lehung-autodaily
Administrator
Đây là chiếc Porsche Taycan Turbo màu đen đầu tiên được bàn giao đến tay khách hàng tại Việt Nam. Xe có giá tiêu chuẩn 7,96 tỷ đồng nhưng giá thực tế cao hơn nhiều khi bổ sung thêm các trang bị tuỳ chọn.
Đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện được Porsche phân phối chính hãng tại Việt Nam với khá nhiều phiên bản đi kèm giá bán tiêu chuẩn từ 4,76 - 9,55 tỷ đồng.
Chiếc Porsche Taycan Turbo này được chủ nhân lựa chọn bộ mâm 5 chấu sơn đen viền vành trắng giống phiên bản Turbo S. Xe có chiều dài tổng thể 4.953 mm, cao 1.381 mm và rộng 1.966 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm.
Mặc dù có cấu hình 2 hàng ghế rộng rãi hơn 911 thế nhưng Taycan vẫn được tạo hình đậm chất thể thao đặc trưng của hãng xe Đức. Vòm bánh trước và sau loe rộng, gồ cao tạo sự cơ bắp.
Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED đi kèm một dải LED mỏng kết nối 2 bên. Logo Porsche 3D và logo Taycan Turbo gắn nổi phía dưới.
Là một mẫu xe điện thế nên chúng ta sẽ không tìm thấy ống xả quen thuộc thường thấy trên những chiếc Porsche khác gắn nổi bật ở phía sau.
Taycan Turbo vẫn sở hữu cho mình phần đuôi với những chi tiết mềm mại, sexy giống Panamera hay 911.
Porsche Taycan Turbo có 2 không gian chứa đồ. Ngăn phía trước dưới nắp ca-pô có dung tích 81 lít và phía sau là 366 lít.
Phần đầu xe cũng được thiết kế kiểu mới, các khe hút gió làm nhỏ hơn Panamera. Đèn pha và đèn định vị LED được làm nhô cao cùng vòm bánh trước.
Chiếc Porsche Taycan Turbo này sở hữu bộ mâm 21 inch Mission E Design giống trên bản Turbo S. Ngoài ra xe còn sở hữu hệ thống phanh Porsche Ceramic Composite Brake tuỳ chọn giá 324 triệu.
Nội thất bên trong được tuỳ chọn bọc da 2 màu đen đỏ, bổ sung gói Sport Chrono. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn
Phiên bản Turbo được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Bose tại Việt Nam. Ngoài ra xe còn có một số trang bị tuỳ chọn khác. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn.
Nội thất một chiếc Porsche Taycan với 4 cụm màn hình tại khoang cabin bao gồm cả màn hình dành cho người ngồi ghế phụ. Màn hình sau vô-lăng kích thước 16,8 inch, màn hình giải trí chính giữa 10,9 inch, màn hình tại cụm điều khiển trung tâm 8,4 inch.
Porsche Taycan Turbo dùng động cơ điện có thể đạt công suất tối đa lên đến 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, giúp xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 3,2 giây, tốc độ tối đa 260 km/h.
Thiết kế xe mang đậm nét đặc trưng của Porsche với phần đầu xe rộng và thấp cùng đèn pha nổi bật. Phần mui xe được vuốt cong thể thao, trong khi hai bên hông mang những đường nét thiết kế khá gân guốc.
Đáng chú ý, ngoại hình này còn giúp giảm chỉ số cản gió của Taycan xuống mức 0,22, qua đó góp phần hạn chế mức điện năng tiêu thụ.
Xe được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng cùng tùy chọn hệ thống điều khiển khung gầm động Porsche Dynamic Chassis Control Sport kèm hệ thống định hướng mô-men xoắn.
Khi vận hành, người lái có thể chọn nhiều chế độ lái có sẵn như: Tiêu chuẩn (Normal), Thể thao (Sport), Thể thao Hơn (Sport Plus), Tiết kiệm (Range); và cũng có thể tùy chỉnh theo chế độ Individual.
Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc xe, tại Việt Nam, khách hàng mua Porsche Taycan được hãng tặng một trạm sạc tại nhà. Theo hãng xe Đức, phiên bản Turbo có thể đi được quãng đường tối đa 450 km sau 1 lần sạc.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)