Không chỉ khác biệt về màu sắc ở ngoại thất so với chiếc từng được trưng bày trước đó mang màu sơn đỏ Rosso Corsa, Ferrari SF90 Stradale màu xanh dương (Blue Tour De France) này cũng có vài trang bị và chi tiết khác biệt.
Dễ dàng nhìn thấy ở bên ngoài của chiếc Ferrari SF90 Stradale có hai tông màu với màu xanh dương Blue Tour De France cho phần thân và trên nóc xe là đen bóng. Chiếc SF90 Stradale trước đó cũng có phần nóc xe màu đen bóng.
Hiện tại, giá bán của chiếc Ferrari SF90 Stradale mang bộ áo Blue Tour De France với những trang bị theo dạng cá nhân hóa vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên trước đó Ferrari Việt Nam (Supreme Auto) từng cho biết SF90 Stradale có giá bán hơn 37 tỷ đồng.
Được biết, chiếc Ferrari SF90 Stradale màu xanh Blu Tour De France này hiện tại vẫn là xe trưng bày. Lô xe giao cho các khách dự kiến sẽ về tiếp tục về Việt Nam vào đầu năm 2022.
SF90 Stradale là xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari ra mắt lần đầu vào tháng 5 năm 2019, lấy tên từ lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari.
Bộ vành được trang bị trên Ferrari SF90 Stradale lần này là loại 5 chấu đơn được sơn bạc có kích thước 20 inch và ẩn phía sau là cùm phanh có màu tương tự với mâm xe.
Ở phía sau, Ferrari SF90 Stradale màu xanh Blue Tour De France thì lại không trang bị cánh gió carbon như chiếc màu đỏ đã từng được trưng bày trước đây có tùy chọn thêm gói Assetto Fiorano.
Đáng chú ý, nhờ khối pin lithium-ion 7.9 kWh, Ferrari SF90 Stradale có phạm vi di chuyển 25 km nếu chỉ sử dụng hoàn toàn năng lượng từ mô tơ điện.
Trong khi hệ truyền động plug-in hybrid thường khiến những mẫu xế hộp trở nên nặng nề hơn, SF90 Stradale thực sự gây ấn tượng khi có trọng lượng chỉ ở mức 1.570 kg, điều này mang đến một tỷ lệ trọng lượng/công suất kỷ lục là 1,57kg/mã lực.
Ferrari thừa nhận việc cắt giảm trọng lượng thực sự là một thách thức lớn bởi chỉ riêng hệ thống hybird đã khiến chiếc SF90 Stradale tăng thêm 270 kg.
Điểm đáng quan tâm nhất trên Ferrari SF90 Stradale chính là hệ truyền động plug-in-hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 4.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm và một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện - 2 đặt ở cầu trước và 1 tích hợp trong hộp số.
Ba mô tơ điện này cung cấp cho Ferrari SF90 Stradale thêm 217 mã lực, qua đó nâng tổng công suất của mẫu siêu xe thương hiệu Ý lên 986 mã lực (1.000 PS).
Với sức mạnh siêu khủng này, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và tăng tốc từ 0 - 200 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Tiến vào bên trong khoang lái, nội thất trên chiếc Ferrari SF90 Stradale màu “độc lạ” này sử dụng màu đen than (Charcoal) làm chủ đạo, ghế chỉnh điện bọc da cao cấp khác với ghế đua carbon như ở trên chiếc màu đỏ mà Supreme Auto giới thiệu trước đó.
Tuy nhiên, hãng siêu xe Ý đã nỗ lực “giảm cân” cho SF90 Stradale bằng cách sử dụng thân xe và khung gầm đa vật liệu.
Theo đó, những vật liệu được dùng để chế tạo thân xe và khung gầm trên Ferrari SF90 Stradale là những vật liệu nhẹ bao gồm sợi carbon và hợp kim nhôm mới.
Những thay đổi về vật liệu chế tạo khung gầm không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn tăng độ cứng và độ bền đáng kể so với các nền tảng trước đó.
Ferrari SF90 Stradale được cung cấp 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid, bao gồm eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ nhưng có thể ngắt động cơ xăng nếu thấy không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng và sạc pin) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc).
Về kiểu dáng thiết kế, Ferrari SF90 Stradale được đánh giá là một sự cải tiến triệt để của những mẫu xe thể thao được sản xuất trong hơn 20 năm qua.
Dễ nhận thấy, SF90 Stradale thể hiện một triết lý thiết kế mới của Ferrari dữ dằn và sắc sảo hơn. Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED Matrix với kiểu dáng thanh mảnh hơn, kính chắn gió cong hơn và cột A mảnh hơn.
Đương nhiên, Ferrari cũng không quên tối ưu đặc tính khí động học của chiếc SF90 Stradale với nhiều khe, hốc gió được bố trí trên khắp thân xe.
Nội thất của Ferrari SF90 Stradale nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch rất đồ sộ, vô-lăng 3 chấu và bảng điều khiển sử dụng các nút bấm cảm ứng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị màn hình HUD và màn hình riêng dành cho hành khách.
Ferrari SF90 Stradale vẫn được trang bị đèn hậu kép ở phía sau nhưng với thiết kế hình oval LED hiện đại hơn thay vì kiểu tròn truyền thống.
Phong cách thiết kế hướng tới tương lai được áp dụng trong khoang cabin của Ferrari SF90 Stradale với buồng lái được lấy cảm hứng từ máy bay.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)