baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Khi Race 2 Chặng 5 ARRC 2023 bước vào lap cuối, tất cả các thành viên của Honda Racing Vietnam gần như vỡ òa cảm xúc và chuẩn bị ăn mừng bởi Cao Việt Nam đang thể hiện được phong độ thi đấu ấn tượng, lọt Top 3 và chỉ cách bục podium có vài khúc cua cuối cùng. Tưởng chừng khoảnh khắc kéo cờ Việt Nam trên đấu trường quốc tế đã rất gần rồi.
Thế nhưng, may mắn vẫn chưa chịu mỉm cười với tay đua Việt Nam. Và cho đến tận bây giờ, các fan hâm mộ tốc độ vẫn chưa thoát được cảm giác tiếc nuối cho những nỗ lực của tay đua số 65 và toàn đội Honda Racing Vietnam.
Vâng, có thể nói Chặng 5 là một trong những chặng thi đấu hay và bùng nổ nhất của đội đua Honda Racing Vietnam tại mùa giải ARRC 2023. Các tay đua của Honda Racing Vietnam đã đưa khán giả hết từ cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác và cuối cùng đọng lại vẫn là sự khát khao chinh phục, khát khao đưa quốc ca Việt Nam vang cao tại đấu trường châu lục.
Chặng 5 ARRC 2023 diễn ra tại trường đua quốc tế Zhuhai, Guangdong, Trung Quốc trong hai ngày 4-5/11/2023. Trường đua quốc tế Zhuhai là nơi thi đấu của những giải đua hàng đầu Hong Kong và Macau như HTCC, MTCC cùng một số giải đua quốc tế hàng đầu như Endurance World Championship, FIA GT, A1 Grand Prix,... Trường đua có tổng cộng 14 khúc cua với chiều dài 4,3 km bao gồm 9 khúc cua phải và 5 khúc cua trái, đoạn thẳng dài nhất có chiều dài 900 m.
Các tay đua Việt Nam bước vào chặng 5 ARRC 2023 với tâm thế hào hứng, quyết tâm, tự tin hướng tới hoàn thành sớm mục tiêu toàn mùa giải ngay tại Trung Quốc. Điều này đã được thể hiện rất rõ ngay từ cuộc đua phân hạng.
Cụ thể, ở hạng mục AP250, Cao Việt Nam (số 65) xuất phát ở vị trí thứ 7, trong khi vị trí của Nguyễn Đức Thanh (số 193) là 22. Trong khi đó, ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn (số 178) xuất phát ở vị trí thứ 23, còn Nguyễn Hữu Trí (số 111) xếp thứ 25. Những thành tích trên đều có sự cải thiện đáng kể so với phiên đua phân hạng ở chặng 4 ARRC 2023 tại Indonesia trước đó.
Thời tiết tại trường đua Zhuhai, Trung Quốc trong ngày thi đấu thứ nhất khá thuận lợi. Trời nắng ráo làm cho tinh thần thi đấu của các tay đua trở nên hứng khởi hơn. Ở hạng mục AP250, tay đua Cao Việt Nam (số 65) với vị trí xuất phát thứ 7 đã thi đấu rất quyết tâm, cạnh tranh sòng phẳng với những tay đua ở Top đầu.
Tuy nhiên, đến lap thứ 5, Cao Việt Nam không may bị ngã khi vào cua, khiến anh không thể hoàn thành Race 1. Đây là một điều rất đáng tiếc, khi trong suốt 5 lap đầu tiên của Race 1, Cao Việt Nam chạy rất hay và có những lúc cạnh tranh tại vị trí Top 3.
Dẫu vậy, rất may là hạng mục AP250 vẫn mang điểm số về cho đội đua Honda Racing Vietnam khi tay đua Nguyễn Đức Thanh (số 193) dù xuất phát ở vị trí không mấy thuận lợi, thứ 22, nhưng anh vẫn thi đấu rất bản lĩnh. Có thời điểm anh còn gần lọt vào Top 10.
Kết thúc 10 laps ở Race1, Nguyễn Đức Thanh cán đích ở vị trí thứ 12 và giành về cho đội thêm 4 điểm
Trong khi đó, ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Hữu Trí (số 111) cũng đã thi đấu hết mình và nhận về kết quả tích cực so với thành tích phân hạng, về đích lần lượt ở các vị trí 20 và 21.
Sau Race 1 nhiều tiếc nuối do gặp sự cố ngã xe không mong muốn, tay đua Cao Việt Nam bước vào Race 2 với quyết tâm bùng nổ để lộn ngược dòng. Tay đua số 65 đã có màn trình diễn thực sự xuất sắc, khi từ vị trí thứ 10 ở những vòng đầu tiên, vươn lên ở vị trí thứ 5 rồi giành lấy vị trí thứ 3 ở vòng đua cuối.
