haiyen-autodaily
Chuyên gia
Năm 2014, hình ảnh chiếc Ferrari F430 Scuderia thuộc trong lô xe nhập lậu của Dũng “mặt sắt” nằm phủ bụi cùng những chiếc xe sang tiền tỷ khác đã làm cho bao người phải cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Tuy nhiên sau khi kế hoạch thanh lý lô xe này được triển khai vào năm 2015, giờ đây, siêu ngựa độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã có thể “cất vó” trở lại sau nhiều năm bị giam cầm.
Chiếc Ferrari F430 Scuderia độc nhất vô nhị tại Việt Nam.
Ferrari F430 Scuderia được trình làng lần đầu tiên hồi tháng 9/2007. Mẫu xe này được chính tay đua huyền thoại Micheal Schumacher cùng các chuyên gia Ferrari phát triển. F430 Scuderia sở hữu rất rất nhiều những công nghệ tiên tiến và hiện đại từ F1 lúc bấy giờ khiến mẫu xe này chẳng khác nào một chiếc xe đua thực thụ nhưng lại có thể lăn bánh trên đường phố như một mẫu xe thương mại.
F430 Scuderia được phát triển dựa trên mẫu F430 tiêu chuẩn. Một số chi tiết khác biệt trên mẫu xe này bao gồm hai vệt sơn chạy dài từ logo trên nắp ca-pô qua mui xe và kết thúc tại dòng chữ Ferrari phía sau. Hai hốc gió trước được thiết kế vuông vức hơn thay vì phong cách bo tròn như trên bản tiêu chuẩn.
Ở phía sau, F430 Scuderia sở hữu khá nhiều sự khác biệt. Cản sau thể thao với những cánh chia gió lớn được sơn đen. Hệ thống ống xả đôi đặt đối xứng được thay thế bằng kiểu ống xả đơn đặt đối xứng ở chính giữa. Khe gió chứa logo được mở rộng sang 2 bên đi kèm ốp carbon bao phủ một phần cặp đèn hậu tròn phong cách cổ điển. Logo Scuderia được gắn tại vị trí này. Ngoài ra, chiếc F430 Scuderia còn khác biệt với bộ vành 5 chấu kép. Cùm phanh Ferrari màu vàng, gương chiếu hậu cố định ốp carbon.
Tiến vào bên trong, chiếc Ferrari F430 Scuderia độc nhất Việt Nam được trang trí 2 tông màu chủ đạo là đen và đỏ. Ghế ngồi thể thao chỉnh cơ thiết kế theo phong cách xe đua. Mặt trước bọc da lộn cao cấp, mặt sau ốp carbon. Bảng tap-lô được bọc da lộn màu đen, thành cửa ốp Full Carbon cực chất. Vô-lăng 3 chấu bọc da và ốp carbon.
Như đã nói ở trên, sự khác biệt lớn nhất trên F430 Scuderia chính là những công nghệ đỉnh cao được chia sẻ từ F1. Động cơ trên xe là loại V8 góc nghiêng 90 độ dung tích 4,3L sản sinh công suất tối đa lên đến 510 mã lực, cao hơn bản tiêu chuẩn 27 mã lực. Hệ thống đánh lửa trên mẫu xe này được cải tiến giúp bu-gi đánh lửa nhanh hơn, chính xác hơn tại mỗi xi-lanh.
Ferrari F430 Scuderia nhẹ hơn bản tiêu chuẩn đến 100 kg. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 3,6 giây, tốc độ tối đa 320 km/h. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa làm từ gốm carbon kích thước lên đến 398 mm đi kèm 6 piston.
F430 Scuderia sở hữu hộp số SuperFast 2 với thời gian sang số chỉ mất 60 Mili giây. Ngoài ra còn có bộ kiểm soát bám đường F1-Trac chia sẻ từ F1 giúp người lái có thể vận hành tối đa tính năng Scuderia ở tất cả các khúc cua. Với bộ vi sai điện tử E-Diff2 và F1-Trac, tốc độ ở khúc cua được nâng lên thêm 40% so với thông thường.
