Cận cảnh “hàng hiếm” MV Agusta F3 800 tại Hà Nội

lehung-autodaily

Administrator
MV Agusta F3 800 được phát triển trên nguyên mẫu là chiếc xe thể thao đã từng làm rạng danh tên tuổi hãng xe nước Ý trước đó – mẫu F3 675. F3 được ra đời nhằm thỏa mãn những khách hàng ưa thích sự năng động, nhẹ nhàng của chiếc 675, nhưng cần tới sức mạnh và một một khối động cơ lớn hơn. Kể từ khi trình làng, F3 800 2014 trở thành một đối thủ khó nhằn cho những cái tên sừng sỏ trong phân khúc như Ducati 848 EVO hay Suzuki GSX-R750.
MV%20Agusta%20F3%20(6).jpg

MV Agusta F3 800 phiên bản 2013 có trọng lượng khô chỉ ở mức 175 kg[/i]
Về ngoại hình, F3 800 được chia sẻ khá nhiều thiết kế với mẫu sport-bike đàn anh F4. Nếu như nhiều mẫu sport-bike đương thời vẫn áp dụng triệt để ngôn ngữ thiết kế cắt xẻ, vuốt nhọn hung dữ, thì F3 lại không. Xe sở hữu thiết kế tổng thể trung tính, lầm lỳ hơn và dường như dị hợm hơn các đối thủ của mình. Phần đầu xe phình to, nổi bật bởi nhiều đường gân cơ bắp nhấn mạnh tính khí động học vuốt dọc theo cụm đèn pha hình quả trám. Trong khi ngay phía dưới là 2 khe hút gió cỡ lớn, đưa toàn bộ luồng khí đi qua xuống két nước làm mát.
MV%20Agusta%20F3%20(10).jpg


Ngoại hình của MV Agusta F3 không có nhiều đường cắt xẻ hay vuốt nhọn dữ tợn, thay vào đó là vẻ thanh thoát, trung tính hơn[/i]

Phần yếm xe được thiết kế khá trơn tru và thanh thoát với điểm nhấn là những đường gấp khúc mạnh mẽ và gãy gọn đi cùng khe thoát gió cỡ lớn. Ở phía trên là bình xăng hình giọt nước, nhô cao bề thế và cơ bắp. Tiến ra phía sau, phần đuôi vuốt cao và nhọn dần về cuối, mang đến cho F3 800 một phong cách khá hiếu chiến. Yên xe kết hợp bình xăng và đuôi tạo cho người lái tư thế “chồm” nằm khá thoải mái. MV Agusta F3 800 được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng từ Marzocchi hành trình 125mm, giảm xóc sau dạng Monoshock từ Sachs với hành trình 123mm.
MV%20Agusta%20F3%20(45).jpg

Cụm đèn pha hình quả trám đặc trưng cùng cặp gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan.[/i]
Những chi tiết thiết kế “đáng giá” của đàn anh F4 hiện diện rất nhiều trên mẫu xe này. So với người tiền nhiệm F3 675, Mẫu môtô này được nâng cấp một cách triệt về khả năng vận hành đi cùng một ngoại hình được trau truốt hơn. Phần ống xả được chia làm 3 cụm, tương đương với khối động cơ 3 xy-lanh, phần gác để chân nguyên bản cũng được gia công rất sắc sảo. Cụm đồng hồ điện tử hiển thị đẩy đủ thông tin như vận tốc, vòng tua, lượng nhiên liệu, quãng đường. Tay côn có thể tinh chỉnh từ CRG, Tay phanh CRG roll-a-click folding brake lever.
MV%20Agusta%20F3%20(42).jpg
Khối động cơ được trang bị dàn ốc vàng khá nổi bật[/i]
Đem lại sức mạnh cho MV Agusta F3 800 là khối động cơ 3 xi-lanh dung tích 798cc, đường kính xi-lanh ở mức 79 mm, tương tự như F3 675. Vòng tua máy lên tới 13.500 vòng/phút, hệ thống phun xăng điện tử cũng được cải tiến nhằm đạt tốc độ phun tối ưu nhất.
Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 88 Nm tại 10.600 vòng/phút. Với tất cả những con số đáng mơ ước cho một chiếc môtô 800cc như vậy, MV Agusta F3 800 hoàn toàn có thể đạt tốc độ tối đa 269 km/h so với con số 225 km/h của F3 675. Trang bị an toàn cho xe bao gồm hệ thống điều khiến thông minh MVICS (Motor and Vehicle Integrated Control System), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống điều khiển bướm ga Ride-By-Wire và hệ thống tiết kiệm năng lượng.
MV%20Agusta%20F3%20(9).jpg

Lực hãm của chiếc xe đến từ cặp kẹp phanh Brembo monobloc (M4.34a) với đĩa phanh đôi đường kính lên đén 320mm. Trong khi bánh sau được trang bị  kẹp phanh Brembo 2 piston caliper với đĩa đơn đường kính 220 mm. Vỏ lốp tiêu chuẩn là loại Pirelli Diablo Rosso Corsa, với kích thước 120/70-ZR17 cho bánh trước và 180/55-ZR17 cho bánh sau.
>> Xem ảnh chi tiết MV Agusta F3 800

Trung Hiếu (Trithucthoidai.vn)
 
Back
Top