lehung-autodaily
Administrator
Trên mạng xã hồi từng xuất hiện những tin đồn về phiên bản Enduro có dung tích động cơ 1.100 phân khối mới của dòng Ducati Scrambler hồi tháng 6 năm ngoái. Mãi cho đến nay, tin đồn này mới trở thành sự thật khi những hình ảnh đầu tiên của Ducati Scrambler 1100 bất ngờ bị rò rỉ trên mạng, chuẩn bị cho việc ra mắt tại Triển lãm môtô, xe máy EICMA.
Ducati Scrambler 1100.[/i]
Tương tự như các dòng Scrambler trước đó, Scrambler 1100 vẫn sở hữu thiết kế retro quen thuộc. Tuy nhiên, ở phiên bản này sẽ được gắn liền với một “sức mạnh” lớn hơn là khối động cơ V-Twin 1.079 phân khối từ chiếc Monster EVO 1100. Ducati Scrambler 1100 sẽ có sẵn ba phiên bản gồm: Bản tiêu chuẩn phục vụ ở đường xá đô thị (Standard), bản đặc biệt hướng đến những người thích phong cách mạnh mẽ (Special) và bản thể thao dành cho các tín đồ đam mê tốc độ (Sport).
Ducati Scrambler 1100[/i]
Tuy nhiên, không chỉ sở hữu khối động cơ lớn hơn, Scrambler 1100 mới còn có thiết kế khung lưới mắt cáo bằng thép, kế đó là phần khung phụ bằng nhôm và vị trí ngồi cũng được tinh chỉnh lại. Những điểm mới chung ở cả ba phiên bản vẫn có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng LED toàn phần. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng dạng LED nằm gọn ở giữa yên xe và dè sau. Cụm ống xả đôi mạ chrome nằm đối xứng hai bên và vuốt cao lên như chiếc Monster EVO.
Đặc trưng của dòng Scrambler 1100 tiếp tục được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và Select (lựa chọn). Điểm mới ở cụm đồng hồ LCD hoàn toàn nay có thêm cụm hiển thị hình bầu dục nhỏ, vẫn đặt lệch sang phía bên tay phải, thể hiện rõ tình trạng của xe cùng đèn báo nhiều màu sắc bố trí xung quanh.
Ducati Scrambler 1100 phiên bản Special.[/i]
Ở hai phiên bản Standard và Special, phía trước sử dụng phuộc Marzocchi (dạng up-side down) hành trình 45 mm, phanh đĩa đơn 2 piston đường kính 330 mm và phía sau là giảm xóc Kayaba hành trình 32 mm, phanh đĩa 1 piston đường kính 245 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch và cụm phanh Brembo trang bị trên cả 2 bánh. Trong khi bản Sport sẽ nhận được hệ thống phuộc Ohlins cho cả bánh trước và sau.
Ducati Scrambler 1100 phiên bản Sport.[/i]
Về hiệu suất, cả ba phiên bản dự kiến đều sẽ được trang bị tương tự chiếc Monster 1100 EVO. Đó là khối động cơ L-Twin Desmodue, làm mát bằng không khí, dung tích 1079 phân khối, sản sinh công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 88 Nm từ 4.750 v/ph. Đi cùng hộp số 6 cấp, giống như các phiên bản Scrambler hiện tại với ba chế độ lái gồm: Active, Touring và City.
Trong khi đó, ở hai chế độ Active và Touring sẽ được mở hết công suất (là 86 mã lực) và ở chế độ City thì công suất động cơ sẽ giảm xuống còn 75 mã lực. Chưa kể sẽ được trang bị bốn mức độ kiểm soát độ bám đường. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Tương tự như các dòng Scrambler trước đó, Scrambler 1100 vẫn sở hữu thiết kế retro quen thuộc. Tuy nhiên, ở phiên bản này sẽ được gắn liền với một “sức mạnh” lớn hơn là khối động cơ V-Twin 1.079 phân khối từ chiếc Monster EVO 1100. Ducati Scrambler 1100 sẽ có sẵn ba phiên bản gồm: Bản tiêu chuẩn phục vụ ở đường xá đô thị (Standard), bản đặc biệt hướng đến những người thích phong cách mạnh mẽ (Special) và bản thể thao dành cho các tín đồ đam mê tốc độ (Sport).
Ducati Scrambler 1100[/i]
Tuy nhiên, không chỉ sở hữu khối động cơ lớn hơn, Scrambler 1100 mới còn có thiết kế khung lưới mắt cáo bằng thép, kế đó là phần khung phụ bằng nhôm và vị trí ngồi cũng được tinh chỉnh lại. Những điểm mới chung ở cả ba phiên bản vẫn có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng LED toàn phần. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng dạng LED nằm gọn ở giữa yên xe và dè sau. Cụm ống xả đôi mạ chrome nằm đối xứng hai bên và vuốt cao lên như chiếc Monster EVO.
Đặc trưng của dòng Scrambler 1100 tiếp tục được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và Select (lựa chọn). Điểm mới ở cụm đồng hồ LCD hoàn toàn nay có thêm cụm hiển thị hình bầu dục nhỏ, vẫn đặt lệch sang phía bên tay phải, thể hiện rõ tình trạng của xe cùng đèn báo nhiều màu sắc bố trí xung quanh.
Ducati Scrambler 1100 phiên bản Special.[/i]
Ở hai phiên bản Standard và Special, phía trước sử dụng phuộc Marzocchi (dạng up-side down) hành trình 45 mm, phanh đĩa đơn 2 piston đường kính 330 mm và phía sau là giảm xóc Kayaba hành trình 32 mm, phanh đĩa 1 piston đường kính 245 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch và cụm phanh Brembo trang bị trên cả 2 bánh. Trong khi bản Sport sẽ nhận được hệ thống phuộc Ohlins cho cả bánh trước và sau.
Ducati Scrambler 1100 phiên bản Sport.[/i]
Về hiệu suất, cả ba phiên bản dự kiến đều sẽ được trang bị tương tự chiếc Monster 1100 EVO. Đó là khối động cơ L-Twin Desmodue, làm mát bằng không khí, dung tích 1079 phân khối, sản sinh công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 88 Nm từ 4.750 v/ph. Đi cùng hộp số 6 cấp, giống như các phiên bản Scrambler hiện tại với ba chế độ lái gồm: Active, Touring và City.
Trong khi đó, ở hai chế độ Active và Touring sẽ được mở hết công suất (là 86 mã lực) và ở chế độ City thì công suất động cơ sẽ giảm xuống còn 75 mã lực. Chưa kể sẽ được trang bị bốn mức độ kiểm soát độ bám đường. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
NhonVT (forum.autodaily.vn)