PHÓNG VIÊN: - Trong năm 2014 doanh thu của Ford tăng đáng kể, vậy trong năm 2015 tới Ford sẽ phát huy thành quả này như thế nào thưa ông?
Ông DAVE SCHOCH: - 2014 là 1 năm tuyệt vời của Ford tại thị trường Việt Nam, thị phần của Ford tại Việt Nam tính đến hết năm là 8,9%, tăng 1,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Vì thế, trong năm 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục với những kế hoạch để có thể tiếp tục đạt được mức tăng trưởng ấn tượng tuyệt vời như vậy.
Ông Dave Schoch, Chủ tịch Ford châu Á - Thái Bình Dương.[/i]
Cụ thể, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp, cải tiến và mở rộng mạng lưới các đại lý và chi nhánh trên toàn quốc, đồng thời hỗ trợ cho những đại lý trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện tại tốt hơn và tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mới dễ dàng hơn.
Ford Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu những dòng xe toàn cầu hoàn toàn mới đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cải tiến và mang đến những công nghệ, tính năng về chất lượng, an toàn, thân thiện với môi trường và thông minh để đem lại tiện nghi tối ưu cho khách hàng trên mọi cung đường.
- Ford hiện có mặt trên bao nhiêu quốc gia? Tại Việt Nam Ford khai thác vào thế mạnh xe nào nhất?
- Hiện Ford đang hoạt động tại hơn 200 thị trường khác nhau trên 5 châu lục, nhưng chúng tôi phân thành 3 khu vực thị trường chính, trong đó có khu vực châu Á - Thái Bình Dương là 1 khu vực có sự tăng trưởng mạnh mẽ và sôi động nhất, đặc biệt tốc độ phát triển của nền công nghiệp ô tô tại đây đã chứng tỏ tiềm năng phát triển to lớn mà mọi DN trong ngành có thể tận dụng để tiến xa hơn.
Các sản phẩm của Ford không tập trung vào một phân khúc cụ thể, mà thay vào đó hướng đến việc thỏa mãn nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, dù đó là nhu cầu về vận tải hay phong cách sống. Ford Ranger là dòng xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam với thị phần chiếm đến gần 50%. Bên cạnh đó, dòng xe SUV thành thị EcoSport đã giúp Ford định hình một phân khúc xe mới, phù hợp với cả đường đô thị hay khi đi dã ngoại.
Dòng xe thể thao Fiesta và dòng xe cỡ trung Focus hoàn toàn phù hợp với các gia đình trẻ, và với những gia đình lớn hơn, chúng tôi mang đến dòng xe SUV Everest. Có thể nói, thế mạnh chung của tất cả các dòng xe Ford chính là khả năng vận hành mạnh mẽ, được trang bị các công nghệ, tính năng thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường. Trong tất cả các phân khúc xe của chúng tôi, không có dòng xe nào là dòng xe dẫn đầu hay dòng xe đi sau - chúng tôi tập trung phát triển đồng đều tất cả các sản phẩm của mình.
- Tại Việt Nam, được biết Ford đã triển khai rất nhiều dòng sản phẩm, nhưng vì sao vẫn chưa qua mặt được Toyota về thị phần?
- Tuy hiện tại thị phần của Ford vẫn chưa dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam, chúng tôi vẫn đang làm việc từng ngày để gia tăng thị phần của mình. Điều chúng tôi đặt trọng tâm nhất chính là việc phát triển và tăng trưởng bền vững.
Vì thế, chiến lược trong thời gian tiếp theo của chúng tôi là đầu tư cho việc nghiên cứu và sản xuất những mẫu xe hoàn toàn mới, dẫn đầu thị trường về chất lượng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và an toàn với môi trường cùng các công nghệ thông minh, mang đến cho khách hàng sự an toàn tối đa khi sử dụng.
