Grand i10 là mẫu xe thế hệ mới được thiết kế riêng cho khu vực châu Á và châu Âu. Đây cũng là một trong những sản phẩm chiến lược của Hyundai nhằm vào phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị.
Còn đối với Hyundai Thành Công, nhà sản xuất này cũng đặt nhiều kỳ vọng vào Grand i10 khi đưa ra mục tiêu doanh số 150 xe trong tháng 12 và 200-250 xe/tháng kể từ năm 2014.
So với thế hệ đầu tiên, Hyundai Grand i10 có thiết kế rộng rãi và trang bị tốt hơn. [/i]
Xe sở hữu kích thước 3.765mm dài, 1.660mm rộng, 1.520mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.425mm, khoảng sáng gầm 167mm.[/i]
Thiết kế của Hyundai Grand i10 tuân thủ ngôn ngữ mới của Hyundai. Nổi bật nhất chính là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước thiết kế thể thao và đèn xi-nhan LED trên gương chiếu hậu. Cản sau cũng được cách tân thể thao hơn, đi cùng với cụm cánh hướng gió trên nóc xe.[/i]
Hyundai Grand i10 có thiết kế khoang hành lý rộng hàng đầu phân khúc với dung tích 265 lít, chỗ ngồi của lái xe và hành khách phía sau cũng được nới rộng đáng kể so với thế hệ trước.[/i]
Điểm nổi bật khác của Grand i10 so với các đối thủ đó là khởi động bằng nút bấm, trang bị cửa gió phía sau, thường chỉ trang bị cho những mẫu xe cao cấp hơn.[/i]
Về tính năng vận hành, Grand i10 có 2 lựa chọn động cơ: 1.0L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và 1.2L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là 5 số sàn hoặc tự động 4 số.[/i]
Xe về Việt Nam được chia làm 4 phiên bản khác nhau: Grand Taxi (359 triệu đồng), 1.0 MT (387 triệu đồng), 1.0 AT (417 triệu đồng) và 1.25 AT (457 triệu đồng) với 4 màu sơn bao gồm: bạc, trắng, đỏ, cam.[/i]
Sau lễ ra mắt, Hyundai Thành Công sẽ tổ chức 02 chương trình lái thử Grand i10 tại Thành phố Hồ Chí Minh (21-22/12/2013 ở Sân vận động Quân khu 7) và Hà Nội (28-29/12/2013 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia). [/i]
Hyundai Thành Công đặt mục tiêu bán 150 xe Grand i10 trong tháng 12 này và 200-250 xe/tháng kể từ năm 2014.[/i]
Hoàng Tuấn (TTTĐ)Ảnh: Lê Hùng
Còn đối với Hyundai Thành Công, nhà sản xuất này cũng đặt nhiều kỳ vọng vào Grand i10 khi đưa ra mục tiêu doanh số 150 xe trong tháng 12 và 200-250 xe/tháng kể từ năm 2014.
Hyundai Thành Công đặt mục tiêu bán 150 xe Grand i10 trong tháng 12 này và 200-250 xe/tháng kể từ năm 2014.[/i]
Hoàng Tuấn (TTTĐ)Ảnh: Lê Hùng