haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tại Singapore Motor Show 2020 đang diễn ra, Ducati đã chính thức giới thiệu đến người hâm mộ siêu phẩm Streetfighter V4 S 2020 hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe được trình làng hồi tháng 10 năm ngoái trong sự kiện Ducati World Premiere.
Đây là sự trở lại đầy ngoạn mục của cái tên Streetfighter kể từ khi ngừng dây chuyền sản xuất phiên bản Streetfighter 848 vào năm 2015. Xe có hai biến thể là tiêu chuẩn (giá từ 19.990 Euro, tương đương 22.200 USD) và cao cấp S (từ 22.990 Euro, khoảng 25.500 USD).
Ducati Streetfighter V4 được chia sẻ thiết kế khá nhiều từ Panigale V4 với kiểu dáng sắc nét, dữ tợn và đậm chất thể thao mạnh mẽ. Phần đầu đèn có tạo hình cực ngầu với cặt mắt sảo xảo dùng công nghệ LED, hệ thống Winglets (cánh gió) được trang bị tiêu chuẩn kể từ khi xuất xưởng.
Tuy nhiên, điểm nhấn khiến Ducati Streetfghter V4 trở nên hấp dẫn nhất chính là khối động cơ V4 với dung tích 1.103cc, làm mát bằng chất lỏng tương tự như trên dòng xe Panigale V4, nhưng đã được tinh chỉnh để phù hợp với đặc điểm của xe. Mô-men xoắn là yếu tố cần thiết cho một mẫu nakedbike đường phố. Do đó, mô-men xoắn của Streetfighter V4 cao hơn so với Panigale ở mức 123 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Ducati Streetfighter V4 sở hữu công suất cực đại lên đến 208 mã lực tại 12.750 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp. Ngoài ra, phiên bản Streetfighter V4 S được trang bị sẵn bộ Race Kit có khả năng sản sinh công suất lên tới 220 mã lực khi sử dụng ống xả Akrapovic Full System. Bên cạnh khả năng tăng mã lực thì bộ ống xả Akrapovic cũng sẽ giảm thêm 6kg trọng lượng, giúp cải thiện khả năng tăng tốc cho xe.
Ducati Streetfighter V4 2020 có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và S. Điểm khác nhau giữa cả 2 phiên bản nằm ở hệ thống treo. Với phiên bản tiêu chuẩn, hệ thống treo trước/sau lần lượt là phuộc USD Showa 43 mm và monoshock sau từ Sachs. Trong khi đó, phiên bản cao cấp S được trang bị hệ thống treo trước là Ohlins NIX30 và sau là Ohlins TTX.
Biến thể tiêu chuẩn sẽ sử dụng mâm Marchesini đen bóng kết hợp với bộ lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II có kích thước lần lượt trước/sau là 120/70 - ZR17 và 200/60 - ZR17. Đối với biến thể cao cấp sẽ được trang bị bộ mâm Marchesini hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ hơn màu vàng đồng bắt mắt và một số chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon.
Cả hai phiên bản đều sở hữu chung hệ thống bộ phanh đĩa kép 330 mm ở trước hoạt động với phanh Brembo Stylema (M4.30) thế hệ mới, phanh sau đĩa đơn 245 mm hoạt động với phanh Brembo 2pis đối xứng, trang bị hệ thống an toàn ABS Evo có sẵn trên cả 2 phiên bản.
Màn hình điện tử trên Ducati Streetfighter V4S 2020.
Streetfighter V4 2020 được Ducati cung cấp đầy đủ các hệ thống điện tử hiện đại, bao gồm: IMU 6 trục, Cornering ABS, kiểm soát lực kéo (Traction Control), kiểm soát trượt (Slide Control), kiểm soát bánh xe (Wheelie Control), kiểm soát khởi động (Launch Control), kiểm soát phanh động cơ (Engine Braking Control) và hệ thống chống trượt mới nhất (QuickShifter), đi cùng 3 chế độ lái tiêu chuẩn (Race/ Sport/ Street).