Sau khi có ít ngày lăn bánh tại Hà Nội, chiếc Ferrari F430 Scuderia này sẽ được vận chuyển vào Sài Gòn và nhiều khả năng sẽ định cư tại đây trong thời gian tới.>>> Xem thêm Ảnh chi tiết Ferrari F430 Scuderia độc nhất vô nhị tại Việt Nam
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)
Ferrari F430 Scuderia được trình làng lần đầu tiên hồi tháng 9/2007. Mẫu xe này được chính tay đua huyền thoại Micheal Schumacher cùng các chuyên gia Ferrari phát triển. F430 Scuderia sở hữu rất rất nhiều những công nghệ tiên tiến và hiện đại từ F1 lúc bấy giờ khiến mẫu xe này chẳng khác nào một chiếc xe đua thực thụ nhưng lại có thể lăn bánh trên đường phố như một mẫu xe thương mại.
F430 Scuderia được phát triển dựa trên mẫu F430 tiêu chuẩn. Một số chi tiết khác biệt trên mẫu xe này bao gồm hai vệt sơn chạy dài từ logo trên nắp ca-pô qua mui xe và kết thúc tại dòng chữ Ferrari phía sau. Hai hốc gió trước được thiết kế vuông vức hơn thay vì phong cách bo tròn như trên bản tiêu chuẩn.
Ở phía sau, F430 Scuderia sở hữu khá nhiều sự khác biệt. Cản sau thể thao với những cánh chia gió lớn được sơn đen. Hệ thống ống xả đôi đặt đối xứng được thay thế bằng kiểu ống xả đơn đặt đối xứng ở chính giữa. Khe gió chứa logo được mở rộng sang 2 bên đi kèm ốp carbon bao phủ một phần cặp đèn hậu tròn phong cách cổ điển. Logo Scuderia được gắn tại vị trí này. Ngoài ra, chiếc F430 Scuderia còn khác biệt với bộ vành 5 chấu kép. Cùm phanh Ferrari màu vàng, gương chiếu hậu cố định ốp carbon.
Tiến vào bên trong, chiếc Ferrari F430 Scuderia độc nhất Việt Nam được trang trí 2 tông màu chủ đạo là đen và đỏ. Ghế ngồi thể thao chỉnh cơ thiết kế theo phong cách xe đua. Mặt trước bọc da lộn cao cấp, mặt sau ốp carbon. Bảng tap-lô được bọc da lộn màu đen, thành cửa ốp Full Carbon cực chất. Vô-lăng 3 chấu bọc da và ốp carbon.
Như đã nói ở trên, sự khác biệt lớn nhất trên F430 Scuderia chính là những công nghệ đỉnh cao được chia sẻ từ F1. Động cơ trên xe là loại V8 góc nghiêng 90 độ dung tích 4,3L sản sinh công suất tối đa lên đến 510 mã lực, cao hơn bản tiêu chuẩn 27 mã lực. Hệ thống đánh lửa trên mẫu xe này được cải tiến giúp bu-gi đánh lửa nhanh hơn, chính xác hơn tại mỗi xi-lanh.
Ferrari F430 Scuderia nhẹ hơn bản tiêu chuẩn đến 100 kg. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 3,6 giây, tốc độ tối đa 320 km/h. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa làm từ gốm carbon kích thước lên đến 398 mm đi kèm 6 piston.
F430 Scuderia sở hữu hộp số SuperFast 2 với thời gian sang số chỉ mất 60 Mili giây. Ngoài ra còn có bộ kiểm soát bám đường F1-Trac chia sẻ từ F1 giúp người lái có thể vận hành tối đa tính năng Scuderia ở tất cả các khúc cua. Với bộ vi sai điện tử E-Diff2 và F1-Trac, tốc độ ở khúc cua được nâng lên thêm 40% so với thông thường.
Sau khi có ít ngày lăn bánh tại Hà Nội, chiếc Ferrari F430 Scuderia này sẽ được vận chuyển vào Sài Gòn và nhiều khả năng sẽ định cư tại đây trong thời gian tới.>>> Xem thêm Ảnh chi tiết Ferrari F430 Scuderia độc nhất vô nhị tại Việt Nam
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)