haiyen-autodaily
Chuyên gia
Trào lưu nâng cấp phiên bản tiêu chuẩn lên phiên bản hiệu suất cao của những mẫu xe sang đang khá phổ biến tại Việt Nam. Sau những chiếc BMW, Mercedes-Benz đến nay trào lưu này tiếp tục xuất hiện ở những mẫu xe Audi.
Mới đây, một dân chơi tại Hà Nội đã quyết định lột xác chiếc Audi A5 Sportback của mình bằng gói độ lên phiên bản hiệu suất cao RS5 đời mới nhất. Hiện tại, một số chi tiết ngoại thất vẫn chưa được nhập về Việt Nam để hoàn thiện bản độ thế nhưng xe đã trông khá bắt mắt.
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tuấn - Chủ nhân chiếc Audi A5 này, một số chi tiết sắp được lắp thêm trên xe bao gồm mâm RS5, cùm và đĩa phanh RS, gói nội thất Carbon, ghế ngồi phiên bản RS, ... Sau khi hoàn thiện, chiếc xe của anh sẽ trông cực kì giống với phiên bản hiệu suất cao RS5 Sedan 2018 vốn chưa xuất hiện tại Việt Nam.
Thời điểm hiện tại, chiếc Audi A5 Sportback này đã được lắp một số chi tiết của phiên bản RS5 sedan 2018 như: Lưới tản nhiệt dạng lưới ma trận sơn đen gắn logo RS5, cản trước thể thao màu xám gắn logo Quattro, hốc hút gió hai bên mở rộng, gương chiếu hậu màu xám của phiên bản RS, hai bên sườn ốp chi tiết màu xám, cản sau mới cũng có màu tương tự cản trước và cánh lưới gió thể thao với sự xuất hiện của chất liệu Carbon.
Theo anh Tuấn chia sẻ, trước đó, anh có lắp hệ thống ống xả của thương hiệu Amytrix tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, tiếng pô lớn đôi khi gây khó chịu nếu đi đường dài nên anh quyết định thay thế bằng chụp đầu ra của thương hiệu Akrapovic. Đây cũng là thương hiệu được khá nhiều người chơi xe tại Việt Nam lựa chọn và tin dùng với vỏ bọc Carbon khá đẹp mắt.
Tiến vào bên trong, điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc Audi A5 Sportback này chính là chiếc vô-lăng mới. Chủ nhân của xe quyết định thay thế vô-lăng tiêu chuẩn bằng loại của siêu xe Audi R8 đời mới nhất. Vô-lăng thể thao mới thiết kế kiểu cắt vát đáy, ốp carbon kết hợp chất liệu da lộn. Lẫy chuyển số thể thao phía sau được làm lớn đặc biệt là nút khởi động màu đỏ đầy kích thích. Cả nút khởi động tiêu chuẩn, xe có tới 2 vị trí để khởi động và tắt máy.
Ngoài vô-lăng thể thao mới thửa từ Audi R8, chiếc A5 Sportback này còn được bổ sung thêm chất liệu carbon ở cần số và vị trí ốp xung quanh. Thời gian tới, sau khi độ thêm gói nội thất Carbon và ghế RS5, khoang cabin của xe sẽ còn lột xác và thể thao hơn nhiều hiện tại.
Một số trang bị nổi bật khác của Audi A5 Sportback bao gồm đèn pha, đèn định và đèn hậu dạng LED, bộ mâm 19 inch đa chấu thiết kế bắt mắt. Ở vị trí lái, Audi mang đến công nghệ mà họ gọi là “buồng lái ảo” với màn hình TFT 12,3 inch hiển thị nhiều chế độ, thay thế hoàn toàn cụm đồng hồ truyền thống. Audi A5 Sportback 2017 có hệ thống giải trí Multi-Media Interface (MMI) với màn hình đặt nổi, kết hợp với điều khiển núm xoay. Ngoài ra, bản Apec này còn sở hữu màn hình hiển thị trên kính lái, hệ thống treo với giảm xóc thích ứng, cảnh báo chống trộm và đèn khoang hành lý.
Audi A5 Sportback tại Việt Nam sẽ có một phiên bản động cơ xăng là loại TFSI 2.0L 4 xy-lanh. Cung cấp cho khối động cơ này sẽ có công suất tối đa 252 mã lực (tăng 9% so với bản trước đó) tại 5.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 370 Nm từ 1.600 – 4.500 v/p. Hộp số 7 cấp S-Tronic kết hợp với hệ dẫn động Quattro bốn bánh toàn thời gian. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.
