haiyen-autodaily
Chuyên gia
BMW 5-Series hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một thời gian dài chờ đợi. Mẫu xe này được giới thiệu ra thị trường toàn cầu từ năm 2017 thế nhưng đến nay mới chính thức có mặt tại Việt Nam sau nhiều biến động của nhà nhập khẩu chính hãng.
5-Series G30 được THACO nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức về Việt Nam với 2 phiên bản. Trong đó cao cấp nhấp là biến thể 530i Luxury Line có giá bán 3,069 tỷ đồng. Đây được xem là đối thủ của Mercedes-Benz E300 AMG, mẫu xe được lắp ráp trong nước và có giá bán thấp hơn 2,769 tỷ đồng.
Một số điểm mới đáng chú ý trên BMW 530i G30 vừa về Việt Nam bao gồm đèn pha Adaptive LED có thể thay đổi đồ họa ánh sáng với phạm vi lên đến 500 mét, được tích hợp kèm với tính năng hỗ trợ góc chiếu High-beam Assistant. Các ống LED của đèn lái ban ngày có hình lục giác và mở rộng đến lưới tản nhiệt hình quả thận, tạo ra một kết nối phong cách làm nổi bật diện mạo rộng và thấp trên đường của chiếc xe.
BMW Series 5 đã ứng dụng chặt chẽ concept thiết kế trọng lượng nhẹ BMW Efficient Lightweight khi gia tăng sử dụng nhôm và thép có độ bền cao, làm giảm trọng lượng của dòng BMW Series 5 hoàn toàn mới lên đến 100 kg so với thế hệ tiền nhiệm. Khung gầm được thiết kế mới, trọng tâm thấp, tỉ lệ phân bố trọng lượng hoàn hảo và thân máy nhẹ với độ cứng xoắn đặc biệt mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời mà vẫn đảm bảo sự thoải mái đường dài, một điểm đặc trưng của BMW Series 5 qua nhiều thế hệ.
Các tùy chọn khung gầm khác nhau như Integral Active Steering, thêm những tính năng khác tạo nên tổng thể thiết kế khí động học nhằm đảm bảo BMW Series 5 một lần nữa là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc. Với chiều dài dài 4.935 mm và chỉ số khí động lực học Cd = 0,22. Chiều dài cơ sở là 2.975 mm tăng 7 mm, chiều rộng phía trước và phía sau là 1.605/1.630 mm tăng lần lượt và 5 và 3 mm.
Việc tăng cường sử dụng các bộ phận kim loại nhẹ giữ cho trọng lượng của hệ thống treo thấp đến mức tối đa, trong khi sự điều khiển tách biệt giữa càng với thang giằng phía trên và dưới được các kỹ sư tính toán và xem xét để có đc tính ổn định, cân bằng tốt nhất giữa vận hành mềm mại và năng động. Thanh chống lò xo không cần thực hiện các chức năng ở vị trí bánh xe nên chỉ phải xử lý các lực ngang tối thiểu.
Hệ thống treo do đó cung cấp các phản ứng được đánh giá cao đối với các trường hợp xảy ra va chạm trên đường đi. Với cánh tay đòn bẩy động học nhỏ làm giảm thiểu mô-men xoắn bị nhiễu xung quanh tay lái trục, BMW Series 5 hoàn toàn mới mang lại cảm giác lái tốt với phản xạ nhanh và rõ ràng. Hệ thống treo mặt sau và xương đòn kép hệ thống treo hoạt động cùng nhau để cung cấp điều khiển chống cuộn ấn tượng khi vào cua mà không làm mất đi cảm giác lái thoải mái.
Các bộ phận kim loại nhẹ và cứng hơn thế hệ tiền nhiệm được sử dụng để cấu thành hệ thống treo đa điểm, cung cấp vị trí bánh xe chính xác và tính ổn định tốt hơn trong mọi tình huống khi lái xe. Sự kết hợp linh hoạt giữa các chất liệu đàn hồi và khung sườn cứng cáp mang lại cho hệ thống treo cũng như toàn bộ chiếc xe sự dằm và sự linh hoạt. Giá treo lớn và hệ thống hỗ trợ cũng góp một phần quan trọng trong đảm bảo cách âm tốt giữa hệ thống truyền lực và hệ thống treo.
Ở bên trong, BMW 5-Series được trang bị hệ thống iDrive thế hệ mới nhất. Hệ thống này đặc biệt hiển thị các tính năng điều hướng, điện thoại và giải trí, cộng với các chức năng có trên màn hình với độ phân giải cao 10,25 inch. Hệ thống có thể hoạt động bằng cách sử dụng Bộ điều khiển iDrive, bằng lệnh thoại hoặc cử chỉ hoặc bằng cách chạm vào các hiển thị điều khiển trực tiếp theo ý muốn người lái.
Bảng điều khiển lớn có thể được sắp xếp tuỳ ý và nội dung hiển thị của menu được cập nhật liên tục. BMW Head-Up Display (tùy chọn) đầy đủ màu sắc thế hệ mới nhất có một bề mặt chiếu lớn hơn 70% so với trước đây, có thể hiển thị biển báo giao thông, danh sách điện thoại, đài phát thanh, âm nhạc các bản nhạc, hướng dẫn điều hướng và cảnh báo từ các hệ thống hỗ trợ.
