Sau khi công bố những hình ảnh chính thức của Kia EV9 2024 vào 2 tuần trước, đến nay Kia đã tiết lộ thêm những thông tin về mẫu SUV thuần điện đầu bảng của hãng, bao gồm thông số kỹ thuật, kích thước và các tính năng.
Dựa trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) của công ty mẹ Tập đoàn ô tô Hyundai, chiếc SUV điện 3 hàng ghế đầu tiên của Kia có ba cấu hình hệ truyền động với công nghệ pin thế hệ thứ tư.
Phiên bản cơ sở là EV9 RWD Standard, sử dụng bộ pin 76.1-kilowatt-hour cung cấp năng lượng cho động cơ điện mạnh 215 mã lực và 350 Nm. Với sức mạnh này, Kia EV9 RWD Standard có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,2 giây.
Đối với những người quan tâm đến phạm vi di chuyển hơn là hiệu suất, có thể lựa chọn mẫu Kia EV9 RWD Long Range sở hữu bộ pin 99,8 kWh và động cơ điện mạnh 201 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,4 giây cùng phạm vi hoạt động ước tính hơn 336 dặm (541 km) trong chu kỳ thử nghiệm WLTP khi được trang bị mâm xe 19 inch.
Bộ pin lớn hơn này cũng cung cấp năng lượng cho bản EV9 AWD đầu bảng, sử dụng hai động cơ điện cho công suất kết hợp 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Với sức mạnh này, chiếc SUV chạy điện có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,0 giây.
Nếu điều đó vẫn chưa đủ nhanh, EV9 AWD còn được cung cấp tính năng Boost tùy chọn giúp thời gian tăng tốc của xe giảm xuống còn 5,3 giây.
Kia vẫn chưa tiết lộ phạm vi di chuyển của EV9 RWD Standard và EV9 AWD nhưng cho biết hệ thống sạc siêu nhanh 800 Volt sẽ giúp xe đi được thêm 238 km trong khoảng 15 phút sạc.
Tương tự như các mẫu xe sử dụng nền tảng E-GMP khác, EV9 cũng đi kèm với chức năng Vehicle-to-Load (V2L), giúp xe có khả năng cung cấp điện năng cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe.
Điểm nổi bật về công nghệ trên EV9 chính là hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, cho phép xe tự lái Cấp độ 3, trong điều kiện cho phép. Nhờ có 15 cảm biến, hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc có thể quét và phát hiện các vật thể trong trường nhìn 360 độ đầy đủ để ngăn ngừa va chạm tiềm ẩn.
Ngoài ra, EV9 còn được trang bị tính năng Kia Connect Store, cho phép khách hàng mua các tính năng và dịch vụ kỹ thuật số theo yêu cầu. Điều này sẽ cho phép người dùng liên tục nâng cấp khả năng của EV9 bằng các bản cập nhật qua mạng (OTA) bất cứ lúc nào.
EV9 cũng đi kèm với Chìa khóa kỹ thuật số 2 của Kia, sử dụng công nghệ Ultra-Wide Band (UWB) cho phép người dùng mở và khởi động xe bằng điện thoại thông minh của họ, ngay cả khi chìa khóa ở trong túi hoặc túi xách.
Đối với Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), danh sách này rất dài, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA), Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù (BCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ nhận diện biển báo tốc độ (ISLA), Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng (NSCC)…
Về kích thước, EV9 có các số đo gần giống với Telluride, có chiều dài 5.010 mm, chiều rộng 1.980 mm và chiều cao 1.755 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.100 mm.
Kia cho biết chiếc crossover sẽ được cung cấp với cấu hình 6 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi, mang đến không gian rộng rãi cho tất cả hành khách trong sự thoải mái giống như đang ngồi trong phòng chờ máy bay.
Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 của xe có thể xoay 180 độ. Vì vậy, người ngồi trong xe có thể tương tác với người ngồi ở hàng ghế 3. Người ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng được cung cấp khay để cốc và cổng sạc.
Ngoài mẫu xe tiêu chuẩn được ra mắt vào đầu tháng này, Kia EV9 cũng sẽ cung cấp phiên bản GT-Line với những tinh chỉnh về phong cách thể thao hơn như cản va, mâm xe và giá nóc khác biệt, cũng như bảng màu đặc biệt.
Kia EV9 sẽ ra mắt công chúng tại Seoul Mobility Show 2023 vào cuối tháng này, sau đó là buổi ra mắt ở Bắc Mỹ tại Triển lãm ô tô quốc tế New York vào đầu tháng 4.