>>> Ảnh chi tiết Audi A5 Sportback độ lên Audi RS5 2018
Mới đây, một dân chơi tại Hà Nội đã quyết định lột xác chiếc Audi A5 Sportback của mình bằng gói độ lên phiên bản hiệu suất cao RS5 đời mới nhất. Hiện tại, một số chi tiết ngoại thất vẫn chưa được nhập về Việt Nam để hoàn thiện bản độ thế nhưng xe đã trông khá bắt mắt.
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tuấn - Chủ nhân chiếc Audi A5 này, một số chi tiết sắp được lắp thêm trên xe bao gồm mâm RS5, cùm và đĩa phanh RS, gói nội thất Carbon, ghế ngồi phiên bản RS, ... Sau khi hoàn thiện, chiếc xe của anh sẽ trông cực kì giống với phiên bản hiệu suất cao RS5 Sedan 2018 vốn chưa xuất hiện tại Việt Nam.
Thời điểm hiện tại, chiếc Audi A5 Sportback này đã được lắp một số chi tiết của phiên bản RS5 sedan 2018 như: Lưới tản nhiệt dạng lưới ma trận sơn đen gắn logo RS5, cản trước thể thao màu xám gắn logo Quattro, hốc hút gió hai bên mở rộng, gương chiếu hậu màu xám của phiên bản RS, hai bên sườn ốp chi tiết màu xám, cản sau mới cũng có màu tương tự cản trước và cánh lưới gió thể thao với sự xuất hiện của chất liệu Carbon.
Theo anh Tuấn chia sẻ, trước đó, anh có lắp hệ thống ống xả của thương hiệu Amytrix tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, tiếng pô lớn đôi khi gây khó chịu nếu đi đường dài nên anh quyết định thay thế bằng chụp đầu ra của thương hiệu Akrapovic. Đây cũng là thương hiệu được khá nhiều người chơi xe tại Việt Nam lựa chọn và tin dùng với vỏ bọc Carbon khá đẹp mắt.
Tiến vào bên trong, điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc Audi A5 Sportback này chính là chiếc vô-lăng mới. Chủ nhân của xe quyết định thay thế vô-lăng tiêu chuẩn bằng loại của siêu xe Audi R8 đời mới nhất. Vô-lăng thể thao mới thiết kế kiểu cắt vát đáy, ốp carbon kết hợp chất liệu da lộn. Lẫy chuyển số thể thao phía sau được làm lớn đặc biệt là nút khởi động màu đỏ đầy kích thích. Cả nút khởi động tiêu chuẩn, xe có tới 2 vị trí để khởi động và tắt máy.
Ngoài vô-lăng thể thao mới thửa từ Audi R8, chiếc A5 Sportback này còn được bổ sung thêm chất liệu carbon ở cần số và vị trí ốp xung quanh. Thời gian tới, sau khi độ thêm gói nội thất Carbon và ghế RS5, khoang cabin của xe sẽ còn lột xác và thể thao hơn nhiều hiện tại.
Một số trang bị nổi bật khác của Audi A5 Sportback bao gồm đèn pha, đèn định và đèn hậu dạng LED, bộ mâm 19 inch đa chấu thiết kế bắt mắt. Ở vị trí lái, Audi mang đến công nghệ mà họ gọi là “buồng lái ảo” với màn hình TFT 12,3 inch hiển thị nhiều chế độ, thay thế hoàn toàn cụm đồng hồ truyền thống. Audi A5 Sportback 2017 có hệ thống giải trí Multi-Media Interface (MMI) với màn hình đặt nổi, kết hợp với điều khiển núm xoay. Ngoài ra, bản Apec này còn sở hữu màn hình hiển thị trên kính lái, hệ thống treo với giảm xóc thích ứng, cảnh báo chống trộm và đèn khoang hành lý.
Audi A5 Sportback tại Việt Nam sẽ có một phiên bản động cơ xăng là loại TFSI 2.0L 4 xy-lanh. Cung cấp cho khối động cơ này sẽ có công suất tối đa 252 mã lực (tăng 9% so với bản trước đó) tại 5.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 370 Nm từ 1.600 – 4.500 v/p. Hộp số 7 cấp S-Tronic kết hợp với hệ dẫn động Quattro bốn bánh toàn thời gian. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.
>>> Ảnh chi tiết Audi A5 Sportback độ lên Audi RS5 2018