lehung-autodaily
Administrator
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, cả Yamaha FZ-150i 2017 (hình trái) và Honda CB150R StreetFire 2019 (hình phải) đều không được phân phối chính hãng. Hai mẫu xe này chủ yếu được đưa về thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân cùng với mức giá bán vào khoảng gần 85 triệu đồng.
Yamaha FZ-150i 2017 sở hữu kích thước tổng thể lần lượt dài x rộng x cao là 2.010 x 705 x 1.300 (mm), chiều dài cơ sở 1300 mm, độ cao của gầm 165 mm, chiều cao yên xe 790 mm và trọng lượng xe 131 kg. Trong khi đó Honda CB150R StreetFire 2019 tương ứng là 2.019 x 719 x 1.039 (mm), chiều dài cơ sở 1.293 mm, chiều cao yên 797 mm và khoảng sáng gầm xe 169 mm với trọng lượng 136 kg.
Thiết kế của Yamaha FZ-150i 2017 lấy ý tưởng từ một tia chớp. Xét tổng thể đây là một thiết kế đẹp, từ đèn pha phía trước mang đậm phong cách thể thao đến từng đường nét góc cạnh phù hợp với yêu cầu khí động lực học. Điều đó làm chiếc xe toát lên vẻ rắn chắc, mạnh mẽ ở phía trước nhưng vẫn được vuốt nhọn về phía sau.
Trong khi đó, Honda sử dụng loại khung kim cương thép (hay còn gọi là khung giàn lưới mắt cáo) trong thiết kế của CB150R StreetFire cho mô hình mới. Với giàn máy được nâng cao cùng hệ thống lưới bảo vệ mắt cáo cho phép ta nhìn thấy chiếc xe vừa có sự thanh thoát mà vẫn đậm chất mạnh mẽ, nam tính.
Yamaha FZ-150i 2017 (hay còn có tên là V-Ixion ở các thị trường khác) có một chút thay đổi về thiết kế và đặc biệt là được trang bị công nghệ mới ở động cơ. So với phiên bản trước đó, chiếc xe sở hữu bộ tem đơn giản cùng màu sắc mới, trông thể thao hơn. Cụm đèn pha LED dạng 2 tầng kèm đèn xi-nhan hai bên, cụm công tác bên phải nay có thêm chế độ đèn ưu tiên và bảng đồng hồ báo các chỉ số động cơ.
Honda CB150R StreetFire 2019 sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, hướng đến nhóm khách hàng trẻ mới làm quen mô tô thể thao. Ở lần nâng cấp này, CB150R StreetFire được Honda điều chỉnh một số chi tiết thiết kế như phần đầu xe, phần yếm ôm trọn và bao bọc thân xe cùng phần đuôi xe vuốt gọn gàng tạo cảm giác thể thao hơn.
Cánh bửng trên FZ-150i 2017 lẫn CB150R StreetFire 2019 đều được thiết kế góc cạnh và khí động học cùng phần đuôi xe vuốt gọn gàng tạo cảm giác thể thao hơn. Sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, hướng đến nhóm khách hàng trẻ mới làm quen mô tô thể thao. Bình xăng trên hai xe cũng được thiết kế góc cạnh có dung tích 12 lít.
So với phiên bản trước, cụm tay lái trên CB150R StreetFire 2019 được thiết kế rộng và cao hơn so nhằm tạo sự thoải mái cho người lái. Bên cạnh đó còn được trang bị màn hình kỹ thuật số thiết kế sắc nét, thế thao.
[/i]
Hệ thống đèn trên xe hoàn toàn bằng LED và hệ thống chìa khóa an toàn Shutter Key System. Trong khi ở Yamaha FZ-150i 2017 chỉ được nâng cấp ở cụm công tác bên phải nay có thêm chế độ đèn ưu tiên và bảng đồng hồ báo các chỉ số động cơ LCD.
