lehung-autodaily
Administrator
Honda Rebel 500 2019 (hình trái) và Kawasaki Vulcan S Cafe 2019 (hình phải).[/i]
Thiết kế của Honda Rebel 500 2019 thiên về sự mạnh mẽ, pha chút bụi bặm và cổ điển. Đặc trưng của phong cách bobber được thể hiện rõ với phần đầu xe và bình xăng cao, yên xe đặt thấp ngang bằng với chắn bùn sau. Với tạo hình mới mang phong cách của một mẫu xe cổ điển, Vulcan S Cafe 2019 tiếp tục để lại ấn tượng mạnh với những người đam mê môtô phân khối lớn nhưng lại yêu thích sự xê dịch trên những dòng xe hoài cổ.
Honda Rebel 500 2019 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.190 mm x 820 mm x 1.093 (mm), khoảng cách hai trục bánh xe 1.490 mm, độ cao yên 690 mm và khoảng sáng gầm 135 mm. Trong khi đó, Kawasaki Vulcan S Cafe 2019 sở hữu chiều dài 2.311 mm, rộng 881 mm, cao 1.110 mm, khoảng sáng gầm 130 mm và chiều cao yên 706 mm.
Honda Rebel 500 2019 sử dụng bóng halogen ở tất cả đèn chiếu sáng. Đèn pha thiết kế dạng tròn, viền kim loại xung quanh. Bộ chìa khoá khởi động được đặt phía bên hông phía trên phần động cơ khiến chiếc xe này càng tô đậm chất cổ điển hơn. Điểm nhấn khác biệt trên Vulcan S Cafe 2019 khi so sánh với các bản thông thường là phía trên cụm đèn pha trước có thêm kính chắn gió đặc trưng của các dòng xe cafe cổ điển.
Bình xăng của Rebel 500 lẫn Vulcan S Cafe đều có thiết kế hình giọt nước. Bình xăng của Rebel 500 có dung tích 11.2 lít và trọng lượng lên đến 190 kg, và của Vulcan S Cafe là 14 lít và 228 kg.
Mẫu cruiser của Honda sở hữu tư thế ngồi thoải mái, tay lái đặt cao vừa phải. Đồng hồ tốc độ loại LCD hiển thị các thông số về thời gian, mức xăng, hành trình nhưng không báo số hay vòng tua máy. Trong khi đó, phiên bản Cafe được phát triển dựa trên "người anh em" ER-6N với kiểu dáng của một chiếc cruiser tầm trung đúng nghĩa, tay lái dài và vị trí ngồi thấp.
Bảng đồng hồ của Vulcan S Cafe cũng có thiết kế tương tự với Kawasaki ER-6N và Versys 650, sử dụng kết hợp với màn hình LCD và analog. Tay lái bên trái bao gồm còi, xi-nhan, pha/cốt, đèn ưu tiên và đèn cảnh báo (Pass). Tay lái bên phải có công tắc điện và nút khởi động. Đuôi xe không khác biệt so với "người tiền nhiệm", phía sau yên xe dạng đôi nhưng thiết kế liền với rộng trước, gọn sau.
Ngoài ra, tương tự như hai phiên bản 250 và 300 phân khối, bản 500 của dòng Honda Rebel 2019 cũng được trang bị phuộc 41mm trước và giảm xóc lò xo kép đằng sau. Tiếp đến là bộ mâm đa chấu 16 inch, đi kèm lốp kích thước 130/90 ở bánh trước và 150/80 ở sau. Hệ thống phanh ABS được tích hợp ở cả hai bánh.
Kawasaki Vulcan S Cafe 2019 được trang bị bộ vành 5 chấu với thiết kế to bản cùng kích thước lên tới 18 inch, lốp 12/70 ở bánh trước. Vành sau kích thước 17 inch được bọc trong lốp 160/60. Cả hai bánh trước/sau đều được trang bị phanh đĩa, tích hợp hệ thống ABS. Phuộc ống lồng Telescopic giống với thế hệ trước và phía sau sử dụng giảm xóc đặt chéo tương tự ER-6N.
Honda Rebel 500 mới tiếp tục được trang bị khối động cơ lấy từ “người anh em” CB500, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh song song có dung tích 471 phân khối, sản sinh công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 44,6 Nm từ 6.000 v/ph, đi kèm hộp số 6 cấp.
Tương tự phiên bản Vulcan S, mô hình Cafe cũng đáp ứng được nhu cầu của dân tập chơi, vừa thỏa mãn dân chơi tầm trung. Khối động cơ Parallel-Twin 649 cc vay mượn từ mô hình Ninja 650 và Z650. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được hiệu chỉnh lại để phù hợp với đặc tính của dòng cruiser. Điều này đồng nghĩa với động cơ sẽ đạt công suất và mô-men xoắn cao ngay ở vòng tua thấp. Cụ thể, Vulcan S Cafe 2019 có công suất tối đa 61 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 63 Nm từ 6.600 v/ph. Đi kèm là hộp số 6 cấp.
Tại Việt Nam, Vulcan S Cafe 2019 được phân phối qua các đại lý chính hãng với mức giá bán 259 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản mới của Honda Rebel 500 được nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá bán đề xuất là 180 triệu đồng (các giá bán đều đã bao gồm VAT).
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)