Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 (VMRC 2024) với sự tài trợ của Công ty Honda Việt Nam đã chính thức khai màn tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương, vào cuối tuần qua. Với những thay đổi thú vị cùng những màn so kè tốc độ nảy lửa giữa các tay đua tài năng, chặng 1 VMRC 2024 đã mang đến cho người hâm mộ một bữa tiệc tốc độ sôi động vô cùng đáng nhớ.
Mùa giải VMRC 2024 năm nay có nhiều sự đổi mới, đầy cuốn hút. Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử giải VMRC sử dụng mẫu xe NSF250 – nhằm mở rộng cơ hội tìm kiếm và phát triển nhân tài, hướng tới khả năng tham dự giải đua thế giới MotoGP. Bên cạnh đó, VMRC 2024 cũng lần đầu tiên có sự xuất hiện 3 dòng xe của 3 thương hiệu khác nhau: Honda CBR150R, Yamaha R15, Suzuki GSX-R150 cùng tranh tài trên đường đua Đại Nam, tạo nên sự đa dạng và kịch tính.
Đặc biệt, sức nóng của trường đua Đại Nam còn tăng gấp đôi với sự kiện ra mắt +84 Honda Bikers – Cộng đồng dành cho anh em có niềm đam mê xê dịch. Màn diễu hành của các thành viên +84 Honda Bikers qua các khúc cua của trường đua trước khi chính thức diễn ra chặng 1 VMRC 2024 góp phần khuấy động bầu không khí sôi động rực lửa của Đại Nam.
Trường đua Đại Nam là cái tên quen thuộc với các fan hâm mộ bộ môn thể thao tốc độ và các tay đua Việt Nam. Trường đua có tổng chiều dài là 2.200 m, chiều dài đường thẳng dài nhất 400 m, 11 khúc cua bao gồm 7 khúc cua phải và 4 khúc cua trái. Trong đó, các khúc cua số 2 và 3, 9 và 10 thường là nơi diễn ra những pha tranh tài nghẹt thở và kịch tính của các tay đua.
Chặng 1 VMRC 2024 diễn ra với 4 hệ đua hấp dẫn, bao gồm: Vietnam Talent Cup, NFS250, Winner X 150 và SP150. Thời tiết của trường đua Đại Nam thuận lợi, nhiệt độ 29 độ, trời khá mát, không có nắng, thuận lợi cho các tay đua phô diễn kỹ thuật và bản lĩnh của mình.
Hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF 100
Hệ đua mở màn cho chặng 1 VMRC 2024 là hệ đua quen thuộc Vietnam Talent Cup – NSF 100, dành cho các tài năng trẻ thể hiện bản thân. Ngay ở hệ đua đầu tiên này, người hâm mộ đã được chứng kiến những màn tranh tài mãn nhãn đến từ những “búp măng non” của làng đua xe mô tô Việt Nam và hồi hộp theo dõi những diễn biến kịch tính đến tận phút cuối.
Sau khi đèn hiệu vụt tắt, người giành pole trong cuộc đua phân hạng là Nhật Huy (số đeo 25) bất ngờ có cú đề pa lỗi đáng tiếc. Lập tức các tay đua phía sau đã tận dụng sai lầm của tay đua số 25 để bứt lên mạnh mẽ. Đáng chú ý nhất là Võ Nhật Duy (số 49) từ vị trí xuất phát thứ 4 đã vươn lên vị trí số 1 ngay trong lap đầu tiên.
Những lap sau đó, Nhật Duy nhanh chóng tạo được khoảng cách thoải mái với nhóm bám đuổi phía sau. Tay đua số 49 cho thấy phong độ thi đấu rất ổn định, bảo vệ tốt vị trí dẫn đầu với những tình huống vào cua mượt mà. Trong suốt cả 8 lap, Nhật Duy gần như không phải chịu áp lực nào từ phía sau, dễ dàng băng băng về đích ở vị trí số 1.