[/i][/i][/i]
Bên cạnh đó, Yamaha FZ-150i 2017 còn sử dụng gắp sau bằng nhôm với thiết kế mới trông cứng cáp hơn, bánh sau sử dụng lốp to hơn với kích thước 130/70 và 90/80 ở bán trước. Yên xe đơn nguyên cụm và tay dắt sau của CB150R StreetFire 2019 trông thể thao hơn.
Cùng kích cỡ mâm và thiết kế kiểu xoáy với đối thủ, CB150R StreetFire 2019 được kết hợp bộ lốp không săm trước/sau lớn hơn tương ứng là 100/80 và 130/70, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 276 mm ở phía trước, phanh đĩa sau đường kính 220 mm, đi kèm cụm piston đơn. Ống xả được thiết kế thể thao tạo ấn tượng với người dùng.
Hệ thống treo trước của hai xe cùng sử dụng cặp phuộc ống lồng thuỷ lực và phuộc sau mono-shock kiểu Pro-Link như trên các dòng xe sportbike cao cấp. Đáng tiếc, hệ thống phanh ABS vẫn chưa được trang bị trên FZ-150i 2017 và CB150R StreetFire 2019. Phần gắp trên FZ-150i 2017 khá giống trên các mẫu xe PKL, chắc chắn và thể thao hơn hẵn đối thủ.
Điểm nhấn khác biệt lớn nhất ở phiên bản mới nằm ở động cơ. Cụ thể, Yamaha FZ-150i 2017 sử dụng khối động cơ giống hệt mẫu sportbike R15 V3.0 mới và có cả hệ thống chống trượt bánh khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch. Có thêm công nghệ van biến thiên VVA. Động cơ của FZ-150i 2017 là loại DOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 phân khối, kết hợp với hộp số 6 cấp, tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm từ 8.500 v/ph.
Tương tự phiên bản tiền nhiệm, Honda CB150R StreetFire 2019 tiếp tục sử dụng khối động cơ DOHC xi-lanh đơn có dung tích 149,16 phân khối, làm mát bằng dung dịch tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ này cho công suất 16,9 mã lực ở vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp.
100 TRIỆU, CHỌN HONDA CB150R 2019 NHẬP CHÍNH HÃNG HAY YAMAHA MT-15 2019 NHẬP TƯ NHÂN?
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Yamaha FZ-150i 2017 sở hữu kích thước tổng thể lần lượt dài x rộng x cao là 2.010 x 705 x 1.300 (mm), chiều dài cơ sở 1300 mm, độ cao của gầm 165 mm, chiều cao yên xe 790 mm và trọng lượng xe 131 kg. Trong khi đó Honda CB150R StreetFire 2019 tương ứng là 2.019 x 719 x 1.039 (mm), chiều dài cơ sở 1.293 mm, chiều cao yên 797 mm và khoảng sáng gầm xe 169 mm với trọng lượng 136 kg.
Thiết kế của Yamaha FZ-150i 2017 lấy ý tưởng từ một tia chớp. Xét tổng thể đây là một thiết kế đẹp, từ đèn pha phía trước mang đậm phong cách thể thao đến từng đường nét góc cạnh phù hợp với yêu cầu khí động lực học. Điều đó làm chiếc xe toát lên vẻ rắn chắc, mạnh mẽ ở phía trước nhưng vẫn được vuốt nhọn về phía sau.
Trong khi đó, Honda sử dụng loại khung kim cương thép (hay còn gọi là khung giàn lưới mắt cáo) trong thiết kế của CB150R StreetFire cho mô hình mới. Với giàn máy được nâng cao cùng hệ thống lưới bảo vệ mắt cáo cho phép ta nhìn thấy chiếc xe vừa có sự thanh thoát mà vẫn đậm chất mạnh mẽ, nam tính.
Yamaha FZ-150i 2017 (hay còn có tên là V-Ixion ở các thị trường khác) có một chút thay đổi về thiết kế và đặc biệt là được trang bị công nghệ mới ở động cơ. So với phiên bản trước đó, chiếc xe sở hữu bộ tem đơn giản cùng màu sắc mới, trông thể thao hơn. Cụm đèn pha LED dạng 2 tầng kèm đèn xi-nhan hai bên, cụm công tác bên phải nay có thêm chế độ đèn ưu tiên và bảng đồng hồ báo các chỉ số động cơ.