Khoảng cách đến bục podium của Cao Việt Nam đã rất gần rồi. Thậm chí, các bình luận viên quốc tế còn không tiếc lời ngợi khen phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng của tay đua số 65. Thế nhưng, một lần nữa, điều đáng tiếc lại xảy đến với Cao Việt Nam tại trường đua Zhuhai, khi anh lại gặp sự cố đáng tiếc và chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 8, đồng nghĩa với việc giành về cho đội thêm 8 điểm.
Sự tiếc nuối, thất thần được thể hiện rất rõ trên khuôn mặt của mọi thành viên đội Honda Racing Vietnam và ngay cả bản thân Cao Việt Nam khi anh kết thúc 10 laps của Race 2. Điều đó cũng dễ hiểu bởi “gã điên” bước vào Race 2 Chặng 5 ARRC 2023 với một tâm thế tràn đầy quyết tâm cùng sự khao khát được bước lên bục podium sau sự cố ở ngày thi đấu thứ nhất. Và cần nhấn mạnh là phong độ cũng như bản lĩnh thi đấu của Cao Việt Nam ngày càng được cải thiện rõ rệt. Hy vọng những tiếc nuối ở Trung Quốc sẽ tạo động lực để tay đua số 65 của Honda Racing Vietnam thi đấu bùng nổ hơn nữa tại chặng cuối ARRC 2023 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12 tới.
Trong khi đó, người đồng đội của Cao Việt Nam là Nguyễn Đức Thanh cũng có ngày thi đấu đầy quyết tâm. Anh cán đích ở vị trí thứ 17, cải thiện đáng kể so với vị trí xuất phát là 22.
Ở hạng đua UB 150, cũng chứng kiện sự cạnh tranh rất khốc liệt. Hai tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam là Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Hữu Trí (số 111) đã có những màn tranh tài nảy lửa, cùng vượt qua khó khăn, thi đấu và đạt kết quả tích cực so với ngày thi đấu thứ 1, về đích lần lượt ở các vị trí thứ 17 và 20.
Có thể thấy, càng ở những chặng đua cuối, tinh thần của các tay đua Việt càng hứng khởi, thậm chí đã có cơ hội bước lên bục podium đã rất gần. Chúng ta hãy cùng đón chờ những màn thi đấy thăng hoa và những bất ngờ tiếp theo mà đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ mang lại tại mùa giải ARRC năm nay tại chặng đua cuối ở đấu trường Chang, Thái Lan vào tháng 12 tới nhé.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
Thế nhưng, may mắn vẫn chưa chịu mỉm cười với tay đua Việt Nam. Và cho đến tận bây giờ, các fan hâm mộ tốc độ vẫn chưa thoát được cảm giác tiếc nuối cho những nỗ lực của tay đua số 65 và toàn đội Honda Racing Vietnam.
Vâng, có thể nói Chặng 5 là một trong những chặng thi đấu hay và bùng nổ nhất của đội đua Honda Racing Vietnam tại mùa giải ARRC 2023. Các tay đua của Honda Racing Vietnam đã đưa khán giả hết từ cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác và cuối cùng đọng lại vẫn là sự khát khao chinh phục, khát khao đưa quốc ca Việt Nam vang cao tại đấu trường châu lục.
Chặng 5 ARRC 2023 diễn ra tại trường đua quốc tế Zhuhai, Guangdong, Trung Quốc trong hai ngày 4-5/11/2023. Trường đua quốc tế Zhuhai là nơi thi đấu của những giải đua hàng đầu Hong Kong và Macau như HTCC, MTCC cùng một số giải đua quốc tế hàng đầu như Endurance World Championship, FIA GT, A1 Grand Prix,... Trường đua có tổng cộng 14 khúc cua với chiều dài 4,3 km bao gồm 9 khúc cua phải và 5 khúc cua trái, đoạn thẳng dài nhất có chiều dài 900 m.
Các tay đua Việt Nam bước vào chặng 5 ARRC 2023 với tâm thế hào hứng, quyết tâm, tự tin hướng tới hoàn thành sớm mục tiêu toàn mùa giải ngay tại Trung Quốc. Điều này đã được thể hiện rất rõ ngay từ cuộc đua phân hạng.
Cụ thể, ở hạng mục AP250, Cao Việt Nam (số 65) xuất phát ở vị trí thứ 7, trong khi vị trí của Nguyễn Đức Thanh (số 193) là 22. Trong khi đó, ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn (số 178) xuất phát ở vị trí thứ 23, còn Nguyễn Hữu Trí (số 111) xếp thứ 25. Những thành tích trên đều có sự cải thiện đáng kể so với phiên đua phân hạng ở chặng 4 ARRC 2023 tại Indonesia trước đó.
