Suzuki Raider R150 ra mắt người tiêu dùng vào đầu năm nay. Xe có có kiểu dáng khá gọn gàng và mang mang nhiều nét “tinh nghịch” một chút, do đó có khá nhiều ý kiến trái chiều khen chê về kiểu dáng "quậy quậy" của mẫu xe này. Thiết kế tay lái và yên xe thấp tạo cảm giác cho người điều khiến giống đang ngồi trên một chiếc Naked, người lái cũng có tư thế ngồi rất thoải mái và tự tin khi điều khiển ôm cua ngọt và chắc tay hơn.
Suzuki Raider sử dụng mâm 17 inch và lốp trước 70/90, lốp sau 80/90. Thoạt nhìn, cặp lốp có vẻ hơi nhỏ so với kích thước la-zăng, nhưng thực tế trong quá trình trải nghiệm, bộ lốp đó đã cung cấp độ bám rất tốt cho xe, đặc biệt là các tình huống ôm cua.
Suzuki Raider R150.[/i]
Ngoài ra Raider còn được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 2 bánh trước và bánh sau. Trong đó đĩa trước có kính thước lớn, đường kính khoảng 30cm, lớn nhất so với các xe nguyên bản trong cùng phân khúc. Mặt đồng hồ của Raider rất đơn giản bao gồm đồng hồ báo tua máy hình tròn, lớn, nằm bên trái, bên phải là màn hình nhỏ báo mức xăng, ODO, tốc độ theo km/h và báo chế độ lái.
Suzuki Raider được trang bị động cơ 147 cc, 4 thì, cam kép DOHC, 4 van, công suất 11,7kW (15,9 mã lực) tại 9.500 vòng/phút và mô men xoắn 12,4Nm tại 8.500 vòng/phút. Hộp số trang bị trên Raider là loại 6 cấp, 3 chế độ điều khiển gồm chế độ lái là High, Low và Normal. Để chọn chế độ, bạn chỉ cần chuyển đổi bằng nút Mode khi xe đang dừng.
Xe hiện được bán với giá 46,9 triệu đồng.
Trong khi đó, màn xuất hiện của Yamaha Exciter 150 được xem là khá bất ngờ với người hâm mộ. Chính vì vậy, mẫu xe này đã tạo nên “cơn sốt” trên cộng đồng mạng của những người chuộng dòng xe côn tay nói chung và Exciter nói riêng.
Exciter 150 tiếp tục được thiết kế với phong cách trẻ trung, thể thao như những gì Exciter đời trước sở hữu. Tuy nhiên, đường nét thiết kế và thông số kỹ thuật của xe thay đổi rất nhiều.
Yamaha Exciter 150.[/i]
Thiết kế của Exciter 150 hiện đại hơn với việc sử dụng đèn định vị LED 4 bóng mỗi bên và 15 bóng LED cho cụm đèn hậu. Thiết kế đuôi xe khá giống với mẫu mô tô R25. Xe được trang bị bình xăng dung tích 4,2 lít, giúp tiết kiệm số lần đổ xăng trên những hành trình dài.
Mẫu xe côn tay mới sở hữu kích thước lần lượt là dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm. Chiều cao yên xe ở mức 780 mm. Trục cơ sở dài 1.290 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp.
Yamaha Exciter 150 phiên bản RC có 3 lựa chọn về màu sắc, bao gồm trắng-đỏ, đỏ-đen, vàng-đen, cùng giá bán 44.990.000 đồng. Phiên bản GP có giá 45.490.000 đồng.
Thông số kỹ thuật Yamaha Exciter 150:
Minh Đức (TTTĐ)
Suzuki Raider sử dụng mâm 17 inch và lốp trước 70/90, lốp sau 80/90. Thoạt nhìn, cặp lốp có vẻ hơi nhỏ so với kích thước la-zăng, nhưng thực tế trong quá trình trải nghiệm, bộ lốp đó đã cung cấp độ bám rất tốt cho xe, đặc biệt là các tình huống ôm cua.
