lehung-autodaily
Administrator
Ducati Monster 2021 hoàn toàn mới đi kèm với một loạt phụ kiện và bộ áo mới mang đến một diện mạo nổi bật và ấn tượng hơn. Dự kiến, Ducati Monster 2021 sẽ cập cảng Malaysia vào khoảng quý 4 với giá ước tính khoảng 74.000 RM (tương đương 17.680 USD), ngang với giá Monster 821 thế hệ trước.
Ducati Monster 2021.
Ducati Monster 2021 có hai lựa chọn màu sắc gồm Ducati Red và Dark Stealth. Tại vị trí người lái, xe được trang bị màn hình TFT-LCD màu 4,3 inch thay thế màn hình LCD đơn sắc trước đây. Phong cách hiển thị giống trên Panigale V4 với máy đo tốc độ ở giữa màn hình và kết nối Bluetooth có sẵn thông qua mô-đun Hệ thống Đa phương tiện Ducati tùy chọn.
Thay đổi lớn nhất nằm ở cụm đầu đèn trước, giờ đây là đèn pha mới kết hợp đèn định vị ban ngày LED. Thân xe cũng đã được thiết kế lại dùng khung sườn mới, bình xăng 14 lít kiểu mới gấp khúc và góc cạnh hơn so với kiểu dáng cũ.
Ducati Monster 2021 có hai lựa chọn màu sắc gồm Ducati Red và Dark Stealth.
Khung phụ phía sau tương tự trên Ducati Panigale V4. Vị trí ngồi trên Monster giờ đây đặt người lái ở tư thế thẳng đứng hơn, chiều cao yên ở mức 820 mm. Ghi đông giờ đã được đặt lùi lại 70 mm với bệ để chân thấp hơn 10 mm và xa hơn 35 mm về phía trước so với trước đây. Ducati cũng mang đến những tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng như một bộ hạ thấp yên giảm chiều cao yên xuống 775 mm.
Hệ thống phanh sử dụng trên Ducati Monster 2021 là kẹp phanh Brembo M4.32 Monobloc 4 pít-tông kẹp đĩa đôi 320 mm ở trước trong khi đĩa đơn 245 mm và kẹp phanh Brembo dùng trên bánh sau. Đối với hệ thống treo, phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm không thể điều chỉnh với hành trình 130 mm ở phía trước trong khi phía sau có phuộc mono-shock có thể điều chỉnh.
Thay đổi lớn nhất nằm ở cụm đầu đèn trước, giờ đây là đèn pha mới kết hợp đèn định vị ban ngày LED.
Ducati Monster 2021 sẽ được trang bị khối động cơ Testastretta 11 V-Twin đạt tiêu chuẩn Euro 5, tạo ra công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút, tăng nhẹ so với mức 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 vòng/phút trên phiên bản trước đây.
Ducati Monster 2021 được trang bị màn hình TFT-LCD màu 4,3 inch thay thế màn hình LCD đơn sắc trước đây.
Monster thế hệ mới đã được giảm trọng lượng so với bản cũ và chỉ còn nặng 166 kg. Khung lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati đã không còn, thay vào đó là khung lấy cảm hứng từ Panigale nhẹ hơn 4,5 kg và cánh tay đòn có thiết kế tương tự như Ducati Multistrada V4 mới. Các chi tiết được giảm trọng lượng khác đến từ bánh xe, kích thước 3,5 x 17 inch ở phía trước và 5,5 x 17 inch ở phía sau, nhẹ hơn 1,7 kg so với vành Monster 821.
Ducati Monster thế hệ mới đã được giảm trọng lượng so với bản cũ. Khung lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati đã không còn và cánh tay đòn có thiết kế tương tự như Ducati Multistrada V4 mới.
Một ly hợp chống trượt được lắp trên hộp số 6 cấp và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down. Ducati Monster 2021 có ba chế độ lái gồm Sport cho phép đạt công suất tối đa 111 mã lực với phản ứng ga rõ nét, Touring với cùng công suất nhưng phân phối nhẹ nhàng hơn và Urban với 75 mã lực, cùng công nghệ ABS can thiệp tối đa và kiểm soát lực kéo tám cấp độ.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ducati Monster 2021 có hai lựa chọn màu sắc gồm Ducati Red và Dark Stealth. Tại vị trí người lái, xe được trang bị màn hình TFT-LCD màu 4,3 inch thay thế màn hình LCD đơn sắc trước đây. Phong cách hiển thị giống trên Panigale V4 với máy đo tốc độ ở giữa màn hình và kết nối Bluetooth có sẵn thông qua mô-đun Hệ thống Đa phương tiện Ducati tùy chọn.
Thay đổi lớn nhất nằm ở cụm đầu đèn trước, giờ đây là đèn pha mới kết hợp đèn định vị ban ngày LED. Thân xe cũng đã được thiết kế lại dùng khung sườn mới, bình xăng 14 lít kiểu mới gấp khúc và góc cạnh hơn so với kiểu dáng cũ.
Khung phụ phía sau tương tự trên Ducati Panigale V4. Vị trí ngồi trên Monster giờ đây đặt người lái ở tư thế thẳng đứng hơn, chiều cao yên ở mức 820 mm. Ghi đông giờ đã được đặt lùi lại 70 mm với bệ để chân thấp hơn 10 mm và xa hơn 35 mm về phía trước so với trước đây. Ducati cũng mang đến những tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng như một bộ hạ thấp yên giảm chiều cao yên xuống 775 mm.
Hệ thống phanh sử dụng trên Ducati Monster 2021 là kẹp phanh Brembo M4.32 Monobloc 4 pít-tông kẹp đĩa đôi 320 mm ở trước trong khi đĩa đơn 245 mm và kẹp phanh Brembo dùng trên bánh sau. Đối với hệ thống treo, phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm không thể điều chỉnh với hành trình 130 mm ở phía trước trong khi phía sau có phuộc mono-shock có thể điều chỉnh.
Ducati Monster 2021 sẽ được trang bị khối động cơ Testastretta 11 V-Twin đạt tiêu chuẩn Euro 5, tạo ra công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút, tăng nhẹ so với mức 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 vòng/phút trên phiên bản trước đây.
Monster thế hệ mới đã được giảm trọng lượng so với bản cũ và chỉ còn nặng 166 kg. Khung lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati đã không còn, thay vào đó là khung lấy cảm hứng từ Panigale nhẹ hơn 4,5 kg và cánh tay đòn có thiết kế tương tự như Ducati Multistrada V4 mới. Các chi tiết được giảm trọng lượng khác đến từ bánh xe, kích thước 3,5 x 17 inch ở phía trước và 5,5 x 17 inch ở phía sau, nhẹ hơn 1,7 kg so với vành Monster 821.
Một ly hợp chống trượt được lắp trên hộp số 6 cấp và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down. Ducati Monster 2021 có ba chế độ lái gồm Sport cho phép đạt công suất tối đa 111 mã lực với phản ứng ga rõ nét, Touring với cùng công suất nhưng phân phối nhẹ nhàng hơn và Urban với 75 mã lực, cùng công nghệ ABS can thiệp tối đa và kiểm soát lực kéo tám cấp độ.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)