Thời tiết tại trường đua Zhuhai, Trung Quốc trong ngày thi đấu thứ nhất khá thuận lợi. Trời nắng ráo làm cho tinh thần thi đấu của các tay đua trở nên hứng khởi hơn. Ở hạng mục AP250, tay đua Cao Việt Nam (số 65) với vị trí xuất phát thứ 7 đã thi đấu rất quyết tâm, cạnh tranh sòng phẳng với những tay đua ở Top đầu.
Tuy nhiên, đến lap thứ 5, Cao Việt Nam không may bị ngã khi vào cua, khiến anh không thể hoàn thành Race 1. Đây là một điều rất đáng tiếc, khi trong suốt 5 lap đầu tiên của Race 1, Cao Việt Nam chạy rất hay và có những lúc cạnh tranh tại vị trí Top 3.
Dẫu vậy, rất may là hạng mục AP250 vẫn mang điểm số về cho đội đua Honda Racing Vietnam khi tay đua Nguyễn Đức Thanh (số 193) dù xuất phát ở vị trí không mấy thuận lợi, thứ 22, nhưng anh vẫn thi đấu rất bản lĩnh. Có thời điểm anh còn gần lọt vào Top 10.
Kết thúc 10 laps ở Race1, Nguyễn Đức Thanh cán đích ở vị trí thứ 12 và giành về cho đội thêm 4 điểm
Trong khi đó, ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Hữu Trí (số 111) cũng đã thi đấu hết mình và nhận về kết quả tích cực so với thành tích phân hạng, về đích lần lượt ở các vị trí 20 và 21.
Sau Race 1 nhiều tiếc nuối do gặp sự cố ngã xe không mong muốn, tay đua Cao Việt Nam bước vào Race 2 với quyết tâm bùng nổ để lộn ngược dòng. Tay đua số 65 đã có màn trình diễn thực sự xuất sắc, khi từ vị trí thứ 10 ở những vòng đầu tiên, vươn lên ở vị trí thứ 5 rồi giành lấy vị trí thứ 3 ở vòng đua cuối.
Khoảng cách đến bục podium của Cao Việt Nam đã rất gần rồi. Thậm chí, các bình luận viên quốc tế còn không tiếc lời ngợi khen phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng của tay đua số 65. Thế nhưng, một lần nữa, điều đáng tiếc lại xảy đến với Cao Việt Nam tại trường đua Zhuhai, khi anh lại gặp sự cố đáng tiếc và chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 8, đồng nghĩa với việc giành về cho đội thêm 8 điểm.
Sự tiếc nuối, thất thần được thể hiện rất rõ trên khuôn mặt của mọi thành viên đội Honda Racing Vietnam và ngay cả bản thân Cao Việt Nam khi anh kết thúc 10 laps của Race 2. Điều đó cũng dễ hiểu bởi “gã điên” bước vào Race 2 Chặng 5 ARRC 2023 với một tâm thế tràn đầy quyết tâm cùng sự khao khát được bước lên bục podium sau sự cố ở ngày thi đấu thứ nhất. Và cần nhấn mạnh là phong độ cũng như bản lĩnh thi đấu của Cao Việt Nam ngày càng được cải thiện rõ rệt. Hy vọng những tiếc nuối ở Trung Quốc sẽ tạo động lực để tay đua số 65 của Honda Racing Vietnam thi đấu bùng nổ hơn nữa tại chặng cuối ARRC 2023 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12 tới.
Trong khi đó, người đồng đội của Cao Việt Nam là Nguyễn Đức Thanh cũng có ngày thi đấu đầy quyết tâm. Anh cán đích ở vị trí thứ 17, cải thiện đáng kể so với vị trí xuất phát là 22.
Ở hạng đua UB 150, cũng chứng kiện sự cạnh tranh rất khốc liệt. Hai tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam là Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Hữu Trí (số 111) đã có những màn tranh tài nảy lửa, cùng vượt qua khó khăn, thi đấu và đạt kết quả tích cực so với ngày thi đấu thứ 1, về đích lần lượt ở các vị trí thứ 17 và 20.
Có thể thấy, càng ở những chặng đua cuối, tinh thần của các tay đua Việt càng hứng khởi, thậm chí đã có cơ hội bước lên bục podium đã rất gần. Chúng ta hãy cùng đón chờ những màn thi đấy thăng hoa và những bất ngờ tiếp theo mà đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ mang lại tại mùa giải ARRC năm nay tại chặng đua cuối ở đấu trường Chang, Thái Lan vào tháng 12 tới nhé.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn