lehung-autodaily
Administrator
BMW R 1250 GS 2019
Bước sang phiên bản 2019, BMW R 1250 GS được trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn, đi kèm với đèn chiếu sáng ban ngày LED – Daytime Riding Light tùy chọn. Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6.5 inch tích hợp nhiều tính năng cao cấp giúp người lái vừa có thể trò chuyện trên điện thoại, vừa nghe nhạc trong khi lái xe.
Ứng dụng BMW Motorrad Connected App có thể tải xuống dễ dàng từ Google Store hoặc App Store cho phép kết nối xe với bất kỳ thiết bị di động thông minh nào, đồng thời cho phép kết nối và chia sẻ đến cộng đồng người dùng REVER – phần mềm bản đồ theo dõi, chia sẻ thông tin chuyến đi, đường đi nổi tiếng.
Với sự nâng cấp về công nghệ ngày càng tiên tiến trên động cơ Boxer, R 1250 GS hoàn toàn mới nay đã được nâng cấp dung tích xi lanh từ 1170cc lên 1254cc, kết hợp cùng công nghệ trục cam biến thiên ShiftCam hoàn toàn mới với van mở lệch pha.
Hệ thống điều kiển động cơ BMS-O mới nhất và kim phun kép gia tăng hiệu suất buồng đốt, giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, từ đó tăng mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6.250 vòng/phút và nâng sức kéo trên toàn bộ dải động cơ, tăng công suất tối đa lên tới 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút. Cải tiến này không chỉ giúp động cơ vận hành mạnh mẽ hơn mà còn tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm mức khí thải.
Hai chế độ lái tiêu chuẩn “Rain” và “Road” cho phép điều chỉnh các thuộc tính của xe để phù hợp với hầu hết các điều kiện mặt đường. Hơn nữa, ASC - Hệ thống cân bằng tự động và Hill Start Control - Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc được trang bị tiêu chuẩn giúp lái xe an toàn hơn và di chuyển trên dốc dễ dàng hơn. Bốn chế độ lái chuyên nghiệp (Riding Modes Pro) bao gồm các chế độ bổ sung như “Dynamic”, “Dynamic Pro” (tùy chỉnh), “Enduro” và “Enduro Pro” (tùy chỉnh).
Hệ thống chống trượt DTC (Dynamic Traction Control) được nâng cấp, hỗ trợ an toàn tối đa khi tăng tốc, đặc biệt khi đang cua. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro giúp người lái tự tin để phanh gấp khi cua. Hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control DBC) với tính năng ngắt tín hiệu tay ga, tránh việc vô tình tăng ga khi đang phanh gấp.
Cùng lúc đó Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Control Pro) cung cấp chức năng Auto HSC mới, tự động kích hoạt phanh để đỗ xe, khi đang ở trên dốc (+/- 5%), ngay khi phanh tay/chân kích hoạt và xe sẽ dừng lại đảm bảo sự an toàn cho người lái. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị Hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới (Dynamic ESA “Next Generation”) với khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua.
Đặc biệt hơn, hệ thống còn có chế độ tự động cân bằng tải trọng trước và sau. Đi sâu vào kỹ thuật, tín hiệu từ cảm biến tốc độ quay và hai cảm biến lái ở phía trước và phía sau cho phép thu thập dữ liệu lái toàn diện, từ đó tinh chỉnh toàn bộ thông số của chiếc xe để thích nghi với mọi điều kiện lái, để đạt được sự ổn định và thoải mái tối ưu ngay cả khi xe đang nghiêng trong cua.
Ducati Multistrada 1260 S 2018
So với phiên bản tiền nhiệm, thay đổi lớn nhất của Multistrada 1260 S 2018 nằm ở khối động cơ 1.262cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT, được Ducati lấy từ dòng Cruiser XDiavel.
Trên thực tế động cơ này yếu hơn 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ. Đổi lại, dải mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua từ 3.500 v/ph trở xuống. Cụ thể, Multistrada 1260 S 2018 sở hữu công suất tối đa 158 mã lực tại 9.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 129.5 Nm từ 7.500 v/ph.
Hệ thống treo sau bán chủ động Sachs, ga điện tử với 4 chế độ chạy là Sport, Touring, Urban và Enduro. Bảng đồng hồ là màn hình màu TFT 5 inch tích hợp hệ thống giải trí DMS có khả năng kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.
Là dòng xe Adventure, Multistrada 1260 S 2018 được Ducati ưu ái đầu tư về công nghệ. Các hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn trên mọi phiên bản của xe gồm ABS biến thiên theo góc cua, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu theo hướng tay lái, hệ thống kiểm soát "bốc đầu", hệ thống điều khiển lực kéo, chuyển số nhanh cả hai chiều lên xuống, giữ ga tự động thông minh Cruise Control.
Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản đều sử dụng vành mâm đúc (trừ phiên bản Enduro) 17 inch với lốp Pirelli Scorpion Trail II cỡ 120/70 - 17 trước và 190/55- 17 sau. Tương tự như trước đây, phiên bản S sử dụng phanh Brembo M50 cao cấp và trang bị hệ thống treo trước KYB, hệ thống treo bán tự động Ducati Skyhook Suspension (DSS).
Không chỉ được nâng cấp động cơ, Ducati còn thiết kế lại bộ khung ống thép nhằm mang đến sự ổn định ở tốc độ cao và tăng góc lái từ 24 lên 25 độ. Chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 48 mm, đạt mức 1.585 mm. Ở phiên bản thường và S chỉ được trang bị ống xả kép tiêu chuẩn.
Bình xăng của Multistrada 1260 S 2018 có dung tích 20 lít, trọng lượng khô của xe là 212 kg, chiều cao yên được nâng từ 825 đến 845 mm. Chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 48 mm, đạt mức 1.585 mm. Phần đầu vẫn được Ducati thiết kế mang dáng dấp của một chú đại bàng lớn với cặp mắt sắc cạnh và hai khe hút gió khá lớn bên dưới, bộ phận bảo vệ tay lái được tích hợp đèn báo rẽ cao cấp. Đuôi xe thiết kế hiện đại với đèn hậu LED, pát biển số và đèn tín hiệu rời.
BMW R1250 GS/GSA 2019 CHỐT GIÁ TỪ 629 TRIỆU ĐỒNG TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)