lehung-autodaily
Administrator
Kawasaki Z300 2018 lẫn BMW G310R 2018 đều hướng tới các đối tượng năng động, bước đầu nhập môn phân khúc xe côn tay tầm trung với kiểu dáng thể thao.
Kawasaki Z300 2018 (trái) và BMW G310R 2018 (phải).[/i]
Tính đến thời điểm hiện tại, Z300 ABS phiên bản 2018 hiện đang được phân phối chính hãng bởi Kawasaki Việt Nam với 2 màu sắc mới là đen bóng và xám xanh, giá bán lần lượt từ 129 và 133 triệu đồng. Trong khi đó, G310R 2018 hiện đang được phân phối chính hãng bởi THACO với mức giá 189 triệu đồng.
Bảng so sánh thông số của Kawasaki Z300 2018 và BMW G310R 2018.[/i]
Kawasaki Z300 2018 có chiều dài 2.015 mm, rộng 750 mm và cao 1.025 mm, trọng lượng tổng thể là 170 kg với bình xăng dung tích 17 lít. Trong khi con số tương ứng của BMW G310R 2018 là 2.005 x 849 x 1.080 mm, trọng lượng 158 kg và bình xăng 11 lít.
Kawasaki Z300 2018 tiếp tục mang phong cách thiết kế Sugomi danh tiếng với ngoại hình mạnh mẽ được thừa hưởng từ Z-Series và hiệu suất đặc trưng của mẫu Ninja 300, thể hiện rõ ở cụm hệ thống đèn pha, bình xăng nhô cao với các đường nét sắc cạnh trên toàn thân xe. Thiết kế G310R 2018 lấy cảm hứng từ “đàn anh” S1000R, gọn gàng và cứng cáp, là mẫu nakedbike cỡ nhỏ, tính đến thời điểm hiện nay thì có thể xem là “em út” trong gia đình BMW Motorrad.
Phuộc trước ở Z300 là dạng ống lồng có đường kính 37 mm, giảm xóc Bottom-Link Uni-Trak dạng đơn phía sau. Lực hãm của chiếc xe đền từ hệ thống phanh đĩa gồm đĩa đơn đường kính 290 mm cho bánh trước, và 220 mm cho phía sau. Cặp mâm thể thao 5 chấu hình chữ Y có kích thước 17 inch với lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70. Hệ thống phanh ABS có trên cả hai bánh.
Kawasaki Z300 2018.[/i]
Tuy nhiên, phía trước của G310R thể thao hơn là bộ giảm xóc hành trình ngược (up-side-down) màu vàng và phuộc sau dạng đơn (mono-shock) tương tự đối thủ. Trong khi đó, phanh đĩa trước có đường kính 300 mm, cùm phanh Brembo 4 piston. Phía sau, đĩa phanh đường kính 240 mm, cùm phanh 1 piston, và hệ thống phanh ABS được sử dụng trên cả bánh trước và sau không thua Z300.
BMW G310R 2018.[/i]
Kawasaki Z300 2018 có tay lái rộng được nâng cao tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển. Chính giữa ghi đông là ổ khóa và bảng đồng hồ điện tử hiện đại với kim hiển thị vòng tua, đồng hồ analog báo tốc độ, mức nhiên liệu rất trực quan. Ở BMW G310R 2108 vẫn kiểu hiển thị trắng đen, đơn gian hơn nhưng vẫn vừa đủ các thông số cần thiết.
[/i]
Phần yên xe trên Z300 được bố trí thành hai tầng tách biệt cho người lái và hành khách phía sau như vẫn thường thấy ở nhiều dòng phân khối lớn. Hệ thống ống xả đơn to bảng được bố trí phía dưới. BMW G310R hướng đến những tay lái mới, hoặc những khách hàng muốn một chiếc xe để đi lại hàng ngày nên yên xuyên suốt và tay nắm sau giúp G310R bắt mắt và sẽ dễ cầm nắm hơn Z300.
