Dưới 200 triệu, chọn KTM 390 Duke 2018 hay BMW G310R 2018?

lehung-autodaily

Administrator
ktm-duke-390-2018-18.jpg
bmw-g310r-2.jpg
Mẫu naked-bike G310R 2018 hiện đang được phân phối chính hãng bởi THACO với mức giá 189 triệu đồng. Trong khi đó, 390 Duke 2018 cũng được KTM Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về với mức giá 175 triệu đồng.[/i]
Tương tự những dòng 250, 790 hay 1290 Duke mới, KTM 390 Duke 2018 cũng được hãng xe máy Áo thiết kế lại hoàn toàn với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại và sắc sảo hơn. [/i]



Tính đến thời điểm hiện nay thì có thể xem G310R là “em út” trong gia đình BMW Motorrad. Thiết kế xe lấy cảm hứng từ “đàn anh” S1000R, gọn gàng và cứng cáp. [/i]
ktm-duke-390-2018-17.jpg
bmw-g310r-6.jpg
Những chi tiết mới làm nổi bật của KTM 390 Duke 2018 là cụm đèn pha trước LED sắc cạnh chia đôi thành hai bên, hai yếm bên hông được vuốt nhọn hơn. Trong khi BMW G310R sử dụng bóng halogen với kiểu dáng phần đầu không mấy ấn tượng.[/i]

ktm-duke-390-2018-23.jpg
bmw-g310r-22.jpg
[/i]

Điểm nhấn ở KTM 390 Duke mới là được trang bị sẵn bảng đồng hồ màu TFT với tùy chọn kết nối điện thoại thông qua Bluetooth, có thể kiểm soát độ sáng tự động và các dữ liệu khác có thể được nhìn thấy trên điện thoại di động thông qua ứng dụng KTM My Ride. BMW G310R vẫn kiểu hiển thị trắng đen, đơn gian hơn nhưng vẫn vừa đủ các thông số cần thiết.[/i]
ktm-duke-390-2018-26.jpg
bmw-g310r-9.jpg
Bình xăng ở KTM 390 Duke 2018 nhô cao, sắc bén lộ phần khung dạng lưới với dung tích 13.4 lít. Ở BMW G310R mới lại tròn trịa, trong hiền hơn đối thủ và bình xăng cũng ít hơn, 11 lít.[/i][/i]
ktm-duke-390-2018-14.jpg
bmw-g310r-10.jpg
Phần yên của KTM 390 Duke 2018 được chia ra làm hai trông thế thao hơn, và yên xuyên suốt ở BMW G310R, nhưng bù lại là chi tiết tay nắm sau giúp G310R bắt mắt và sẽ dễ cầm nắm hơn 390 Duke.[/i][/i][/i][/i][/i]


 
ktm-duke-390-2018-19.jpg
bmw-g310r-14.jpg
Cụm đèn hậu của cả hai đều dạng LED, nhưng của BMW G310R do có phần tay nắm nên nhìn sẽ bề thế hơn là đơn giản ở KTM 390 Duke.[/i]
ktm-duke-390-2018-25.jpg
bmw-g310r-5.jpg
Hệ thống treo của KTM 390 Duke thế hệ mới bao gồm phuộc trước dạng USD của WP có hành trình 43mm, cùng với phuộc sau dạng mono-shock có khả năng điều chỉnh tải trọng. Bánh trước của xe dùng đĩa 320mm kèm cặp heo 4 piston. Ở BMW G310R mới, phía trước là bộ giảm xóc hành trình ngược (up-side-down) màu vàng và phuộc sau dạng đơn (mono-shock) có thể điều chỉnh. Trong khi đó, phanh đĩa trước có đường kính 300mm, cùm phanh Brembo 4 piston. [/i][/i]
ktm-duke-390-2018-7.jpg
bmw-g310r-18.jpg
Trong khi bánh sau KTM 390 Duke trang bị đĩa đường kính 230mm. Xe cũng được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS của Bosch (ở cả 2 bánh). Trang bị cặp mâm 17 inch cùng lốp cỡ 110/70 phía trước và 150/60 ở phía sau. Tương tự, ở bánh sau của BMW G310R là đĩa phanh đường kính 240mm, cùm phanh 1 piston. ABS được sử dụng trên cả bánh trước và sau.[/i]




ktm-duke-390-2018-6.jpg
bmw-g310r-17.jpg
[/i][/i][/i]

Cả hai đều sở hữu cụm ống xả đơn cùng nguyên phần đuôi cũng được vuốt nhọn, khiến chiếc xe càng trở nên thể thao hơn[/i][/i]
ktm-duke-390-2018-11.jpg
bmw-g310r-20.jpg
Về hiệu suất, KTM 390 Duke 2018 được trang bị khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu điện tử trực tiếp với dung tích 373.2 phân khối. Sức mạnh này cho công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua máy 9.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 37 Nm từ 7.000 v/ph. Đi cùng với sức mạnh này gồm hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó, mang đến sức mạnh cho BMW G310R là khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 313 phân khối và làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua máy 9.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 v/ph, kết hợp với hộp số 6 cấp.[/i][/i][/i]
 
NhonVT (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top