Rolls-Royce Ghost 2010 tụt giá mạnh sau 14 năm sử dụng, nhưng vẫn đắt ngang nhiều mẫu xe sang trên thị trường.
Nằm ở phân hạng siêu sang, Rolls-Royce có thể xem là thương hiệu ô tô có độ nhận diện cao nhất Việt Nam, kể cả với những người dùng không quan tâm đến các mẫu xe bốn bánh.
Sản phẩm của hãng xe này thường gây "sốc" với giá bán lên tới hàng chục tỷ đồng, thậm chí vẫn có giá vài tỷ đồng sau hơn 10 năm sử dụng.
Đơn cử như chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 trong bài viết này. Xe đang được một garage tư nhân tại Hà Nội chào bán với mức giá 5,7 tỷ đồng, đã đi được 47.000km và "độ" lên Series 2.
Gói "độ" Series 2 của chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 này gồm cụm đèn trước kiểu mới với đèn LED định vị ban ngày (nguyên bản chóa
đèn hình chữ nhật, không có đèn định vị), cản sốc và viền lưới tản nhiệt mới nhưng không quá thay đổi so với Series 1 (Ảnh: Văn Long).
So với giá bán lên tới gần 20 tỷ đồng ở năm 2010, chiếc Rolls-Royce Ghost này giờ đây đã dễ tiếp cận hơn. Dẫu vậy, sau hơn 14 năm sử dụng, xe có giá sang nhượng vẫn ngang giá mua mới của một số mẫu xe sang như Mercedes-Benz GLS 450 4Matic (5,389 tỷ đồng) hay Porsche Cayenne (5,56 tỷ đồng).
Cửa mở ngược (suicide doors) đặc trưng của Rolls-Royce (Ảnh: Văn Long).
Tính trung bình, mỗi năm xe mất giá tới 1 tỷ đồng. Giới chuyên gia lý giải, Rolls-Royce Ghost nói riêng và các mẫu xe siêu sang nói chung thường có giá bán cao nên kén người chơi, do đó khi bán lại, giá xe thường tụt mạnh để có thể tìm được chủ mới.
Nội/ngoại thất của chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 này vẫn bóng bẩy dù tuổi đời đã lên tới con số 14. Cũng không loại trừ khả năng xe đã được spa cẩn thận trước khi rao bán (Ảnh: Văn Long).
Chỉ số ODO 47.000km được xem là hợp lý với tuổi đời của chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 này, theo nhận định của giới chuyên gia. Do có giá trị không nhỏ, những dòng xe siêu sang thường không được sử dụng làm phương tiện đi lại hàng ngày của các "ông chủ", mà để dành cho những dịp đặc biệt.
Ở năm 2010, Rolls-Royce ghost đã có cửa sổ trời toàn cảnh cùng màn hình giải trí cho hàng ghế thứ 2 (Ảnh: Văn Long).
Bên dưới nắp ca-pô, Rolls-Royce Ghost được trang bị động cơ V12, tăng áp, dung tích 6.6L, kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, tạo ra 562 mã lực và 780Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 này có thể xem là lựa chọn "nhập môn" với những người dùng muốn trải nghiệm sản phẩm siêu sang đến từ thương hiệu Anh quốc.
Tuy nhiên, do xe có tuổi đời đã lên tới 14 năm, nhiều chi tiết như hệ thống treo hay động cơ có thể xuống cấp dù xe ít vận hành, cần kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền.
Theo Dân trí
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/c...m-mat-gia-toi-1-ty-dong-20240725015554071.htm
Nằm ở phân hạng siêu sang, Rolls-Royce có thể xem là thương hiệu ô tô có độ nhận diện cao nhất Việt Nam, kể cả với những người dùng không quan tâm đến các mẫu xe bốn bánh.
Sản phẩm của hãng xe này thường gây "sốc" với giá bán lên tới hàng chục tỷ đồng, thậm chí vẫn có giá vài tỷ đồng sau hơn 10 năm sử dụng.
Đơn cử như chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 trong bài viết này. Xe đang được một garage tư nhân tại Hà Nội chào bán với mức giá 5,7 tỷ đồng, đã đi được 47.000km và "độ" lên Series 2.
Gói "độ" Series 2 của chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 này gồm cụm đèn trước kiểu mới với đèn LED định vị ban ngày (nguyên bản chóa
đèn hình chữ nhật, không có đèn định vị), cản sốc và viền lưới tản nhiệt mới nhưng không quá thay đổi so với Series 1 (Ảnh: Văn Long).
Cửa mở ngược (suicide doors) đặc trưng của Rolls-Royce (Ảnh: Văn Long).
Tính trung bình, mỗi năm xe mất giá tới 1 tỷ đồng. Giới chuyên gia lý giải, Rolls-Royce Ghost nói riêng và các mẫu xe siêu sang nói chung thường có giá bán cao nên kén người chơi, do đó khi bán lại, giá xe thường tụt mạnh để có thể tìm được chủ mới.
Nội/ngoại thất của chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 này vẫn bóng bẩy dù tuổi đời đã lên tới con số 14. Cũng không loại trừ khả năng xe đã được spa cẩn thận trước khi rao bán (Ảnh: Văn Long).
Chỉ số ODO 47.000km được xem là hợp lý với tuổi đời của chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 này, theo nhận định của giới chuyên gia. Do có giá trị không nhỏ, những dòng xe siêu sang thường không được sử dụng làm phương tiện đi lại hàng ngày của các "ông chủ", mà để dành cho những dịp đặc biệt.
Ở năm 2010, Rolls-Royce ghost đã có cửa sổ trời toàn cảnh cùng màn hình giải trí cho hàng ghế thứ 2 (Ảnh: Văn Long).
Bên dưới nắp ca-pô, Rolls-Royce Ghost được trang bị động cơ V12, tăng áp, dung tích 6.6L, kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, tạo ra 562 mã lực và 780Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Chiếc Rolls-Royce Ghost 2010 này có thể xem là lựa chọn "nhập môn" với những người dùng muốn trải nghiệm sản phẩm siêu sang đến từ thương hiệu Anh quốc.
Tuy nhiên, do xe có tuổi đời đã lên tới 14 năm, nhiều chi tiết như hệ thống treo hay động cơ có thể xuống cấp dù xe ít vận hành, cần kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền.
Theo Dân trí
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/c...m-mat-gia-toi-1-ty-dong-20240725015554071.htm