TrangNT (forum.autodaily.vn)
Dựa trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) của công ty mẹ Tập đoàn ô tô Hyundai, chiếc SUV điện 3 hàng ghế đầu tiên của Kia có ba cấu hình hệ truyền động với công nghệ pin thế hệ thứ tư.
Phiên bản cơ sở là EV9 RWD Standard, sử dụng bộ pin 76.1-kilowatt-hour cung cấp năng lượng cho động cơ điện mạnh 215 mã lực và 350 Nm. Với sức mạnh này, Kia EV9 RWD Standard có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,2 giây.
Đối với những người quan tâm đến phạm vi di chuyển hơn là hiệu suất, có thể lựa chọn mẫu Kia EV9 RWD Long Range sở hữu bộ pin 99,8 kWh và động cơ điện mạnh 201 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,4 giây cùng phạm vi hoạt động ước tính hơn 336 dặm (541 km) trong chu kỳ thử nghiệm WLTP khi được trang bị mâm xe 19 inch.
Bộ pin lớn hơn này cũng cung cấp năng lượng cho bản EV9 AWD đầu bảng, sử dụng hai động cơ điện cho công suất kết hợp 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Với sức mạnh này, chiếc SUV chạy điện có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,0 giây.
Nếu điều đó vẫn chưa đủ nhanh, EV9 AWD còn được cung cấp tính năng Boost tùy chọn giúp thời gian tăng tốc của xe giảm xuống còn 5,3 giây.
Kia vẫn chưa tiết lộ phạm vi di chuyển của EV9 RWD Standard và EV9 AWD nhưng cho biết hệ thống sạc siêu nhanh 800 Volt sẽ giúp xe đi được thêm 238 km trong khoảng 15 phút sạc.
Tương tự như các mẫu xe sử dụng nền tảng E-GMP khác, EV9 cũng đi kèm với chức năng Vehicle-to-Load (V2L), giúp xe có khả năng cung cấp điện năng cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe.
Điểm nổi bật về công nghệ trên EV9 chính là hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, cho phép xe tự lái Cấp độ 3, trong điều kiện cho phép. Nhờ có 15 cảm biến, hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc có thể quét và phát hiện các vật thể trong trường nhìn 360 độ đầy đủ để ngăn ngừa va chạm tiềm ẩn.
Ngoài ra, EV9 còn được trang bị tính năng Kia Connect Store, cho phép khách hàng mua các tính năng và dịch vụ kỹ thuật số theo yêu cầu. Điều này sẽ cho phép người dùng liên tục nâng cấp khả năng của EV9 bằng các bản cập nhật qua mạng (OTA) bất cứ lúc nào.
EV9 cũng đi kèm với Chìa khóa kỹ thuật số 2 của Kia, sử dụng công nghệ Ultra-Wide Band (UWB) cho phép người dùng mở và khởi động xe bằng điện thoại thông minh của họ, ngay cả khi chìa khóa ở trong túi hoặc túi xách.
Đối với Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), danh sách này rất dài, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA), Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù (BCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ nhận diện biển báo tốc độ (ISLA), Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng (NSCC)…
Về kích thước, EV9 có các số đo gần giống với Telluride, có chiều dài 5.010 mm, chiều rộng 1.980 mm và chiều cao 1.755 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.100 mm.
Kia cho biết chiếc crossover sẽ được cung cấp với cấu hình 6 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi, mang đến không gian rộng rãi cho tất cả hành khách trong sự thoải mái giống như đang ngồi trong phòng chờ máy bay.
Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 của xe có thể xoay 180 độ. Vì vậy, người ngồi trong xe có thể tương tác với người ngồi ở hàng ghế 3. Người ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng được cung cấp khay để cốc và cổng sạc.
Ngoài mẫu xe tiêu chuẩn được ra mắt vào đầu tháng này, Kia EV9 cũng sẽ cung cấp phiên bản GT-Line với những tinh chỉnh về phong cách thể thao hơn như cản va, mâm xe và giá nóc khác biệt, cũng như bảng màu đặc biệt.
Kia EV9 sẽ ra mắt công chúng tại Seoul Mobility Show 2023 vào cuối tháng này, sau đó là buổi ra mắt ở Bắc Mỹ tại Triển lãm ô tô quốc tế New York vào đầu tháng 4.
TrangNT (forum.autodaily.vn)