haiyen-autodaily
Chuyên gia
Từ hơn 7h sáng, các Biker đến từ Hà Nội và một số tỉnh lân cận hiện đang sử dụng dòng xe Ducati Panigale đã nhanh chóng có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia để chuẩn bị cho chuyến offline quy lớn nhất từ trước đến nay tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây. Đây là một cơ hội hiếm hoi để những Biker đang sử dụng những chiếc Ducati Panigale có dịp gặp mặt, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe.
Trong số những mẫu xe góp mặt, có tới 2 chiếc 1299 Panigale S. Mẫu siêu mô tô này hiện đang được Ducati Việt Nam phân phối với giá bán hơn 1,2 tỷ đồng. Một trong 2 chiếc có mặt trong buổi Offline sáng ngày hôm qua chính là chiếc đầu tiên về Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân và được Tun.vn bán với giá tròn 1 tỷ đồng.
Ducati 1299 Panigale S sử dụng khối động cơ Superquadro có dung tích xi-lanh 1.285cc, đường kính xi-lanh 116 mm, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 205 mã lực (cao hơn 10 mã lực so với 1199), mô men xoắn cực đại ở mức khủng 144,6 Nm. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp.
Xuất hiện cùng 1299 Panigale S là dàn 1199 Panigale S với số lượng khá hùng hậu. Trước khi 1299 về Việt Nam, 1199 Panigale S chính là mẫu siêu mô tô mà các fans của Ducati khao khát có được nhất trong bộ sưu tập xe mơ ước của mình.
Chiếc Ducati 1199 Panigale S được độ dàn vỏ Carbon cực chất.
Động cơ Superquadro là loại L-Twin làm mát bằng dung dịch có dung tích xi-lanh 1.199cc, cho ra sức mạnh 195 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. 1199 Panigale sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi với hai đầu phun trên mỗi xi-lanh. Hộp số 6 cấp.
Ducati 1199 Panigale S được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Ducati Traction Control – kiểm soát độ bám đường, Electronic Suspension DES - treo điện tử (hệ thống đang được sử dụng trên Multistrada 1200S), Ducati Quick Shift DQS - hỗ trợ sang số ở tốc độ cao.
Ngoài ra, trong buổi offline sáng qua (14/10) còn có sự xuất hiện của đàn em 899 Panigale cũng như cặp đôi 959 Panigale ra đời nhằm thay thế 899 Panigale. Ducati 959 Panigale mang thiết kế tương tự 1299 Panigale cùng nhiều chi tiết được giữ lại từ 899 Panigale. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là cụm ống xả đôi, còn cách sắp xếp “ẩn giấu” dưới gầm xe chỉ dành cho thị trường Mỹ. Đèn pha cũng được nâng cấp, chiếu sáng LED giống như 1299 Panigale.
Ducati 959 Panigale được trang bị khối động cơ Superquadro xi-lanh đôi dung tích xi-lanh 955cc, sản sinh công suất tối đa 157 mã lực tại 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Cao hơn 6% công suất và 8% mô-men xoắn so với 899 Panigale. Hành trình piston của 959 ở mức 60,8 mm dài hơn đôi chút so với 899, trong khi đó đường kính piston không đổi. Có 3 chế độ lái khác nhau gồm Race, Sport và Wet (đường trơn). Hộp số là loại 6 cấp. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4.
Thông qua buổi Offline này, các Biker đang sử dụng Ducati Panigale tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đã có cơ hội gặp mặt, giao lưu kết bạn và chia sẻ những kinh nghiệm chơi xe của mình. Trong tương lai, các Biker cũng hy vọng sẽ còn có nhiều buổi Offline như thế này hơn nữa để tăng thêm tinh thần giao lưu học hỏi cũng như sớm trở thành một cộng đồng hoạt động thường xuyên với những mục đích và kế hoạch hoạt động cụ thể, chuyên nghiệp.
Johnny (Forum.autodaily.vn)
Trong số những mẫu xe góp mặt, có tới 2 chiếc 1299 Panigale S. Mẫu siêu mô tô này hiện đang được Ducati Việt Nam phân phối với giá bán hơn 1,2 tỷ đồng. Một trong 2 chiếc có mặt trong buổi Offline sáng ngày hôm qua chính là chiếc đầu tiên về Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân và được Tun.vn bán với giá tròn 1 tỷ đồng.
Ducati 1299 Panigale S sử dụng khối động cơ Superquadro có dung tích xi-lanh 1.285cc, đường kính xi-lanh 116 mm, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 205 mã lực (cao hơn 10 mã lực so với 1199), mô men xoắn cực đại ở mức khủng 144,6 Nm. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp.
Xuất hiện cùng 1299 Panigale S là dàn 1199 Panigale S với số lượng khá hùng hậu. Trước khi 1299 về Việt Nam, 1199 Panigale S chính là mẫu siêu mô tô mà các fans của Ducati khao khát có được nhất trong bộ sưu tập xe mơ ước của mình.
Động cơ Superquadro là loại L-Twin làm mát bằng dung dịch có dung tích xi-lanh 1.199cc, cho ra sức mạnh 195 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. 1199 Panigale sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi với hai đầu phun trên mỗi xi-lanh. Hộp số 6 cấp.
Ducati 1199 Panigale S được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Ducati Traction Control – kiểm soát độ bám đường, Electronic Suspension DES - treo điện tử (hệ thống đang được sử dụng trên Multistrada 1200S), Ducati Quick Shift DQS - hỗ trợ sang số ở tốc độ cao.
Ngoài ra, trong buổi offline sáng qua (14/10) còn có sự xuất hiện của đàn em 899 Panigale cũng như cặp đôi 959 Panigale ra đời nhằm thay thế 899 Panigale. Ducati 959 Panigale mang thiết kế tương tự 1299 Panigale cùng nhiều chi tiết được giữ lại từ 899 Panigale. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là cụm ống xả đôi, còn cách sắp xếp “ẩn giấu” dưới gầm xe chỉ dành cho thị trường Mỹ. Đèn pha cũng được nâng cấp, chiếu sáng LED giống như 1299 Panigale.
Ducati 959 Panigale được trang bị khối động cơ Superquadro xi-lanh đôi dung tích xi-lanh 955cc, sản sinh công suất tối đa 157 mã lực tại 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Cao hơn 6% công suất và 8% mô-men xoắn so với 899 Panigale. Hành trình piston của 959 ở mức 60,8 mm dài hơn đôi chút so với 899, trong khi đó đường kính piston không đổi. Có 3 chế độ lái khác nhau gồm Race, Sport và Wet (đường trơn). Hộp số là loại 6 cấp. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4.
Thông qua buổi Offline này, các Biker đang sử dụng Ducati Panigale tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đã có cơ hội gặp mặt, giao lưu kết bạn và chia sẻ những kinh nghiệm chơi xe của mình. Trong tương lai, các Biker cũng hy vọng sẽ còn có nhiều buổi Offline như thế này hơn nữa để tăng thêm tinh thần giao lưu học hỏi cũng như sớm trở thành một cộng đồng hoạt động thường xuyên với những mục đích và kế hoạch hoạt động cụ thể, chuyên nghiệp.
Johnny (Forum.autodaily.vn)