Ngoài ra Raider còn được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 2 bánh trước và bánh sau. Trong đó đĩa trước có kính thước lớn, đường kính khoảng 30cm, lớn nhất so với các xe nguyên bản trong cùng phân khúc. Mặt đồng hồ của Raider rất đơn giản bao gồm đồng hồ báo tua máy hình tròn, lớn, nằm bên trái, bên phải là màn hình nhỏ báo mức xăng, ODO, tốc độ theo km/h và báo chế độ lái.
Suzuki Raider được trang bị động cơ 147 cc, 4 thì, cam kép DOHC, 4 van, công suất 11,7kW (15,9 mã lực) tại 9.500 vòng/phút và mô men xoắn 12,4Nm tại 8.500 vòng/phút. Hộp số trang bị trên Raider là loại 6 cấp, 3 chế độ điều khiển gồm chế độ lái là High, Low và Normal. Để chọn chế độ, bạn chỉ cần chuyển đổi bằng nút Mode khi xe đang dừng.
Xe hiện được bán với giá 46,9 triệu đồng.
Trong khi đó, màn xuất hiện của Yamaha Exciter 150 được xem là khá bất ngờ với người hâm mộ. Chính vì vậy, mẫu xe này đã tạo nên “cơn sốt” trên cộng đồng mạng của những người chuộng dòng xe côn tay nói chung và Exciter nói riêng.
Exciter 150 tiếp tục được thiết kế với phong cách trẻ trung, thể thao như những gì Exciter đời trước sở hữu. Tuy nhiên, đường nét thiết kế và thông số kỹ thuật của xe thay đổi rất nhiều.
Thiết kế của Exciter 150 hiện đại hơn với việc sử dụng đèn định vị LED 4 bóng mỗi bên và 15 bóng LED cho cụm đèn hậu. Thiết kế đuôi xe khá giống với mẫu mô tô R25. Xe được trang bị bình xăng dung tích 4,2 lít, giúp tiết kiệm số lần đổ xăng trên những hành trình dài.
Mẫu xe côn tay mới sở hữu kích thước lần lượt là dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm. Chiều cao yên xe ở mức 780 mm. Trục cơ sở dài 1.290 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp.
Yamaha Exciter 150 phiên bản RC có 3 lựa chọn về màu sắc, bao gồm trắng-đỏ, đỏ-đen, vàng-đen, cùng giá bán 44.990.000 đồng. Phiên bản GP có giá 45.490.000 đồng.
Thông số kỹ thuật Yamaha Exciter 150:
- Động cơ: SOHC, 1 xy-lanh, 4 van, làm mát bằng dung dịch
- Dung tích xy-lanh: 149,7 cm3.
- Đường kính và hành trình pít-tông: 57 x 58,7 mm
- Tỉ số nén 10,4:1
- Công suất cực đại: 11,3 kW (15,368 HP)/8.500 rpm/m
- Mô-men cực đại: 13,9 Nm/7.000 rpm/m
- Bộ chế hòa khí: Fuel Injection
- Hộp số: 5 số
- Kích thước bánh xe: 70/90-17 (trước) và 120/70-17 (sau)
- Khoảng sáng gầm: 135 mm
- Dung tích bình xăng: 4,2 L
- Động cơ: DOHC, 1 xy-lanh, 4 van, làm mát bằng dầu
- Dung tích xy-lanh: 147 cm3
- Đường kính và hành trình pít-tông: 62 x 48,8 mm
- Tỉ số nén 10,2:1
- Công suất cực đại: 11,7 kW(15,912 HP)/9.500 rpm/m
- Mô men cực đại: 12,4Nm/8.500 rpm/m
- Bộ chế hòa khí: MIKUNI BS26
- Hộp số: 6 số
- Kích thước bánh xe: 70/90-17 (trước) và 80/90-17 (sau)
- Khoảng sáng gầm: 140 mm
- Dung tích bình xăng: 4,2 L
Minh Đức (TTTĐ)