xác hoàn toàn. Thậm chí, thoạt nhìn vào khoang cabin của Ford Mustang đời mới nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến mẫu xe BMW. Chú “ngựa hoang” đời mới này có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,4 inch có độ phân giải cao kết hợp với màn hình trung tâm cảm ứng SYNC 4 13,2 inch kết nối với Amazon Alexa.
Kết quả là Ford Mustang 2024 có nội thất trông khác biệt đáng kể so với khoang cabin phong cách hoài cổ của Mustang trước đó. Vẫn còn một vài nút bấm vật lý nhưng hầu hết các phím điều khiển đã được chuyển sang màn hình cảm ứng. Đây là một trong những tinh chỉnh mà Ford cho biết là nhằm đáp ứng những phản hồi và mong muốn của các chủ xe Mustang hiện hành trong cuộc khảo sát của hãng, chứ không phải là để chạy theo thế hệ millennials.
Những điểm nhấn hiện đại khác bao gồm vô lăng đáy phẳng, đế sạc điện thoại không dây tùy chọn và một gói hệ thống an toàn đầy đủ bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, nhận dạng biển báo giao thông và Hỗ trợ phanh khi lùi đỗ. Ghế bọc vải là tiêu chuẩn, với các mẫu Premium có đường chỉ khâu tạo điểm nhấn trên bảng điều khiển và viền cửa, trong khi các mẫu GT có những điểm nhấn bằng da trên ghế ngồi.
Về động cơ, Ford vẫn chưa tiết lộ động cơ 2.3 và 5.0 mới tạo ra bao nhiêu công suất, nhưng cho biết động cơ V8 nhận được một số tinh chỉnh để cải thiện hiệu suất. Hộp số tự động 10 cấp là lựa chọn cho cả hai phiên bản động cơ.
Ford Mustang hoàn toàn mới sẽ được bán ở Mỹ bắt đầu từ mùa hè năm 2023 với giá bán chưa được công bố.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Ford Mustang 2024
Các hệ thống truyền động hybrid và các tùy chọn truyền động AWD mà Ford được đồn đại đang nghiên cứu đều không xuất hiện ở lần ra mắt này. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Ford Mustang 2024 không nhận được những nâng cấp đáng chú ý nào.
Về thiết kế, chiếc Mustang 2024, với tên mã S650, ngay lập tức có thể nhận ra là một chú “ngựa hoang” Mustang nhưng kiểu dáng đã được cập nhật với đèn pha LED Tri-Bar và vòm bánh xe phía sau rộng hơn để tạo dáng cơ bắp hơn.
Đặc biệt, lần đầu tiên, các bạn sẽ dễ dàng phân biệt giữa phiên bản sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L và bản GT 5.0L. Những chiếc xe V8 GT có thiết kế phần đầu xe khác biệt với phần trên được chia thành ba phần và hốc hút gió phía dưới được mở rộng để làm mát động cơ 32 van, cùng với các lỗ thông hơi trên mui xe mới và bộ chia phía trước được thiết kế lại.
Mặc dù vậy cả hai phiên bản đều có sẵn gói ngoại thất Bronze Design Series với mâm xe Sinister Bronze và huy hiệu bằng đồng. Bên cạnh đó là gói trang bị tùy chọn Performance Pack bao gồm một thanh giằng phía trước, Torsen LSD, phanh Brembo 390 mm phía trước và 355 mm phía sau, bánh sau và lốp xe rộng hơn.
Phiên bản cơ sở được trang bị mâm xe 17 inch, trong khi bản GT được nâng cấp lên mâm 19 inch tiêu chuẩn và 20 inch tùy chọn. Các tùy chọn cá nhân hóa khác bao gồm ba màu kẹp phanh Brembo có sẵn và 11 lựa chọn màu sơn ngoại thất.
Nếu thiết kế bên ngoài của Ford Mustang 2024 vẫn theo phong cách Retro, thì bên trong lại là một cuộc lột xác hoàn toàn. Thậm chí, thoạt nhìn vào khoang cabin của Ford Mustang đời mới nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến mẫu xe BMW. Chú “ngựa hoang” đời mới này có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,4 inch có độ phân giải cao kết hợp với màn hình trung tâm cảm ứng SYNC 4 13,2 inch kết nối với Amazon Alexa.
Kết quả là Ford Mustang 2024 có nội thất trông khác biệt đáng kể so với khoang cabin phong cách hoài cổ của Mustang trước đó. Vẫn còn một vài nút bấm vật lý nhưng hầu hết các phím điều khiển đã được chuyển sang màn hình cảm ứng. Đây là một trong những tinh chỉnh mà Ford cho biết là nhằm đáp ứng những phản hồi và mong muốn của các chủ xe Mustang hiện hành trong cuộc khảo sát của hãng, chứ không phải là để chạy theo thế hệ millennials.
Những điểm nhấn hiện đại khác bao gồm vô lăng đáy phẳng, đế sạc điện thoại không dây tùy chọn và một gói hệ thống an toàn đầy đủ bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, nhận dạng biển báo giao thông và Hỗ trợ phanh khi lùi đỗ. Ghế bọc vải là tiêu chuẩn, với các mẫu Premium có đường chỉ khâu tạo điểm nhấn trên bảng điều khiển và viền cửa, trong khi các mẫu GT có những điểm nhấn bằng da trên ghế ngồi.
Về động cơ, Ford vẫn chưa tiết lộ động cơ 2.3 và 5.0 mới tạo ra bao nhiêu công suất, nhưng cho biết động cơ V8 nhận được một số tinh chỉnh để cải thiện hiệu suất. Hộp số tự động 10 cấp là lựa chọn cho cả hai phiên bản động cơ.
Ford Mustang hoàn toàn mới sẽ được bán ở Mỹ bắt đầu từ mùa hè năm 2023 với giá bán chưa được công bố.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)