Chi tiết siêu phẩm Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Trình làng cuối năm 2014, Yamaha R1 2015 có thiết kế mang hơi thở của những chiếc xe đua MotorGP của hãng xe Nhật.
yamaha%20%20r1%202015%20(11).jpg
Yamaha R1 2015 với thiết kế được thừa hưởng rất nhiều từ những chiếc xe đua motoGP của hãng.[/i]
Chiếc superSport đầu bảng của Yamaha sở hữu các kích thước cơ sở lần lượt là 2.055 mm chiều dài, 690 chiều rộng và 1.150 mm chiều cao. Chiều dài cơ sở của R1 2015 là 1.405 mm, ngắn hơn 10 mm so với phiên bản trước. R1 2015 có chiều cao yên vào khoảng 855 mm và trọng lượng khô là 199 kg.
Phần đầu xe tối giản với hốc hút gió lớn và hệ thống đèn pha công nghệ LED tích hợp bên trong bóng Projector, đặt ở vị trí khó thấy hơn bình thường. Ngoài kiểu dáng tương tự những mẫu xe đua, R1 2015 cũng hội tụ những gi đỉnh cao về công nghệ mới nhất của Yamaha trong lĩnh vực đua xe. Có thể kể đến như tay biên chữ H bằng titanium, pô titanium, ly hợp trượt và đặc biệt là trục khuỷu động cơ kiểu crossplane.
yamaha%20%20r1%202015%20(7).jpg
Phần đầu xe tối giản với hốc hút gió lớn và hệ thống đèn pha công nghệ LED tích hợp bên trong bóng Projector.[/i]
R1 2015 sở hữu bình xăng có dung tích 17L. Nhưng đáng chú ý nhấtở đây chính là bình xăng của xe được làm từ vật liệu hợp kim nhôm cho trọng lượng nhẹ hơn vật liệu thép truyền thống. R1 2015 sử dụng hệ thống phuộc trước hành trình ngược, đường kính 43 mm của KYB, phuộc sau là loại phuộc đơn, hành trình 120 mm.
Chiếc SuperSport mới của Yamaha sử dụng lốp trước và sau Diablo Supercorsa đến từ hãng lốp Pirelli nổi tiếng. Lốp trước có kích thước 120/70, mâm 17 inch, lốp sau có kích thước 190/55, mâm 17 inch.
Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh trước là phanh đĩa đôi, 4 piston thủy lực, đường kính 320 mm cho bánh trước và đĩa đơn, 1 piston thủy lực, đường kính 220 mm cho bánh sau. Hệ thống kết hợp chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo TCS.
yamaha%20%20r1%202015%20(15).jpg
Yamaha R1 2015 được trang bị khá nhiều những công nghệ đặc biệt mà ít mẫu xe hiện nay có được.[/i]
Ngoài ra R1 2015 còn sở hữu hàng loạt các trang bị đặc biệt khác như kiểm soát trượt (Slide Control System - SCS), công nghệ lấy trực tiếp từ chiếc YZR-M1 dành riêng cho giải đua MotoGP nay đã có mặt trên xe thương mại lần đầu. Kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System – LIF), hoạt động chung với bộ phận theo dõi quán tính 6 hướng và can thiệp vào công suất động cơ nhằm giảm hiện tượng bốc đầu bánh trước trong lúc tăng tốc.Kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS), tối ưu hóa khả năng tăng tốc của chiếc xe từ lúc đề-pa.
Trái tim của R1 2015 vẫn là loại động cơ hút khí tự nhiên DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc cho công suất tối đa 198 mã lực ở vòng tua 13.500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua 11.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp tích hợp hệ thống chuyển số nhanh - Quick Shift không cần sử dụng ly hợp (côn) nhằm rút ngắn thời gian đua.
Tại thị trường Mỹ, một chiếc Yamaha R1 2015 bản tiêu chuẩn có giá 16.490 USD.
>> Xem ảnh chi tiết Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam
Hoàng Huy (TTTĐ)
Ảnh: Tinhte.vn
 
Back
Top