Chi tiết Mercedes-AMG G63 Edition 1 2019 giá 13 tỷ tại Việt Nam

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Thời điểm hiện tại, khi mà phiên bản AMG G65 vẫn chưa ra mắt, G63 vẫn là biến thể cao cấp và đắt đỏ nhất của dòng xe G-Class. Tại Việt Nam, tất cả những chiếc G-Class 2019 được đưa về đều là phiên bản G63 AMG. Hơn thế nữa, đa phần trong số đó đều là biển thể Edition 1 có giá cao hơn khá nhiều so với bản tiêu chuẩn.
20.jpg

Mercedes-AMG G63 2019 được chào bán chính hãng tại Việt Nam với giá hơn 10,6 tỷ đồng, tuy nhiên phải chờ đến quý cuối cùng của năm nay khách hàng mới có cơ hội nhận xe. Hiện tại, G63 AMG Edition 1 2019 đang được các showroom tư nhân nhập về và bán với giá hơn 13 tỷ đồng, cao hơn khá nhiều so với giá xe chính hãng. Thế nhưng, đa phần xe nhập về đều đã có chủ.
9.jpg

Sau gần 40 năm, Mercedes-Benz G-Class cuối cùng cũng đã đưa ra một sự thay đổi mang tính toàn diện, minh chứng rõ ràng nhất là mẫu xe được mệnh danh là “vua địa hình” – Mercedes-AMG G63 đã nhận được hàng loạt nâng cấp đáng chú ý dành cho phiên bản 2019.
19.jpg

G-Class vẫn được xây dựng dựa trên khung gầm dạng thang, nhưng giờ đây bộ khung gầm này được làm từ thép cường độ cao, đi kèm với thân xe làm từ thép cường lực, nắp ca-pô, chắn bùn và cửa được làm từ nhôm. Tất cả những điều này giúp độ cứng của xe tăng thêm 55% so với thế hệ trước.
2.jpg

Ngoài ra, trọng lượng của xe cũng giảm hơn 170 kg. Trong khi đó, kích thước của xe lại gia tăng đáng kể mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn, với chỗ để chân, vai và khuỷu tay thoải mái hơn. Cụ thể, chiều dài, rộng, cao hiện giờ của xe được tăng thêm lần lượt 101 mm, 121 mm và 40 mm so với mẫu xe trước đó. Ngoài ra, một cải tiến mới được đánh giá cao trên Mercedes G63 AMG thế hệ mới là khoảng để chân hàng ghế sau giờ được gia tăng thêm 152 mm so với phiên bản cũ.
10.jpg

Về ngoại thất, “vua địa hình” Mercedes-AMG G63 thế hệ mới hoàn toàn không mất đi sự hầm hố và cá tính vốn có của mình. Xe vẫn nổi bật với cản trước và các hốc hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt hình thang Panamerica, cụm đèn pha LED dạng tròn, đèn xi nhan được bố trí nhô hẳn trên nắp ca-pô khác biệt và độc đáo, đi kèm cùng các đường dập thẳng nhỏ chạy dài từ phần đầu đến đuôi xe.
18.jpg

Người dùng sẽ không thể nào nhầm lẫn phần đuôi xe của G63 với bất kỳ một dòng xe nào khác nhờ logo to bản trên bánh dự phòng ở phía sau. Đèn hậu dạng LED thiết kế mới, hệ thống ống xả đặt bên hông xe quen thuộc, bậc lên xuống cố định. Ở ấn bản Edition, G63 AMG được bổ sung thêm các chi tiết viền đỏ ở ngoại thất như chụp gương chiếu hậu, viền mâm xe. Bản đặc biệt cũng sở hữu bộ mâm thửa riêng kích thước 22 inch sơn đen, cùm phanh màu đỏ bắt mắt. Ngoài ra, chiếc G63 AMG này còn được sơn ngoại thất màu Matte Black tuỳ chọn.
42.jpg

Về nội thất, khoang cabin của Mercedes-AMG G63 được đánh giá là rất hiện đại, không thua kém bất kỳ mẫu xe mới nhất nào của Mercedes. Theo đó, chất liệu da cao cấp được sử dụng nhiều hơn đi kèm nhiều công nghệ hàng đầu hiện nay, giúp người lái thoải mái tận tưởng chuyến đi kể cả khi on-road hay off-road. Xe còn được trang bị màn hình đôi Widescreen Cockpit 12.3 inch, lỗ thông gió điều hoà kiểu tuabin, hệ thống đèn viền nội thất 64 tùy chọn màu sắc.
36.jpg

Với ấn bản Eiditon 1, nội thất của G63 AMG 2019 còn đặc biệt hơn rất nhiều. Nội thất bọc da Nappa màu đen và đỏ đi kèm các chỉ đường khâu màu đỏ, dây an toàn màu đỏ và vô-lăng làm từ sợi Dinamica microfibre và dấu 12 giờ màu đỏ mang đến sự hoàn hảo cho thiết kế thể thao. Đặc biệt, gói trang bị carbon với vân đỏ đẹp mắt chính là một trong những điểm ấn tượng nhất bên trong xe.
Một số trang bị nổi bật khác gồm hệ thống âm thanh Burmester, cửa sổ trời chỉnh điện, gói ghế ngồi chỉnh đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và ghi nhớ 3 vị trí, điều hòa tự động ba vùng, cửa sổ trời, hệ thống định vị cao cấp Comand Online, hệ thống âm thanh và hệ thống camera 360 độ.
25.jpg

Dưới nắp ca-pô, chiếc G63 thế hệ mới sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp của AMG, sản sinh công suất 585 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm từ 2.500 đến 3.500 vòng/phút. Hệ thống này được kết hợp với hộp số tự động Speedshift TCT 9G 9 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh AMG Performance 4Matic. Với trang bị này, chiếc xe nặng hai tấn rưỡi này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h nhờ gói AMG Driver’s Package.
24.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo liên kết 5 điểm phía sau, cho khả năng off-road và xử lý khi vào cua tốt hơn, đồng thời tận dụng tối ưu sức mạnh từ động cơ. Bên cạnh đó, G36 còn được trang bị ống xả kép thể thao AMG nằm bên sườn trái rất hài hòa, vô-lăng đáy phẳng hiệu suất cao AMG Performance.
Về tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, G63 được trang bị gói Driver Assistance với hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, kiểm soát hành trình thích nghi, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát điểm mù. Xe còn được trang bị hệ thống Pre-Safe, một hệ thống giám sát áp suất lốp và một bộ sửa lốp Tirefit.
>>> Ảnh chi tiết Mercedes-AMG G63 Edition 1 2019 giá 13 tỷ tại Việt Nam 
 
Back
Top