Kawasaki Z300 2018 sử dụng khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi với dung tích 296 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 27 Nm từ 10.000 v/ph, kết hợp với hộp số 6 cấp. Mang đến sức mạnh cho BMW G310R 2018 là khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 313 phân khối và làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua máy 9.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 v/ph được truyền tới hộp số 6 cấp.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Tính đến thời điểm hiện tại, Z300 ABS phiên bản 2018 hiện đang được phân phối chính hãng bởi Kawasaki Việt Nam với 2 màu sắc mới là đen bóng và xám xanh, giá bán lần lượt từ 129 và 133 triệu đồng. Trong khi đó, G310R 2018 hiện đang được phân phối chính hãng bởi THACO với mức giá 189 triệu đồng.
Kawasaki Z300 2018 có chiều dài 2.015 mm, rộng 750 mm và cao 1.025 mm, trọng lượng tổng thể là 170 kg với bình xăng dung tích 17 lít. Trong khi con số tương ứng của BMW G310R 2018 là 2.005 x 849 x 1.080 mm, trọng lượng 158 kg và bình xăng 11 lít.
Kawasaki Z300 2018 tiếp tục mang phong cách thiết kế Sugomi danh tiếng với ngoại hình mạnh mẽ được thừa hưởng từ Z-Series và hiệu suất đặc trưng của mẫu Ninja 300, thể hiện rõ ở cụm hệ thống đèn pha, bình xăng nhô cao với các đường nét sắc cạnh trên toàn thân xe. Thiết kế G310R 2018 lấy cảm hứng từ “đàn anh” S1000R, gọn gàng và cứng cáp, là mẫu nakedbike cỡ nhỏ, tính đến thời điểm hiện nay thì có thể xem là “em út” trong gia đình BMW Motorrad.
Phuộc trước ở Z300 là dạng ống lồng có đường kính 37 mm, giảm xóc Bottom-Link Uni-Trak dạng đơn phía sau. Lực hãm của chiếc xe đền từ hệ thống phanh đĩa gồm đĩa đơn đường kính 290 mm cho bánh trước, và 220 mm cho phía sau. Cặp mâm thể thao 5 chấu hình chữ Y có kích thước 17 inch với lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70. Hệ thống phanh ABS có trên cả hai bánh.
Tuy nhiên, phía trước của G310R thể thao hơn là bộ giảm xóc hành trình ngược (up-side-down) màu vàng và phuộc sau dạng đơn (mono-shock) tương tự đối thủ. Trong khi đó, phanh đĩa trước có đường kính 300 mm, cùm phanh Brembo 4 piston. Phía sau, đĩa phanh đường kính 240 mm, cùm phanh 1 piston, và hệ thống phanh ABS được sử dụng trên cả bánh trước và sau không thua Z300.
Kawasaki Z300 2018 có tay lái rộng được nâng cao tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển. Chính giữa ghi đông là ổ khóa và bảng đồng hồ điện tử hiện đại với kim hiển thị vòng tua, đồng hồ analog báo tốc độ, mức nhiên liệu rất trực quan. Ở BMW G310R 2108 vẫn kiểu hiển thị trắng đen, đơn gian hơn nhưng vẫn vừa đủ các thông số cần thiết.
Phần yên xe trên Z300 được bố trí thành hai tầng tách biệt cho người lái và hành khách phía sau như vẫn thường thấy ở nhiều dòng phân khối lớn. Hệ thống ống xả đơn to bảng được bố trí phía dưới. BMW G310R hướng đến những tay lái mới, hoặc những khách hàng muốn một chiếc xe để đi lại hàng ngày nên yên xuyên suốt và tay nắm sau giúp G310R bắt mắt và sẽ dễ cầm nắm hơn Z300.
Kawasaki Z300 2018 sử dụng khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi với dung tích 296 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 27 Nm từ 10.000 v/ph, kết hợp với hộp số 6 cấp. Mang đến sức mạnh cho BMW G310R 2018 là khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 313 phân khối và làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua máy 9.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 v/ph được truyền tới hộp số 6 cấp.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)