Các tính năng bổ sung tùy chọn bao gồm: Bộ phân tích dữ liệu Ducati (Ducati Data Analyse) với mô-đun GPS, Ducati Linkapp, hệ thống chống trộm (Anti-Theft System) và sưởi ấm tay lái (Heated Grips)…
Hiện tại, nhiều tín đồ của Ducati tại Việt Nam đang rất trông chờ sự xuất hiện của siêu phẩm này trong năm 2020. Tuy nhiên, với sự thay đổi lớn về động cơ và công nghệ, giá bán của xe chắc chắn sẽ không hề dễ chịu chút nào.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Đây là sự trở lại đầy ngoạn mục của cái tên Streetfighter kể từ khi ngừng dây chuyền sản xuất phiên bản Streetfighter 848 vào năm 2015. Xe có hai biến thể là tiêu chuẩn (giá từ 19.990 Euro, tương đương 22.200 USD) và cao cấp S (từ 22.990 Euro, khoảng 25.500 USD).
Ducati Streetfighter V4 được chia sẻ thiết kế khá nhiều từ Panigale V4 với kiểu dáng sắc nét, dữ tợn và đậm chất thể thao mạnh mẽ. Phần đầu đèn có tạo hình cực ngầu với cặt mắt sảo xảo dùng công nghệ LED, hệ thống Winglets (cánh gió) được trang bị tiêu chuẩn kể từ khi xuất xưởng.
Tuy nhiên, điểm nhấn khiến Ducati Streetfghter V4 trở nên hấp dẫn nhất chính là khối động cơ V4 với dung tích 1.103cc, làm mát bằng chất lỏng tương tự như trên dòng xe Panigale V4, nhưng đã được tinh chỉnh để phù hợp với đặc điểm của xe. Mô-men xoắn là yếu tố cần thiết cho một mẫu nakedbike đường phố. Do đó, mô-men xoắn của Streetfighter V4 cao hơn so với Panigale ở mức 123 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Ducati Streetfighter V4 sở hữu công suất cực đại lên đến 208 mã lực tại 12.750 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp. Ngoài ra, phiên bản Streetfighter V4 S được trang bị sẵn bộ Race Kit có khả năng sản sinh công suất lên tới 220 mã lực khi sử dụng ống xả Akrapovic Full System. Bên cạnh khả năng tăng mã lực thì bộ ống xả Akrapovic cũng sẽ giảm thêm 6kg trọng lượng, giúp cải thiện khả năng tăng tốc cho xe.
Ducati Streetfighter V4 2020 có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và S. Điểm khác nhau giữa cả 2 phiên bản nằm ở hệ thống treo. Với phiên bản tiêu chuẩn, hệ thống treo trước/sau lần lượt là phuộc USD Showa 43 mm và monoshock sau từ Sachs. Trong khi đó, phiên bản cao cấp S được trang bị hệ thống treo trước là Ohlins NIX30 và sau là Ohlins TTX.
Biến thể tiêu chuẩn sẽ sử dụng mâm Marchesini đen bóng kết hợp với bộ lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II có kích thước lần lượt trước/sau là 120/70 - ZR17 và 200/60 - ZR17. Đối với biến thể cao cấp sẽ được trang bị bộ mâm Marchesini hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ hơn màu vàng đồng bắt mắt và một số chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon.
Cả hai phiên bản đều sở hữu chung hệ thống bộ phanh đĩa kép 330 mm ở trước hoạt động với phanh Brembo Stylema (M4.30) thế hệ mới, phanh sau đĩa đơn 245 mm hoạt động với phanh Brembo 2pis đối xứng, trang bị hệ thống an toàn ABS Evo có sẵn trên cả 2 phiên bản.
Streetfighter V4 2020 được Ducati cung cấp đầy đủ các hệ thống điện tử hiện đại, bao gồm: IMU 6 trục, Cornering ABS, kiểm soát lực kéo (Traction Control), kiểm soát trượt (Slide Control), kiểm soát bánh xe (Wheelie Control), kiểm soát khởi động (Launch Control), kiểm soát phanh động cơ (Engine Braking Control) và hệ thống chống trượt mới nhất (QuickShifter), đi cùng 3 chế độ lái tiêu chuẩn (Race/ Sport/ Street).
Các tính năng bổ sung tùy chọn bao gồm: Bộ phân tích dữ liệu Ducati (Ducati Data Analyse) với mô-đun GPS, Ducati Linkapp, hệ thống chống trộm (Anti-Theft System) và sưởi ấm tay lái (Heated Grips)…
Hiện tại, nhiều tín đồ của Ducati tại Việt Nam đang rất trông chờ sự xuất hiện của siêu phẩm này trong năm 2020. Tuy nhiên, với sự thay đổi lớn về động cơ và công nghệ, giá bán của xe chắc chắn sẽ không hề dễ chịu chút nào.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)