BMW cung cấp các trang bị tùy chọn mở rộng cho mẫu BMW 5-Series hoàn toàn mới như: chỗ để chân rộng hơn cho hành khách ngồi phía sau và chỗ ngồi thoải mái với tính năng mát-xa, chưa kể đến trang bị điều chỉnh ghế sử dụng cảm biến cảm ứng và hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập với gói trang bị hương thơm Ambient Air. Công nghệ Synergy Thermoacoustic Capsule (SYNTAK) với tính năng cách âm cho kính chắn gió và trần xe giúp làm giảm đáng kể tiếng ồn bên trong xe.
Một số trang bị nổi bật khác của BMW 530i Luxury Line bao gồm nội thất bọc da cao cấp, ghế ngồi với những đường chỉ may nổi tinh tế, chỉnh điện đa hướng. Nếu như phiên bản 520i được ốp kim loại thì 530i Luxury Line sở hữu chất liệu gỗ tự nhiên với những đường vân bắt mắt. Xe còn được trang bị đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh Harman Kardon, cửa sổ trời dành cho khoang lái, hệ thống camera 360 độ, mâm xe 18 inch đa chấu, lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, màn hình phía sau vô-lăng hiển thị dạng điện tử công nghệ 3D bắt mắt.
Thông số kỹ thuật BMW 530i Luxury Line G30:
Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hộp số Steptronic truyền động 8 cấp
Dung tích: 1.998 cc
Công suất tối đa: 252 mã lực, từ 5.200 – 6.500 vòng/ phút
Mômen xoắn: 350 Nm từ 1.450 – 4.800 vòng/phút
Khả năng tăng tốc: 0-100 km/h trong 5,9 giây
Vận tốc tối đa: 250 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 5,5 - 6,5 l/100 km
Giá lăn bánh BMW 530i G30
Hà Nội (PTB 12%)
TP HCM (PTB 10%)
Giá niêm yết
3.069.000.000 đồng
3.069.000.000 đồng
Phí trước bạ
368.280.000 đồng
306.900.000 đồng
Phí đăng kiểm
340.000 đồng
340.000 đồng
Phí sử dụng đường bộ 1 năm
1.560.000 đồng
1.560.000 đồng
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự
873.400 đồng
873.400 đồng
Phí ra biển
20.000.000 đồng
11.000.000 đồng
Giá lăn bánh
3.460.053.000 đồng
3.389.673.000 đồng
BMW 5-SERIES THẾ HỆ MỚI RA MẮT TẠI VIỆT NAM, GIÁ TỪ 2,389 TỶ
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
5-Series G30 được THACO nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức về Việt Nam với 2 phiên bản. Trong đó cao cấp nhấp là biến thể 530i Luxury Line có giá bán 3,069 tỷ đồng. Đây được xem là đối thủ của Mercedes-Benz E300 AMG, mẫu xe được lắp ráp trong nước và có giá bán thấp hơn 2,769 tỷ đồng.
Một số điểm mới đáng chú ý trên BMW 530i G30 vừa về Việt Nam bao gồm đèn pha Adaptive LED có thể thay đổi đồ họa ánh sáng với phạm vi lên đến 500 mét, được tích hợp kèm với tính năng hỗ trợ góc chiếu High-beam Assistant. Các ống LED của đèn lái ban ngày có hình lục giác và mở rộng đến lưới tản nhiệt hình quả thận, tạo ra một kết nối phong cách làm nổi bật diện mạo rộng và thấp trên đường của chiếc xe.
BMW Series 5 đã ứng dụng chặt chẽ concept thiết kế trọng lượng nhẹ BMW Efficient Lightweight khi gia tăng sử dụng nhôm và thép có độ bền cao, làm giảm trọng lượng của dòng BMW Series 5 hoàn toàn mới lên đến 100 kg so với thế hệ tiền nhiệm. Khung gầm được thiết kế mới, trọng tâm thấp, tỉ lệ phân bố trọng lượng hoàn hảo và thân máy nhẹ với độ cứng xoắn đặc biệt mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời mà vẫn đảm bảo sự thoải mái đường dài, một điểm đặc trưng của BMW Series 5 qua nhiều thế hệ.
Các tùy chọn khung gầm khác nhau như Integral Active Steering, thêm những tính năng khác tạo nên tổng thể thiết kế khí động học nhằm đảm bảo BMW Series 5 một lần nữa là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc. Với chiều dài dài 4.935 mm và chỉ số khí động lực học Cd = 0,22. Chiều dài cơ sở là 2.975 mm tăng 7 mm, chiều rộng phía trước và phía sau là 1.605/1.630 mm tăng lần lượt và 5 và 3 mm.
Việc tăng cường sử dụng các bộ phận kim loại nhẹ giữ cho trọng lượng của hệ thống treo thấp đến mức tối đa, trong khi sự điều khiển tách biệt giữa càng với thang giằng phía trên và dưới được các kỹ sư tính toán và xem xét để có đc tính ổn định, cân bằng tốt nhất giữa vận hành mềm mại và năng động. Thanh chống lò xo không cần thực hiện các chức năng ở vị trí bánh xe nên chỉ phải xử lý các lực ngang tối thiểu.
