haiyen-autodaily
Chuyên gia
Sau gần 6 tháng được đưa về nước, chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 đầu tiên tại Việt Nam vừa qua đã chính thức thuộc về một đại gia tại Hà Nội. Đây chính là chiếc Lamborghini Huracan đầu tiên lăn bánh tại thủ đô Hà Nội và cũng là chiếc Huracan phiên bản một cầu đầu tiên xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
Lamborghini Huracan LP580-2 của đại gia Hà Nội.[/i]
So với “đàn anh” LP610-4, ngoại hình Huracan LP580-2 có thể dễ dàng phân biệt ở cản trước hoàn toàn mới với hốc hút gió lớn hơn nhằm tăng lượng khí làm mát và sức ép lên bánh trước. La-zăng có kích thước 19 inch (trước/sau), lốp Pirelli PZero phát triển riêng. Đuôi xe tinh chỉnh lại, có thêm một cánh lướt gió nhỏ liền thân. Bên trong nội thất không có bất cứ một sự thay đổi nào, vẫn là hệ thống Lamborghini Infotainment System II, sử dụng màn hình TFT 12,3 inch phân giải cao.
Ngoài chút khác biệt ở mặt ngoại thất, điểm khác lớn nhất của Lamborghini Huracan LP580-2 chính là hệ dẫn động cầu sau so với LP610-4 là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, Huracan LP580-2 có trọng lượng nhẹ hơn 33kg (ở mức 1.389 kg), phân bổ trọng lượng 40% phía trước và 60% phía sau. Các nâng cấp khác bao gồm hệ thống treo mới cứng hơn, hệ thống kiểm soát ổn định và độ bám đường được hiệu chuẩn lại. Người điều khiển vẫn có 3 chế độ lái quen thuộc là Strada, Sport và Corsa.
Mẫu xe này được trang bị khối động cơ V10 5.2L đặt giữa, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực (ít hơn 30 mã lực so với LP610-4) và mô-men xoắn cực đại ở mức 540 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp Lamborghini Doppia Frizione, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Xe tiêu thụ hết 11,9 lít cho mỗi 100 km quãng đường và lượng khí thải CO2 là 278g/km.
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)
So với “đàn anh” LP610-4, ngoại hình Huracan LP580-2 có thể dễ dàng phân biệt ở cản trước hoàn toàn mới với hốc hút gió lớn hơn nhằm tăng lượng khí làm mát và sức ép lên bánh trước. La-zăng có kích thước 19 inch (trước/sau), lốp Pirelli PZero phát triển riêng. Đuôi xe tinh chỉnh lại, có thêm một cánh lướt gió nhỏ liền thân. Bên trong nội thất không có bất cứ một sự thay đổi nào, vẫn là hệ thống Lamborghini Infotainment System II, sử dụng màn hình TFT 12,3 inch phân giải cao.
Ngoài chút khác biệt ở mặt ngoại thất, điểm khác lớn nhất của Lamborghini Huracan LP580-2 chính là hệ dẫn động cầu sau so với LP610-4 là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, Huracan LP580-2 có trọng lượng nhẹ hơn 33kg (ở mức 1.389 kg), phân bổ trọng lượng 40% phía trước và 60% phía sau. Các nâng cấp khác bao gồm hệ thống treo mới cứng hơn, hệ thống kiểm soát ổn định và độ bám đường được hiệu chuẩn lại. Người điều khiển vẫn có 3 chế độ lái quen thuộc là Strada, Sport và Corsa.
Mẫu xe này được trang bị khối động cơ V10 5.2L đặt giữa, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực (ít hơn 30 mã lực so với LP610-4) và mô-men xoắn cực đại ở mức 540 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp Lamborghini Doppia Frizione, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Xe tiêu thụ hết 11,9 lít cho mỗi 100 km quãng đường và lượng khí thải CO2 là 278g/km.
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)