Sự xuất hiện của Honda City thế hệ mới chắc chắn sẽ khiến các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Vios phải dè chừng bởi mẫu xe này đã và đang gặt hái thành công vang dội ở các quốc gia như Ấn Độ, Thái Lan hay Malaysia.
Honda City thế hệ mới được phát triển dựa theo ý tưởng tổng thể là "chiếc sedan nhỏ gọn tiên tiến và hấp dẫn số 1”. Với thiết kế thể thao và không gian cabin rộng rãi lý tưởng, chiếc xe theo đuổi các giá trị vượt lên trên dáng vẻ nhỏ gọn của dòng compact. Hơn nữa, hiệu quả nhiên liệu hàng đầu và cảm giác lái thú vị với độ an toàn cao sẽ gây bất ngờ cao độ cho khách hàng trên khắp thế giới.
Để phát triển City mới cho khách hàng toàn cầu, Honda thực hiện một cuộc khảo sát trên hơn 250 nghìn người ở Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil và Argentina để nắm bắt văn hóa và lối sống của họ. Hơn nữa, đội ngũ kỹ sư Honda phát triển City mới bao gồm không chỉ các giám đốc dự án đến từ Nhật Bản mà còn từ Thái Lan và Trung Quốc. Nhờ đó, City mới được xây dựng theo ý tưởng mới phong phú với khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng.
Bùng nổ ở khu vực
Honda City thế hệ mới chính thức ra mắt trên thế giới từ đầu năm 2014. Tính đến hết tháng 5 vừa qua, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt hơn 113.000 xe. Còn nếu tính tổng từ thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1996 đến tháng 5/2014, lượng xe City đến tay khách hàng đạt hơn 2,6 triệu xe.
Thị trường thành công nhất của City thế hệ mới chính là Ấn Độ, nơi ra mắt đầu tiên của mẫu xe này vào ngày 07/01/2014. Qua 6 tháng đầu năm, doanh số của City thế hệ mới đạt 43.016 xe (trung bình mỗi tháng 7.169 xe). Kết quả trên đã giúp City độc chiếm vị trí số 1 và chiếm tới 52% thị phần trong phân khúc B tại Ấn Độ.
Sau Ấn Độ, Honda City thế hệ mới tiếp tục “đánh chiếm” thị trường Thái Lan với màn xuất hiện vào ngày 23/01/2014. Ngay lập tức, City thế hệ mới tạo được hiệu ứng tích cực và đạt doanh số tích lũy từ tháng 1 đến tháng 5/2014 là 19.266 xe, chiếm 40,3% thị phần đồng thời đứng đầu phân khúc B.
Thiết kế trẻ trung, thể thao đã giúp City thế hệ mới chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.[/i]
Quốc gia tiếp theo chứng kiến sự thành công của Honda City thế hệ mới là Malaysia. Trình làng vào ngày 20/03/2014, City thế hệ mới đã đạt kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng lên tới 10.000 xe chỉ sau 1 năm ra mắt. Doanh số bán tích lũy từ tháng 4 đến tháng 6 đạt 12.000 xe, chiếm 23% thị phần phân khúc.
Thành công ngoài mong đợi ở Việt Nam
Ra mắt vào T6/2013, City thế hệ thứ 3 đã nhanh chóng để lại dấu ấn với khách hàng Việt Nam và tạo nên cơn sốt nhờ sở hữu thiết kế trẻ trung và sắc cạnh cùng trang bị công nghệ hiện đại. Với hơn 3.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ sau hơn 1 năm ra mắt (tính đến T7/2014), tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu, City luôn là lựa chọn đầu tiên cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe ưng ý trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.
“Cơn sốt” tiếp theo trong phân khúc B
Tương tự như các mẫu xe khác của Honda, thông thường sau khi ra mắt tại 1 số thị trường lớn trong khu vực, City thế hệ mới sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới.
Với nền tảng vững chắc từ thành công của thế hệ thứ 3 ở trong nước cũng như thế hệ thứ 4 trên toàn cầu, City hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ là một mẫu xe đột phá và tạo nên cơn sốt tiếp theo trong phân khúc B tại thị trường Việt Nam.
Hoàng Tùng (TTTĐ)