lehung-autodaily
Administrator
Ferrari 488 GT Modificata được tạo ra dành riêng cho các hoạt động trên đường đua và các sự kiện của Ferrari Club Competizioni GT. Chiếc xe vượt qua những ngưỡng giới hạn về các quy định kỹ thuật và thể thao để tối ưu hóa hết khả năng của xe.
Tên của chiếc xe được gắn với từ “Modificata”, trong danh mục tên gọi của Ferrari có nghĩa là những thiết kế được cải tiến để nâng cao hiệu suất tốt hơn.
Chiếc xe tối đa hóa hiệu suất vốn đã vượt trội trên 488 GT3 và 488 GTE bằng cách kết hợp các giải pháp hiệu năng và sáng tạo, cũng như phát triển những công nghệ mới cho hệ thống truyền động, khi không còn bị giới hạn bởi quy định Cân bằng Hiệu suất của FIA.
Động cơ V8 tăng áp kép huyền thoại đã được thừa hưởng một số chi tiết và vật liệu từ động cơ xe đua sau khi thực hiện những nghiên cứu nâng cao. Công suất tối đa được cung cấp bởi động cơ có công suất khoảng 700 cv (tương đương 690 mã lực).
Tất cả những điều trên được thực hiện hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến những quy định an toàn của Ferrari. Hộp số được trang bị với các tỷ số truyền khác nhau và bộ ly hợp được cấu tạo từ vật liệu carbon.
488 GT Modificata là một sự kết hợp hoàn hảo giữa 488 GTE - mẫu xe thi đấu ở Giải vô địch độ bền thế giới (WEC) và 488 GT3 - nữ hoàng của các giải đua GT. Đây là hai trong số những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử thương hiệu “Ngựa chồm”.
Sau quá trình nghiên cứu phát triển trên trường đua Nordschleife, 488 GT Modificata đã được nâng cấp hoàn toàn khả năng khí động học cho lực ép xuống mặt đường hiệu quả hơn, chuyển phần lớn lực ép thiên về phía trước.
Ngoài mui và khung xe bằng nhôm, thân xe hoàn toàn được cấu tạo từ carbon tương tự như 488 GTE. Điều này góp phần tạo ra lực ép xuống đường đạt hơn 1.000 kg ở tốc độ 230 km/h.
Khi xác định động lực học của 488 GT Modificata, các kỹ sư đã chọn sử dụng hệ thống treo như trên 488 GTE. Hệ thống phanh được phát triển với sự hợp tác cùng thương hiệu Brembo. Kẹp phanh được thiết kế tương tự như trên những chiếc xe đua Thể thức 1, cùng với hệ thống ABS được thừa hưởng từ 488 GT3 Evo 2020.
Các trang bị tiêu chuẩn đa dạng trên 488 GT Modificata bao gồm hệ thống thu nhận V-Box, được kết hợp với hệ thống thu thập dữ liệu phân tích từ xa của Bosch. Hệ thống có thể mở rộng cho phép tải dữ liệu trực tiếp vào thẻ USB. Camera quan sát phía sau độ phân giải cao, ghế phụ và hệ thống TPMS để đo nhiệt độ và áp suất lốp cũng đều là những trang bị tiêu chuẩn.
Giống như tất cả những chiếc Ferrari khác, 488 GT Modificata cũng mang đến cho khách hàng đa dạng tùy chọn về trang bị ngoại thất và nội thất.
Mẫu xe này được sản xuất với số lượng giới hạn, ban đầu sẽ chỉ dành cho những tay đua đã tham gia vào giải Competizioni GT với Ferrari hoặc Club Competizioni GT trong các năm gần đây.
Thành Luân (forum.autodaily.vn)
Tên của chiếc xe được gắn với từ “Modificata”, trong danh mục tên gọi của Ferrari có nghĩa là những thiết kế được cải tiến để nâng cao hiệu suất tốt hơn.
Chiếc xe tối đa hóa hiệu suất vốn đã vượt trội trên 488 GT3 và 488 GTE bằng cách kết hợp các giải pháp hiệu năng và sáng tạo, cũng như phát triển những công nghệ mới cho hệ thống truyền động, khi không còn bị giới hạn bởi quy định Cân bằng Hiệu suất của FIA.
Động cơ V8 tăng áp kép huyền thoại đã được thừa hưởng một số chi tiết và vật liệu từ động cơ xe đua sau khi thực hiện những nghiên cứu nâng cao. Công suất tối đa được cung cấp bởi động cơ có công suất khoảng 700 cv (tương đương 690 mã lực).
Tất cả những điều trên được thực hiện hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến những quy định an toàn của Ferrari. Hộp số được trang bị với các tỷ số truyền khác nhau và bộ ly hợp được cấu tạo từ vật liệu carbon.
488 GT Modificata là một sự kết hợp hoàn hảo giữa 488 GTE - mẫu xe thi đấu ở Giải vô địch độ bền thế giới (WEC) và 488 GT3 - nữ hoàng của các giải đua GT. Đây là hai trong số những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử thương hiệu “Ngựa chồm”.
Sau quá trình nghiên cứu phát triển trên trường đua Nordschleife, 488 GT Modificata đã được nâng cấp hoàn toàn khả năng khí động học cho lực ép xuống mặt đường hiệu quả hơn, chuyển phần lớn lực ép thiên về phía trước.
Ngoài mui và khung xe bằng nhôm, thân xe hoàn toàn được cấu tạo từ carbon tương tự như 488 GTE. Điều này góp phần tạo ra lực ép xuống đường đạt hơn 1.000 kg ở tốc độ 230 km/h.
Khi xác định động lực học của 488 GT Modificata, các kỹ sư đã chọn sử dụng hệ thống treo như trên 488 GTE. Hệ thống phanh được phát triển với sự hợp tác cùng thương hiệu Brembo. Kẹp phanh được thiết kế tương tự như trên những chiếc xe đua Thể thức 1, cùng với hệ thống ABS được thừa hưởng từ 488 GT3 Evo 2020.
Các trang bị tiêu chuẩn đa dạng trên 488 GT Modificata bao gồm hệ thống thu nhận V-Box, được kết hợp với hệ thống thu thập dữ liệu phân tích từ xa của Bosch. Hệ thống có thể mở rộng cho phép tải dữ liệu trực tiếp vào thẻ USB. Camera quan sát phía sau độ phân giải cao, ghế phụ và hệ thống TPMS để đo nhiệt độ và áp suất lốp cũng đều là những trang bị tiêu chuẩn.
Giống như tất cả những chiếc Ferrari khác, 488 GT Modificata cũng mang đến cho khách hàng đa dạng tùy chọn về trang bị ngoại thất và nội thất.
Mẫu xe này được sản xuất với số lượng giới hạn, ban đầu sẽ chỉ dành cho những tay đua đã tham gia vào giải Competizioni GT với Ferrari hoặc Club Competizioni GT trong các năm gần đây.
Thành Luân (forum.autodaily.vn)