Lúc này, mọi sự chú ý đổ dồn về cuộc chiến giành vị trí thứ 2 rất hấp dẫn giữa Nguyễn Hữu Pháp Trí (số đeo 01) và Phạm Jordi Nam (số đeo 77). Hai tay đua cạnh tranh rất khốc liệt, liên tục là những pha tấn công, thay đổi vị trí. Thậm chí, ở lap cuối, 2 tay đua này còn gần như về đích song song, khiến khán giả hồi hộp chờ đợi kết quả từ ban trọng tài mới biết được tay đua nào giành vị trí á quân. Theo đó, Pháp Trí về đích thứ 2 còn Jordi Nam cán đích ở vị trí thứ 3. Cả hai tay đua Pháp Trí và Jordi Nam đều xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ người hâm mộ khi đã cống hiến những pha cạnh tranh nảy lửa vô cùng thú vị.
Hạng mục NFS250
Đây là hệ đua hoàn toàn mới, sử dụng mẫu xe NSF250 với động cơ 250cc, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn tranh tài hấp dẫn cho người hâm mộ.
Kịch tính của hệ đua mới này đã được đẩy lên ngay ở cú đề pa và tại khúc cua đầu tiên đã xảy ra va chạm khiến 2 tay đua phải dừng cuộc. Trần Gia Huy (số đeo 51) với vị trí xuất phát thứ 2 nhưng đã vươn lên dẫn đầu nhờ cú đề pa tốt. Trong khi đó, tay đua giành pole trong ngày phân hạng là Nguyễn Vũ Phương (số đeo 03) cũng cố gắng lấy lại những gì đã mất. Trước áp lực quá lớn từ hai tay đua phía sau là Vũ Phương và Trung Kiên (số đeo 64), Gia Huy nỗ lực bảo vệ tốt vị trí số 1 trong 6 lap đầu với những pha núp gió vào cua kỹ thuật.
Đến lap 7, Gia Huy cố gắng tạo khoảng cách tốt hơn với nhóm sau nhưng Vũ Phương bất ngờ vươn lên chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Vũ Phương đã tận dụng rất tốt chiến thuật núp gió phía sau và sai số của đối thủ để vượt lên. Trong khi đó, Gia Huy lại bị nữ tay đua Yao Ying Yi (Nana) liên tục tấn công. Nana từ vị trí thứ 5 đã vươn lên vị trí thứ 3, một nỗ lực rất đáng khen dành cho bóng hồng này.
Kết thúc 10 lap, Vũ Phương cán đích ở vị trí thứ nhất. Đây là một chiến thắng rất thuyết phục dành cho tay đua mang số đeo 03. Vũ Phương đã có một màn trình diễn tuyệt vời ở 3 lap cuối, anh băng băng về đích, mạnh như vũ bão. Vị trí thứ 2 trên bục podium thuộc về Gia Huy và vị trí thứ ba dành cho Na Na.
Hạng mục Winner X 150
Tiếp theo là hệ đua Winner X 150. Đây là một trong những hệ đua quen thuộc và được người hâm mộ yêu thích nhất. Tiếng động cơ gầm rú kết hợp với màu tem mới trên những chiếc Winner X 150 cũng đủ khiến khán giả tại trường đua cảm thấy vô cùng phấn khích.
Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, 12 tay đua tham gia hệ đua Winner X 150 đã mang đến những màn tranh tài khốc liệt và luôn giữ được sức nóng đến tận những mét đường đua cuối cùng.
Ngay sau cú đề pa, bất ngờ đã xảy ra khi tay đua vươn lên vị trí số 1 là Nhật Trường (số đeo 96), vốn không phải là người giành pole. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 lap đua, Hoàng Tiến (số đeo 47) từ vị trí thứ 5 đã tiến thẳng lên vị trí dẫn đầu. Hoàng Tiến chịu sự cạnh tranh rất lớn từ Nhật Trường nhưng tay đua số 47 vẫn giữ được bản lĩnh và phô diễn được kỹ thuật ấn tượng. Hoàng Tiến luôn biết cách che góc, bo cua rất tốt để bảo vệ vị trí số 1. Trong suốt 10 lap đua, Hoàng Tiến cho thấy phong độ thi đấu ổn định và băng băng về đích.
Sức nóng của hệ đua Winner X 150 đổ dồn về cuộc cạnh tranh 2 vị trí còn lại trên bục podium giữa Nhật Trường (số đeo 96), Trường Giang (số đeo 54) và Minh Quốc (số đeo 07). 3 lap cuối ghi nhận một cuộc đua cực kỳ hấp dẫn giữa 3 tay đua này. Minh Quốc thể hiện rõ tham vọng của mình, muốn tiến xa hơn trong cuộc chiến giành vị trí á quân. Anh liên tục tấn công vào vị trí của Trường Giang. Kết thúc 10 lap, Trường Giang về đích thứ 2 còn Nhật Trường cán đích thứ 3. Dẫu vậy, những gì Minh Quốc thể hiện trong những lap đua cuối là rất đáng khen.
