Kawasaki Z400 hoàn toàn mới được chính thức phân phối tại Việt Nam cùng giá bán 149 triệu đồng (đã bao gồm VAT) với hai màu: Xanh Lime Candy / đen ánh kim và xám Graphite / đen ánh kim.
Kawasaki Z400 hoàn toàn mới toát lên vẻ ngoài đầy cá tính, trẻ trung theo phong cách đường phố. Ngôn ngữ thiết kế Sugomi không chỉ ở bên ngoài mà đó còn là một hệ tư tưởng bao gồm cả hiệu năng cốt lõi của những mẫu xe supernaked thuộc dòng Z của Kawasaki.
Không chỉ làm tăng thêm vẻ ngoài sắc sảo của Kawasaki Z400, hệ thống đèn pha LED thế hệ mới đem đến hiệu năng chiếu sáng tốt và rộng hơn.
Kết hợp giữa thiết kế mới của động cơ và khung sườn cùng những nỗ lực giảm thiểu trọng lượng của các chi tiết, Kawasaki Z400 mới chỉ nặng 167 kg, nhẹ hơn 3 kg so với người tiền nhiệm là Z300.
Kawasaki Z400 sở hữu khung sườn dạng Trellis như trên mẫu xe “đỉnh cao” của Kawasaki là Ninja H2 và động cơ được tinh chỉnh tối ưu hơn so với người em Z300, đây được xem là điểm nổi bật để xe nhẹ hơn và đạt hiệu suất cao hơn, mạnh mẽ hơn cho những vòng tua đầu.
Bảng đồng hồ trung tâm dạng LCD kết hợp với các điểm tín hiệu mang lại vẻ trẻ trung và thể thao cho chiếc xe. Ngoài ra, trải nghiệm lái của người dùng cũng sẽ thú vị hơn khi bảng đồng hồ tốc độ có thể tuỳ chỉnh với 3 chế độ khác nhau, tương ứng với mong muốn riêng của người lái.
Hướng đến sự thoải mái và dễ dàng điều khiển, phần bình xăng được thiết kế thuôn gọn ở khu vực gần người sử dụng và dung tích bình xăng 14 lít góp phần giảm trọng lượng của xe trong khi vẫn đảm bảo được lượng xăng cho những hành trình của người lái.
Kawasaki Z400 hoàn toàn mới là mẫu xe lý tưởng cho đại đa số Khách hàng Việt Nam với chiều cao yên chỉ 785 mm và 2 bên yên đã được thiết kế mỏng 30 mm.
Xe được trang bị hệ thống phuộc ống lồng lớn với kích thước 41 mm. Hệ thống treo sau dạng Uni Trak có khả năng điều chỉnh tải trọng với 5 mức khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng của người lái.
Trên Kawasaki Z400 hoàn toàn mới cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ và chống trượt ly hợp mới. Các đĩa ly hợp có kích thước nhỏ gọn hơn (125 mm), giúp nhẹ hơn 20% khi sử dụng côn.
Khối động cơ xi lanh đôi 399cc hoàn toàn mới trên Kawasaki Z400 đem đến sự cân bằng giữa hiệu suất và khả năng kiểm soát. Được nâng cấp so với người tiền nhiệm Z300, sức mạnh của Z400 ABS đạt 45 PS tại vòng tua 10.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 38,0 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Để đạt được mức hiệu suất mới này, hệ thống nạp đã được thiết kế lại kết hợp cùng hộc gió lớn hơn giúp tăng hiệu suất của động cơ. Bổ sung vào đặc tính dễ kiểm soát của động cơ, phản hồi mượt mà chính xác ở dải vòng tua thấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát bướm ga.
Việc lược bỏ bớt những phần không cần thiết và cải tiến thiết kế đã giúp tối ưu khối lượng của động cơ, mang đến vẻ ngoài tinh gọn và hiện đại.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)