Tất nhiên, tôi sẽ rất vui mừng khi Ford trở thành thương hiệu đầu ngành và chiếm giữ được nhiều thị phần nhất, bởi vì đó là mục tiêu hàng đầu trong các chiến lược của chúng tôi và tôi tin rằng đây là một mục tiêu hoàn toàn có thể thực hiện được. Để có thể thực hiện mục tiêu này, trước hết Ford cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi và đa dạng của khách hàng, đồng thời cải tiến các công nghệ, dịch vụ và sản phẩm hiện tại.
- Chiến lược mang tính quyết định của Ford trong năm 2015 này là gì, thưa ông?
- Chiến lược trọng tâm của Ford Việt Nam trong năm 2015 chính là tiếp tục mang đến những công nghệ an toàn, thông minh và thân thiện với môi trường nhất, được ứng dụng trong những dòng xe toàn cầu “Một Ford” nhằm tạo ra khả năng vận hành ưu việt nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất nhiên liệu tối ưu.
Về dịch vụ khách hàng, chúng tôi sẽ mở rộng đầu tư trong năm tới để mở rộng mạng lưới đại lý chính thức và chi nhánh của mình trên khắp cả nước, cũng như cải tiến những đại lý và chi nhánh hiện tại, giúp thương hiệu Ford dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
So với nhiều thị trường khác, Việt Nam là một thị trường khá thú vị vì có tốc độ phát triển rất năng động và nhanh chóng. Hơn nữa, đối với ngành công nghiệp ô tô, Việt Nam đang có những chính sách và động thái tích cực nhằm mở rộng và phát triển ngành.
Đơn cử như lộ trình giảm thuế nhập khẩu xuống 0% vào năm 2018 sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển mới cho các hãng ô tô. Ford cũng có thể sử dụng chính sách này để tận dụng các nguồn lực trong khu vực và trên toàn cầu để tăng trưởng vượt bậc hơn nữa. Vì vậy, tôi cảm thấy rất lạc quan với tương lai của Ford tại Việt Nam.
- Xin cảm ơn ông.
>> Bạn có thể quan tâm:
Theo Trần Loan (Saigondautu.com.vn)
Ông DAVE SCHOCH: - 2014 là 1 năm tuyệt vời của Ford tại thị trường Việt Nam, thị phần của Ford tại Việt Nam tính đến hết năm là 8,9%, tăng 1,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Vì thế, trong năm 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục với những kế hoạch để có thể tiếp tục đạt được mức tăng trưởng ấn tượng tuyệt vời như vậy.
Cụ thể, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp, cải tiến và mở rộng mạng lưới các đại lý và chi nhánh trên toàn quốc, đồng thời hỗ trợ cho những đại lý trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện tại tốt hơn và tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mới dễ dàng hơn.
Ford Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu những dòng xe toàn cầu hoàn toàn mới đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cải tiến và mang đến những công nghệ, tính năng về chất lượng, an toàn, thân thiện với môi trường và thông minh để đem lại tiện nghi tối ưu cho khách hàng trên mọi cung đường.
- Ford hiện có mặt trên bao nhiêu quốc gia? Tại Việt Nam Ford khai thác vào thế mạnh xe nào nhất?
- Hiện Ford đang hoạt động tại hơn 200 thị trường khác nhau trên 5 châu lục, nhưng chúng tôi phân thành 3 khu vực thị trường chính, trong đó có khu vực châu Á - Thái Bình Dương là 1 khu vực có sự tăng trưởng mạnh mẽ và sôi động nhất, đặc biệt tốc độ phát triển của nền công nghiệp ô tô tại đây đã chứng tỏ tiềm năng phát triển to lớn mà mọi DN trong ngành có thể tận dụng để tiến xa hơn.
