haiyen-autodaily
Chuyên gia
Xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên hồi cuối tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên mãi đến tháng 7 vừa qua, siêu ngựa này mới hoàn thành thủ tục hải quan để có thể lăn bánh tại Việt Nam. Hiện xe đang thuộc quyền sở hữu của một đại gia tại thành phố biển xinh đẹp Nha Trang, Khánh Hòa. Trước đó 2 chiếc 488 Spider khác cũng đã kịp được đưa về nước và hiện đang lăn bánh tại Hà Nội.
Chiếc Ferrari 488 Spider màu Blu Corsa độc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.
Cả 3 chiếc Ferrari 488 Spider đang lăn bánh tại Việt nam hiện đều được đưa về sau thời điểm tăng thuế tiêu thụ đặc biệt. Trước ngày 1/7/2016, 1 chiếc Ferrari tương tự thường có giá bán không dưới 15 tỷ đồng. Với dụng tích xi-lanh 3,9L của mình, siêu xe này sẽ phải chịu thuế TTĐB là 90%, tăng 30% so với trước đó.
488 GTB thời điểm hiện tại chính là mẫu Ferrari đang có số lượng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Siêu ngựa này ra đời nhằm thay thế cho mẫu 458 Italia cũng từng được số đông đại gia Việt yêu thích bởi thiết kế bắt mắt, động cơ mạnh mẽ và đặc biệt là giá bán hợp lý.
Ferrari 488 Spider ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2015. Thay đổi lớn nhất trên xe là phần mui xếp có thiết kế giống như trên đàn anh 458 Spider, có thể đóng mở trong 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.
Ferrari 488 Spider sở hữu bộ khung gầm được làm từ 11 loại hợp kim nhôm khác nhau kết hợp với những kim loại nổi bật khác như ma-giê. Nhờ vậy, độ cứng của xe tăng thêm 25% so với các model khác.
Cụm đèn pha có thiết kế đặc trưng của hãng xe Ý nổi bật vởi dải đèn LED định vị trải dài. Cản trước ốp carbon. Mâm 20 inch 5 chấu kép đi kèm lốp 245/35 ở phía trước và 305/30 ở sau.
Cùm phanh Brembo carbon Ceramic màu vàng nổi bật.
Đuôi xe thể thao nổi bật với hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên giống như phiên bản 458 Speciale.
Cụm đèn hậu có thiết kế tròn đặc trung trên các dòng xe của Ferrari.
Cản sau là những cánh chia gió cỡ lớn, hông xe có thêm 2 khe hút gió chính là điểm hác biệt so với 458 Italia.
Không gian nội thất của chiếc 488 Spider này gây chú ý với ghế ngồi thể thao được bọc da cao cấp màu kem kết hợp những đường chỉ may tinh tế.
Ghế ngồi được thiết kế đậm chất thể thao. Khi mở mui, người dùng có thể toàn cảnh quan sát khoang nội thất hấp dẫn của xe.
Khung ghế ngồi được làm từ carbon. Đây là 1 trong 2 tùy chọn của Ferrari 488 GTB.
Vô-lăng 3 chấu bọc da và ốp carbon. Tích hợp nút khởi động, hệ thống nâng hạ gầm, các chế độ lái khác nhau. Ngay phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số bằng tay làm từ chất liệu carbon.
5 chế độ lái khác nhau bao gồm Wet, Sport, Race, CT off, ESC off.
Vị trí giữa xe được ốp carbon trông rất bắt mắt.
Nút đóng mở mui cũng được đặt tại vị trí giữa xe.
Tựa đầu mỗi ghế gắn logo ngựa chồm.
Cụm đồng hồ hiển thị phía sau vô lăng với 2 màn hình LCD 2 bên chính giữa là đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy trên nền vàng.
Hệ thống anh thanh là loại loa JBL.
Phía đối diện ghế phụ có 1 màn hình nhỏ cho phép người đi cùng có thể biết xe đang di chuyển ở tốc độ bao nhiêu km/h. Đây là một chi tiết khác biệt so với bản Coupe.
Do động cơ đặt sau nên khoang chứa đồ được di chuyển lên trước.
Ferrari 488 GTB Spider sở hữu khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép đặt giữa sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1.
Nhờ khối động cơ mạnh mẽ này Ferrari 488 GTB Spider có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3 giây, từ 0-200 km/h khoảng 8,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Chiếc Ferrari này được nhập về bởi showroom Sơn Tùng Auto (568 đường Láng, Hà Nội).
Johnny (Forum.autodaily.vn)
Cụm đèn pha có thiết kế đặc trưng của hãng xe Ý nổi bật vởi dải đèn LED định vị trải dài. Cản trước ốp carbon. Mâm 20 inch 5 chấu kép đi kèm lốp 245/35 ở phía trước và 305/30 ở sau.
Chiếc Ferrari này được nhập về bởi showroom Sơn Tùng Auto (568 đường Láng, Hà Nội).
Johnny (Forum.autodaily.vn)