lehung-autodaily
Administrator
Về mặt thiết kế, hầm hố và khí động học chính là những gì chúng ta dễ dàng nhận thấy trên Aventador SVJ. Hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) áp dụng trên Huracan Performance tiếp tục được sử dụng cho siêu xe mới tuy nhiên đã được sửa đổi đôi chút. Phần đầu xe có sự xuất hiện của 2 lớp cản chống va tạo nên hai tầng hút khí. Ở vận tốc thấp, ALA tắt, các cánh quạt đóng lại. Khi ALA được bật và cánh tà mở ra sẽ giúp tối ưu lực cản giúp xe tăng tốc tốt hơn.
Tại vị trí ngang đèn pha có thêm 2 khe thoát gió, dẫn luồng không khí xuống xuống mui xe tạo lực ép. Đèn pha và đèn định vị vẫn đặc trưng của dòng Aventador. Ở phía sau, hệ thống khí động học ALA hoạt động chủ yếu ở chi tiết cánh gió lớn làm từ chất liệu carbon. Khi ALA tắt, cánh gió này hoạt động như một chi tiết gắn cố định đơn thuần, khi ALA bật, các cánh tà phía trên mở ra giúp tăng lực ép khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Khi xe vào cua, ALA cũng có thể tác động lên thanh cân bằng của cánh gió giúp chi tiết này nghiêng qua trái hay qua phải tuỳ thuộc vào hướng di chuyển. Cụm đèn hậu của Aventador SVJ vẫn có thiết kế theo hình xương cá quen thuộc, hệ thống ống xả đặt tương tự Huracan Performance, cản sau là những cánh chia gió lớn làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.
Phần mui của Lamborghini Aventador SVJ được sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ. Hai bên thân xe có khững khe hút gió lớn dẫn gió làm mắt cho khoang động cơ cũng như tăng tính khí động học. Xung quanh thân xe được lắp thêm bộ phận thân rộng giúp xe trông ngầu và đặc biệt hơn. Mâm xe thiết kế đặc biệt 7 chấu kép hình chữ Y sơn đen bóng.
Khoang cabin của xe không có nhiều sự khác biệt so với những người anh em Aventador khác. Điểm nhấn đến từ logo SVJ thêu màu trắng đỏ tại ghế ngồi. Chất liệu da Alcantara vẫn được sử dụng chủ đạo kết hợp với Carbon siêu nhẹ.
>>> Ảnh chi tiết Lamborghini Aventador SVJ tại Thái Lan