Các sản phẩm của Ford không tập trung vào một phân khúc cụ thể, mà thay vào đó hướng đến việc thỏa mãn nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, dù đó là nhu cầu về vận tải hay phong cách sống. Ford Ranger là dòng xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam với thị phần chiếm đến gần 50%. Bên cạnh đó, dòng xe SUV thành thị EcoSport đã giúp Ford định hình một phân khúc xe mới, phù hợp với cả đường đô thị hay khi đi dã ngoại.
Dòng xe thể thao Fiesta và dòng xe cỡ trung Focus hoàn toàn phù hợp với các gia đình trẻ, và với những gia đình lớn hơn, chúng tôi mang đến dòng xe SUV Everest. Có thể nói, thế mạnh chung của tất cả các dòng xe Ford chính là khả năng vận hành mạnh mẽ, được trang bị các công nghệ, tính năng thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường. Trong tất cả các phân khúc xe của chúng tôi, không có dòng xe nào là dòng xe dẫn đầu hay dòng xe đi sau - chúng tôi tập trung phát triển đồng đều tất cả các sản phẩm của mình.
- Tại Việt Nam, được biết Ford đã triển khai rất nhiều dòng sản phẩm, nhưng vì sao vẫn chưa qua mặt được Toyota về thị phần?
- Tuy hiện tại thị phần của Ford vẫn chưa dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam, chúng tôi vẫn đang làm việc từng ngày để gia tăng thị phần của mình. Điều chúng tôi đặt trọng tâm nhất chính là việc phát triển và tăng trưởng bền vững.
Vì thế, chiến lược trong thời gian tiếp theo của chúng tôi là đầu tư cho việc nghiên cứu và sản xuất những mẫu xe hoàn toàn mới, dẫn đầu thị trường về chất lượng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và an toàn với môi trường cùng các công nghệ thông minh, mang đến cho khách hàng sự an toàn tối đa khi sử dụng.
Tất nhiên, tôi sẽ rất vui mừng khi Ford trở thành thương hiệu đầu ngành và chiếm giữ được nhiều thị phần nhất, bởi vì đó là mục tiêu hàng đầu trong các chiến lược của chúng tôi và tôi tin rằng đây là một mục tiêu hoàn toàn có thể thực hiện được. Để có thể thực hiện mục tiêu này, trước hết Ford cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi và đa dạng của khách hàng, đồng thời cải tiến các công nghệ, dịch vụ và sản phẩm hiện tại.
- Chiến lược mang tính quyết định của Ford trong năm 2015 này là gì, thưa ông?
- Chiến lược trọng tâm của Ford Việt Nam trong năm 2015 chính là tiếp tục mang đến những công nghệ an toàn, thông minh và thân thiện với môi trường nhất, được ứng dụng trong những dòng xe toàn cầu “Một Ford” nhằm tạo ra khả năng vận hành ưu việt nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất nhiên liệu tối ưu.
Về dịch vụ khách hàng, chúng tôi sẽ mở rộng đầu tư trong năm tới để mở rộng mạng lưới đại lý chính thức và chi nhánh của mình trên khắp cả nước, cũng như cải tiến những đại lý và chi nhánh hiện tại, giúp thương hiệu Ford dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
So với nhiều thị trường khác, Việt Nam là một thị trường khá thú vị vì có tốc độ phát triển rất năng động và nhanh chóng. Hơn nữa, đối với ngành công nghiệp ô tô, Việt Nam đang có những chính sách và động thái tích cực nhằm mở rộng và phát triển ngành.
Đơn cử như lộ trình giảm thuế nhập khẩu xuống 0% vào năm 2018 sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển mới cho các hãng ô tô. Ford cũng có thể sử dụng chính sách này để tận dụng các nguồn lực trong khu vực và trên toàn cầu để tăng trưởng vượt bậc hơn nữa. Vì vậy, tôi cảm thấy rất lạc quan với tương lai của Ford tại Việt Nam.
- Xin cảm ơn ông.
>> Bạn có thể quan tâm:
Theo Trần Loan (Saigondautu.com.vn)