Hệ thống treo do đó cung cấp các phản ứng được đánh giá cao đối với các trường hợp xảy ra va chạm trên đường đi. Với cánh tay đòn bẩy động học nhỏ làm giảm thiểu mô-men xoắn bị nhiễu xung quanh tay lái trục, BMW Series 5 hoàn toàn mới mang lại cảm giác lái tốt với phản xạ nhanh và rõ ràng. Hệ thống treo mặt sau và xương đòn kép hệ thống treo hoạt động cùng nhau để cung cấp điều khiển chống cuộn ấn tượng khi vào cua mà không làm mất đi cảm giác lái thoải mái.
Các bộ phận kim loại nhẹ và cứng hơn thế hệ tiền nhiệm được sử dụng để cấu thành hệ thống treo đa điểm, cung cấp vị trí bánh xe chính xác và tính ổn định tốt hơn trong mọi tình huống khi lái xe. Sự kết hợp linh hoạt giữa các chất liệu đàn hồi và khung sườn cứng cáp mang lại cho hệ thống treo cũng như toàn bộ chiếc xe sự dằm và sự linh hoạt. Giá treo lớn và hệ thống hỗ trợ cũng góp một phần quan trọng trong đảm bảo cách âm tốt giữa hệ thống truyền lực và hệ thống treo.
Ở bên trong, BMW 5-Series được trang bị hệ thống iDrive thế hệ mới nhất. Hệ thống này đặc biệt hiển thị các tính năng điều hướng, điện thoại và giải trí, cộng với các chức năng có trên màn hình với độ phân giải cao 10,25 inch. Hệ thống có thể hoạt động bằng cách sử dụng Bộ điều khiển iDrive, bằng lệnh thoại hoặc cử chỉ hoặc bằng cách chạm vào các hiển thị điều khiển trực tiếp theo ý muốn người lái.
Bảng điều khiển lớn có thể được sắp xếp tuỳ ý và nội dung hiển thị của menu được cập nhật liên tục. BMW Head-Up Display (tùy chọn) đầy đủ màu sắc thế hệ mới nhất có một bề mặt chiếu lớn hơn 70% so với trước đây, có thể hiển thị biển báo giao thông, danh sách điện thoại, đài phát thanh, âm nhạc các bản nhạc, hướng dẫn điều hướng và cảnh báo từ các hệ thống hỗ trợ.
BMW cung cấp các trang bị tùy chọn mở rộng cho mẫu BMW 5-Series hoàn toàn mới như: chỗ để chân rộng hơn cho hành khách ngồi phía sau và chỗ ngồi thoải mái với tính năng mát-xa, chưa kể đến trang bị điều chỉnh ghế sử dụng cảm biến cảm ứng và hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập với gói trang bị hương thơm Ambient Air. Công nghệ Synergy Thermoacoustic Capsule (SYNTAK) với tính năng cách âm cho kính chắn gió và trần xe giúp làm giảm đáng kể tiếng ồn bên trong xe.
Một số trang bị nổi bật khác của BMW 530i Luxury Line bao gồm nội thất bọc da cao cấp, ghế ngồi với những đường chỉ may nổi tinh tế, chỉnh điện đa hướng. Nếu như phiên bản 520i được ốp kim loại thì 530i Luxury Line sở hữu chất liệu gỗ tự nhiên với những đường vân bắt mắt. Xe còn được trang bị đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh Harman Kardon, cửa sổ trời dành cho khoang lái, hệ thống camera 360 độ, mâm xe 18 inch đa chấu, lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, màn hình phía sau vô-lăng hiển thị dạng điện tử công nghệ 3D bắt mắt.
Thông số kỹ thuật BMW 530i Luxury Line G30:
Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hộp số Steptronic truyền động 8 cấp
Dung tích: 1.998 cc
Công suất tối đa: 252 mã lực, từ 5.200 – 6.500 vòng/ phút
Mômen xoắn: 350 Nm từ 1.450 – 4.800 vòng/phút
Khả năng tăng tốc: 0-100 km/h trong 5,9 giây
Vận tốc tối đa: 250 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 5,5 - 6,5 l/100 km
Giá lăn bánh BMW 530i G30
Hà Nội (PTB 12%)
TP HCM (PTB 10%)
Giá niêm yết
3.069.000.000 đồng
3.069.000.000 đồng
Phí trước bạ
368.280.000 đồng
306.900.000 đồng
Phí đăng kiểm
340.000 đồng
340.000 đồng
Phí sử dụng đường bộ 1 năm
1.560.000 đồng
1.560.000 đồng
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự
873.400 đồng
873.400 đồng
Phí ra biển
20.000.000 đồng
11.000.000 đồng
Giá lăn bánh
3.460.053.000 đồng
3.389.673.000 đồng
BMW 5-SERIES THẾ HỆ MỚI RA MẮT TẠI VIỆT NAM, GIÁ TỪ 2,389 TỶ
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)