Hạng mục SP150
Cuối cùng là hệ đua SP150. Đây là hệ đua hoàn toàn mới thay thế cho một số hệ đua quen thuộc tại các mùa giải VMRC trước đó. Hệ đua này thu hút sự tham gia của 16 tay đua, hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc chiến hấp dẫn.
Ngay sau khi đèn hiệu vụt tắt, tay đua giành pole Nguyễn Anh Tuấn (số đeo 78) đã có cú đề pa rất mượt. Theo sát phía sau Anh Tuấn là các tay đua Vũ Thanh (số đeo 19) và Minh Phụng (số đeo 26) với các vị trí xuất phát lần lượt là 2 và 3.
Anh Tuấn với cách xử lý vào cua rất quyết đoán khiến Vũ Thanh và Minh Phụng khó có thể bứt lên. Không chỉ vậy, tay đua số 78 liên tục quay lại quan sát các tay đua phía sau. Trong 10 lap đầu, Anh Tuấn duy trì phong độ thi đấu rất ổn định và không để lộ bất kỳ một sai sót nào.
Tuy nhiên, biến cố đã xảy ra ở những lap đua cuối dẫn đến cuộc đổi ngôi đầy bất ngờ. Vũ Thanh kiên trì bám đuổi và tận dụng sự cố ở vòng cuối để vươn lên, chiếm lấy vị trí dẫn đầu của Anh Tuấn. Kết thúc 12 lap, tay đua số 19 về đích ở vị trí số 1 trong sự bất ngờ của nhiều khán giả. Vị trí thứ 2 thuộc về Anh Tuấn và vị trí thứ 3 thuộc về Minh Phụng.
Chặng đua đầu tiên của VMRC 2024 đã khép lại với những kết quả đầy bất ngờ và hấp dẫn. Chúc mừng các tay đua đã giành chiến thắng và hẹn gặp lại các bạn ở những chặng đua tiếp theo của mùa giải VMRC 2024.
Mùa giải VMRC 2024 năm nay có nhiều sự đổi mới, đầy cuốn hút. Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử giải VMRC sử dụng mẫu xe NSF250 – nhằm mở rộng cơ hội tìm kiếm và phát triển nhân tài, hướng tới khả năng tham dự giải đua thế giới MotoGP. Bên cạnh đó, VMRC 2024 cũng lần đầu tiên có sự xuất hiện 3 dòng xe của 3 thương hiệu khác nhau: Honda CBR150R, Yamaha R15, Suzuki GSX-R150 cùng tranh tài trên đường đua Đại Nam, tạo nên sự đa dạng và kịch tính.
Đặc biệt, sức nóng của trường đua Đại Nam còn tăng gấp đôi với sự kiện ra mắt +84 Honda Bikers – Cộng đồng dành cho anh em có niềm đam mê xê dịch. Màn diễu hành của các thành viên +84 Honda Bikers qua các khúc cua của trường đua trước khi chính thức diễn ra chặng 1 VMRC 2024 góp phần khuấy động bầu không khí sôi động rực lửa của Đại Nam.
Trường đua Đại Nam là cái tên quen thuộc với các fan hâm mộ bộ môn thể thao tốc độ và các tay đua Việt Nam. Trường đua có tổng chiều dài là 2.200 m, chiều dài đường thẳng dài nhất 400 m, 11 khúc cua bao gồm 7 khúc cua phải và 4 khúc cua trái. Trong đó, các khúc cua số 2 và 3, 9 và 10 thường là nơi diễn ra những pha tranh tài nghẹt thở và kịch tính của các tay đua.
Chặng 1 VMRC 2024 diễn ra với 4 hệ đua hấp dẫn, bao gồm: Vietnam Talent Cup, NFS250, Winner X 150 và SP150. Thời tiết của trường đua Đại Nam thuận lợi, nhiệt độ 29 độ, trời khá mát, không có nắng, thuận lợi cho các tay đua phô diễn kỹ thuật và bản lĩnh của mình.
Hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF 100
Hệ đua mở màn cho chặng 1 VMRC 2024 là hệ đua quen thuộc Vietnam Talent Cup – NSF 100, dành cho các tài năng trẻ thể hiện bản thân. Ngay ở hệ đua đầu tiên này, người hâm mộ đã được chứng kiến những màn tranh tài mãn nhãn đến từ những “búp măng non” của làng đua xe mô tô Việt Nam và hồi hộp theo dõi những diễn biến kịch tính đến tận phút cuối.
Sau khi đèn hiệu vụt tắt, người giành pole trong cuộc đua phân hạng là Nhật Huy (số đeo 25) bất ngờ có cú đề pa lỗi đáng tiếc. Lập tức các tay đua phía sau đã tận dụng sai lầm của tay đua số 25 để bứt lên mạnh mẽ. Đáng chú ý nhất là Võ Nhật Duy (số 49) từ vị trí xuất phát thứ 4 đã vươn lên vị trí số 1 ngay trong lap đầu tiên.
Những lap sau đó, Nhật Duy nhanh chóng tạo được khoảng cách thoải mái với nhóm bám đuổi phía sau. Tay đua số 49 cho thấy phong độ thi đấu rất ổn định, bảo vệ tốt vị trí dẫn đầu với những tình huống vào cua mượt mà. Trong suốt cả 8 lap, Nhật Duy gần như không phải chịu áp lực nào từ phía sau, dễ dàng băng băng về đích ở vị trí số 1.
Lúc này, mọi sự chú ý đổ dồn về cuộc chiến giành vị trí thứ 2 rất hấp dẫn giữa Nguyễn Hữu Pháp Trí (số đeo 01) và Phạm Jordi Nam (số đeo 77). Hai tay đua cạnh tranh rất khốc liệt, liên tục là những pha tấn công, thay đổi vị trí. Thậm chí, ở lap cuối, 2 tay đua này còn gần như về đích song song, khiến khán giả hồi hộp chờ đợi kết quả từ ban trọng tài mới biết được tay đua nào giành vị trí á quân. Theo đó, Pháp Trí về đích thứ 2 còn Jordi Nam cán đích ở vị trí thứ 3. Cả hai tay đua Pháp Trí và Jordi Nam đều xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ người hâm mộ khi đã cống hiến những pha cạnh tranh nảy lửa vô cùng thú vị.
Hạng mục NFS250
Đây là hệ đua hoàn toàn mới, sử dụng mẫu xe NSF250 với động cơ 250cc, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn tranh tài hấp dẫn cho người hâm mộ.
Kịch tính của hệ đua mới này đã được đẩy lên ngay ở cú đề pa và tại khúc cua đầu tiên đã xảy ra va chạm khiến 2 tay đua phải dừng cuộc. Trần Gia Huy (số đeo 51) với vị trí xuất phát thứ 2 nhưng đã vươn lên dẫn đầu nhờ cú đề pa tốt. Trong khi đó, tay đua giành pole trong ngày phân hạng là Nguyễn Vũ Phương (số đeo 03) cũng cố gắng lấy lại những gì đã mất. Trước áp lực quá lớn từ hai tay đua phía sau là Vũ Phương và Trung Kiên (số đeo 64), Gia Huy nỗ lực bảo vệ tốt vị trí số 1 trong 6 lap đầu với những pha núp gió vào cua kỹ thuật.
Đến lap 7, Gia Huy cố gắng tạo khoảng cách tốt hơn với nhóm sau nhưng Vũ Phương bất ngờ vươn lên chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Vũ Phương đã tận dụng rất tốt chiến thuật núp gió phía sau và sai số của đối thủ để vượt lên. Trong khi đó, Gia Huy lại bị nữ tay đua Yao Ying Yi (Nana) liên tục tấn công. Nana từ vị trí thứ 5 đã vươn lên vị trí thứ 3, một nỗ lực rất đáng khen dành cho bóng hồng này.
Kết thúc 10 lap, Vũ Phương cán đích ở vị trí thứ nhất. Đây là một chiến thắng rất thuyết phục dành cho tay đua mang số đeo 03. Vũ Phương đã có một màn trình diễn tuyệt vời ở 3 lap cuối, anh băng băng về đích, mạnh như vũ bão. Vị trí thứ 2 trên bục podium thuộc về Gia Huy và vị trí thứ ba dành cho Na Na.