Honda CB150R StreetFire 2019 sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, hướng đến nhóm khách hàng trẻ mới làm quen mô tô thể thao. Ở lần nâng cấp này, CB150R StreetFire được Honda điều chỉnh một số chi tiết thiết kế như phần đầu xe, phần yếm ôm trọn và bao bọc thân xe cùng phần đuôi xe vuốt gọn gàng tạo cảm giác thể thao hơn.
Cánh bửng trên FZ-150i 2017 lẫn CB150R StreetFire 2019 đều được thiết kế góc cạnh và khí động học cùng phần đuôi xe vuốt gọn gàng tạo cảm giác thể thao hơn. Sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, hướng đến nhóm khách hàng trẻ mới làm quen mô tô thể thao. Bình xăng trên hai xe cũng được thiết kế góc cạnh có dung tích 12 lít.
So với phiên bản trước, cụm tay lái trên CB150R StreetFire 2019 được thiết kế rộng và cao hơn so nhằm tạo sự thoải mái cho người lái. Bên cạnh đó còn được trang bị màn hình kỹ thuật số thiết kế sắc nét, thế thao.
Hệ thống đèn trên xe hoàn toàn bằng LED và hệ thống chìa khóa an toàn Shutter Key System. Trong khi ở Yamaha FZ-150i 2017 chỉ được nâng cấp ở cụm công tác bên phải nay có thêm chế độ đèn ưu tiên và bảng đồng hồ báo các chỉ số động cơ LCD.
Bên cạnh đó, Yamaha FZ-150i 2017 còn sử dụng gắp sau bằng nhôm với thiết kế mới trông cứng cáp hơn, bánh sau sử dụng lốp to hơn với kích thước 130/70 và 90/80 ở bán trước. Yên xe đơn nguyên cụm và tay dắt sau của CB150R StreetFire 2019 trông thể thao hơn.
Cùng kích cỡ mâm và thiết kế kiểu xoáy với đối thủ, CB150R StreetFire 2019 được kết hợp bộ lốp không săm trước/sau lớn hơn tương ứng là 100/80 và 130/70, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 276 mm ở phía trước, phanh đĩa sau đường kính 220 mm, đi kèm cụm piston đơn. Ống xả được thiết kế thể thao tạo ấn tượng với người dùng.
Hệ thống treo trước của hai xe cùng sử dụng cặp phuộc ống lồng thuỷ lực và phuộc sau mono-shock kiểu Pro-Link như trên các dòng xe sportbike cao cấp. Đáng tiếc, hệ thống phanh ABS vẫn chưa được trang bị trên FZ-150i 2017 và CB150R StreetFire 2019. Phần gắp trên FZ-150i 2017 khá giống trên các mẫu xe PKL, chắc chắn và thể thao hơn hẵn đối thủ.
Điểm nhấn khác biệt lớn nhất ở phiên bản mới nằm ở động cơ. Cụ thể, Yamaha FZ-150i 2017 sử dụng khối động cơ giống hệt mẫu sportbike R15 V3.0 mới và có cả hệ thống chống trượt bánh khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch. Có thêm công nghệ van biến thiên VVA. Động cơ của FZ-150i 2017 là loại DOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 phân khối, kết hợp với hộp số 6 cấp, tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm từ 8.500 v/ph.
Tương tự phiên bản tiền nhiệm, Honda CB150R StreetFire 2019 tiếp tục sử dụng khối động cơ DOHC xi-lanh đơn có dung tích 149,16 phân khối, làm mát bằng dung dịch tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ này cho công suất 16,9 mã lực ở vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp.
100 TRIỆU, CHỌN HONDA CB150R 2019 NHẬP CHÍNH HÃNG HAY YAMAHA MT-15 2019 NHẬP TƯ NHÂN?
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)