Hạng mục Winner X 150
Tiếp theo là hệ đua Winner X 150. Đây là một trong những hệ đua quen thuộc và được người hâm mộ yêu thích nhất. Tiếng động cơ gầm rú kết hợp với màu tem mới trên những chiếc Winner X 150 cũng đủ khiến khán giả tại trường đua cảm thấy vô cùng phấn khích.
Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, 12 tay đua tham gia hệ đua Winner X 150 đã mang đến những màn tranh tài khốc liệt và luôn giữ được sức nóng đến tận những mét đường đua cuối cùng.
Ngay sau cú đề pa, bất ngờ đã xảy ra khi tay đua vươn lên vị trí số 1 là Nhật Trường (số đeo 96), vốn không phải là người giành pole. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 lap đua, Hoàng Tiến (số đeo 47) từ vị trí thứ 5 đã tiến thẳng lên vị trí dẫn đầu. Hoàng Tiến chịu sự cạnh tranh rất lớn từ Nhật Trường nhưng tay đua số 47 vẫn giữ được bản lĩnh và phô diễn được kỹ thuật ấn tượng. Hoàng Tiến luôn biết cách che góc, bo cua rất tốt để bảo vệ vị trí số 1. Trong suốt 10 lap đua, Hoàng Tiến cho thấy phong độ thi đấu ổn định và băng băng về đích.
Sức nóng của hệ đua Winner X 150 đổ dồn về cuộc cạnh tranh 2 vị trí còn lại trên bục podium giữa Nhật Trường (số đeo 96), Trường Giang (số đeo 54) và Minh Quốc (số đeo 07). 3 lap cuối ghi nhận một cuộc đua cực kỳ hấp dẫn giữa 3 tay đua này. Minh Quốc thể hiện rõ tham vọng của mình, muốn tiến xa hơn trong cuộc chiến giành vị trí á quân. Anh liên tục tấn công vào vị trí của Trường Giang. Kết thúc 10 lap, Trường Giang về đích thứ 2 còn Nhật Trường cán đích thứ 3. Dẫu vậy, những gì Minh Quốc thể hiện trong những lap đua cuối là rất đáng khen.
Hạng mục SP150
Cuối cùng là hệ đua SP150. Đây là hệ đua hoàn toàn mới thay thế cho một số hệ đua quen thuộc tại các mùa giải VMRC trước đó. Hệ đua này thu hút sự tham gia của 16 tay đua, hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc chiến hấp dẫn.
Ngay sau khi đèn hiệu vụt tắt, tay đua giành pole Nguyễn Anh Tuấn (số đeo 78) đã có cú đề pa rất mượt. Theo sát phía sau Anh Tuấn là các tay đua Vũ Thanh (số đeo 19) và Minh Phụng (số đeo 26) với các vị trí xuất phát lần lượt là 2 và 3.
Anh Tuấn với cách xử lý vào cua rất quyết đoán khiến Vũ Thanh và Minh Phụng khó có thể bứt lên. Không chỉ vậy, tay đua số 78 liên tục quay lại quan sát các tay đua phía sau. Trong 10 lap đầu, Anh Tuấn duy trì phong độ thi đấu rất ổn định và không để lộ bất kỳ một sai sót nào.
Tuy nhiên, biến cố đã xảy ra ở những lap đua cuối dẫn đến cuộc đổi ngôi đầy bất ngờ. Vũ Thanh kiên trì bám đuổi và tận dụng sự cố ở vòng cuối để vươn lên, chiếm lấy vị trí dẫn đầu của Anh Tuấn. Kết thúc 12 lap, tay đua số 19 về đích ở vị trí số 1 trong sự bất ngờ của nhiều khán giả. Vị trí thứ 2 thuộc về Anh Tuấn và vị trí thứ 3 thuộc về Minh Phụng.
Chặng đua đầu tiên của VMRC 2024 đã khép lại với những kết quả đầy bất ngờ và hấp dẫn. Chúc mừng các tay đua đã giành chiến thắng và hẹn gặp lại các bạn ở những chặng đua tiếp theo của mùa giải VMRC 2024.
Attachments
Last edited: