haiyen-autodaily
Chuyên gia
Như những gì đã tiết lộ trước đó, Cadillac Escalade 2021 có nội thất độc đáo và cá tính với không gian hiển thị kỹ thuật số chéo có tổng diện tích đến 38 inch trên táp lô. Đó không phải là một màn hình duy nhất mà là ba màn hình trải dài từ bên trái người lái đến gần phía trước hành khách.
Một màn hình cảm ứng 7,2 inch bên trái tay lái là trung tâm thông tin dành cho người lái. Phía sau tay lái là màn hình 14,2 inch cho các cụm công cụ hỗ trợ và thông tin lái xe quan trọng khác. Di chuyển sang bên phải là màn hình thông tin giải trí lớn 16,9 inch. Tất cả đều sử dụng công nghệ OLED với mật độ điểm ảnh gấp đôi so với TV 4K mà Cadillac nói là lần đầu tiên xuất hiện trên ngành công nghiệp sản xuất ô tô thương mại. Đặc biệt, đó là tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu Escalade mới.
Công nghệ chắc chắn không dừng lại ở đó. Escalade có tính năng điều hướng được bổ sung với độ thực tế tăng cường tương tự như những gì có sẵn trên một số mẫu xe của Mercedes-Benz, Cadillac sử dụng máy ảnh để hiển thị hình ảnh thực của đường phố trên màn hình với các lớp phủ định hướng khác nhau để hiển thị chính xác nơi người lái muốn di chuyển tới.
Escalade được trang bị nhiều camera ở phía sau, hai bên và phía trước, nó có thể tạo ra tầm nhìn bao quanh bên ngoài chiếc SUV. Cũng có nhiều màn hình hơn trên chiếc xe gồm màn hình dành cho hành khách ngồi phía sau với hệ thống giải trí gồm cặp màn hình 12,6 inch có thể kết nối với hệ thống chung của xe hoặc nhiều phương tiện khác thông qua kết nối HDMI và USB.
Super Cruise cũng tích hợp trên Escalade lần đầu tiên, cải tiến với hơn 321.868 km của xa lộ tương thích nơi hoạt động rảnh tay có sẵn. Tất cả được giám sát bởi dữ liệu LiDAR, GPS, máy ảnh và hệ thống radar, nó cũng cho phép Escalade thực hiện thay đổi làn đường rảnh tay bằng cách bật tín hiệu rẽ. Một hệ thống giám sát người ngồi sau tay lái rất chặt chẽ, khởi động với các cảnh báo khi Escalade cảm thấy cần sự can thiệp nhiều hơn của người lái.
Nếu Escalade mới ấn tượng từ góc độ hình ảnh và công nghệ, nhà sản xuất ô tô đã làm việc với AKG để tạo ra một hệ thống âm thanh 36 loa tùy chọn mà Cadillac cũng nói là đầu tiên trong ngành. Nó được hỗ trợ bởi ba bộ khuếch đại để tạo ra âm thanh trong 28 kênh và nó không chỉ được sử dụng để tăng âm trầm. Hệ thống này có thể điều chỉnh cài đặt âm lượng một cách độc lập ở phía trước và phía sau, nó cũng có thể hoạt động với hệ thống điều hướng để cung cấp lời nhắc âm thanh theo hướng cụ thể. Nếu bạn đang đến gần rẽ trái, bạn sẽ nghe thấy lời nhắc ngay bên trái.
Nếu tất cả điều này là quá tầm tiền của bạn, hệ thống âm thanh AKG phát hành tiêu chuẩn của Escalade chỉ có 19 loa. Nói về khả năng kết nối âm thanh, các micrô nhúng trong cabin của Escalade có thể thu nhận giọng nói và đưa chúng qua hệ thống âm thanh, giúp hành khách ở hai đầu đối diện trên xe có thể nghe thấy nhau.
Việc chuyển sang khung gầm mới với hệ thống treo sau độc lập giúp Escalade có kích thước tương tự như được tìm thấy trên Suburban và Yukon. Đối với Cadillac, điều đó có nghĩa là sẽ gia tăng thêm khoảng 40% không gian cho hàng ghế thứ ba (đạt 886 mm) và không gian chở hàng nhiều hơn 68%. Những chỉ số này dành cho Escalade có chiều dài tiêu chuẩn. Với bản ESV, mở rộng đã nâng không gian chở hàng phía sau lên 42,9 feet khối và không gian để chân đạt 930 mm.
Kiểu dáng rõ ràng là đặc trưng của Cadillac Escalade với lưới tản nhiệt lớn và đèn pha mỏng phía trước. Lưới tản nhiệt cũng có thiết kế kiểu mới bắt mắt hơn đời cũ. Ở phía sau, bạn sẽ thấy đèn hậu dọc mỏng hơn. Cadillac trang bị bánh xe 22 inch là tiêu chuẩn cho tất cả các cấp độ.
Dưới mui xe là hai lựa chọn động cơ - Động cơ V8 6,2 lít của GM sản sinh công suất tối đa 420 mã lực hoặc động cơ I6 3.0 lít mới cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn tương đương với động cơ V8. Cả hai động cơ đều sử dụng cùng một hộp số tự động 10 cấp được tìm thấy trên Suburban và Yukon.
Cadillac cho biết Escalade 2021 sẽ được bán ra vào mùa hè này, nhưng ngày bán cụ thể chưa được công bố. Giá cả cũng sẽ được công bố gần hơn vào ngày bán.
Cadillac Escalade ESV Platinum 2019 giá khoảng 10 tỷ về VN
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Một màn hình cảm ứng 7,2 inch bên trái tay lái là trung tâm thông tin dành cho người lái. Phía sau tay lái là màn hình 14,2 inch cho các cụm công cụ hỗ trợ và thông tin lái xe quan trọng khác. Di chuyển sang bên phải là màn hình thông tin giải trí lớn 16,9 inch. Tất cả đều sử dụng công nghệ OLED với mật độ điểm ảnh gấp đôi so với TV 4K mà Cadillac nói là lần đầu tiên xuất hiện trên ngành công nghiệp sản xuất ô tô thương mại. Đặc biệt, đó là tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu Escalade mới.
Công nghệ chắc chắn không dừng lại ở đó. Escalade có tính năng điều hướng được bổ sung với độ thực tế tăng cường tương tự như những gì có sẵn trên một số mẫu xe của Mercedes-Benz, Cadillac sử dụng máy ảnh để hiển thị hình ảnh thực của đường phố trên màn hình với các lớp phủ định hướng khác nhau để hiển thị chính xác nơi người lái muốn di chuyển tới.
Escalade được trang bị nhiều camera ở phía sau, hai bên và phía trước, nó có thể tạo ra tầm nhìn bao quanh bên ngoài chiếc SUV. Cũng có nhiều màn hình hơn trên chiếc xe gồm màn hình dành cho hành khách ngồi phía sau với hệ thống giải trí gồm cặp màn hình 12,6 inch có thể kết nối với hệ thống chung của xe hoặc nhiều phương tiện khác thông qua kết nối HDMI và USB.
Super Cruise cũng tích hợp trên Escalade lần đầu tiên, cải tiến với hơn 321.868 km của xa lộ tương thích nơi hoạt động rảnh tay có sẵn. Tất cả được giám sát bởi dữ liệu LiDAR, GPS, máy ảnh và hệ thống radar, nó cũng cho phép Escalade thực hiện thay đổi làn đường rảnh tay bằng cách bật tín hiệu rẽ. Một hệ thống giám sát người ngồi sau tay lái rất chặt chẽ, khởi động với các cảnh báo khi Escalade cảm thấy cần sự can thiệp nhiều hơn của người lái.
Nếu Escalade mới ấn tượng từ góc độ hình ảnh và công nghệ, nhà sản xuất ô tô đã làm việc với AKG để tạo ra một hệ thống âm thanh 36 loa tùy chọn mà Cadillac cũng nói là đầu tiên trong ngành. Nó được hỗ trợ bởi ba bộ khuếch đại để tạo ra âm thanh trong 28 kênh và nó không chỉ được sử dụng để tăng âm trầm. Hệ thống này có thể điều chỉnh cài đặt âm lượng một cách độc lập ở phía trước và phía sau, nó cũng có thể hoạt động với hệ thống điều hướng để cung cấp lời nhắc âm thanh theo hướng cụ thể. Nếu bạn đang đến gần rẽ trái, bạn sẽ nghe thấy lời nhắc ngay bên trái.
Nếu tất cả điều này là quá tầm tiền của bạn, hệ thống âm thanh AKG phát hành tiêu chuẩn của Escalade chỉ có 19 loa. Nói về khả năng kết nối âm thanh, các micrô nhúng trong cabin của Escalade có thể thu nhận giọng nói và đưa chúng qua hệ thống âm thanh, giúp hành khách ở hai đầu đối diện trên xe có thể nghe thấy nhau.
Việc chuyển sang khung gầm mới với hệ thống treo sau độc lập giúp Escalade có kích thước tương tự như được tìm thấy trên Suburban và Yukon. Đối với Cadillac, điều đó có nghĩa là sẽ gia tăng thêm khoảng 40% không gian cho hàng ghế thứ ba (đạt 886 mm) và không gian chở hàng nhiều hơn 68%. Những chỉ số này dành cho Escalade có chiều dài tiêu chuẩn. Với bản ESV, mở rộng đã nâng không gian chở hàng phía sau lên 42,9 feet khối và không gian để chân đạt 930 mm.
Kiểu dáng rõ ràng là đặc trưng của Cadillac Escalade với lưới tản nhiệt lớn và đèn pha mỏng phía trước. Lưới tản nhiệt cũng có thiết kế kiểu mới bắt mắt hơn đời cũ. Ở phía sau, bạn sẽ thấy đèn hậu dọc mỏng hơn. Cadillac trang bị bánh xe 22 inch là tiêu chuẩn cho tất cả các cấp độ.
Dưới mui xe là hai lựa chọn động cơ - Động cơ V8 6,2 lít của GM sản sinh công suất tối đa 420 mã lực hoặc động cơ I6 3.0 lít mới cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn tương đương với động cơ V8. Cả hai động cơ đều sử dụng cùng một hộp số tự động 10 cấp được tìm thấy trên Suburban và Yukon.
Cadillac cho biết Escalade 2021 sẽ được bán ra vào mùa hè này, nhưng ngày bán cụ thể chưa được công bố. Giá cả cũng sẽ được công bố gần hơn vào ngày bán.
Cadillac Escalade ESV Platinum 2019 giá khoảng 10 tỷ về VN
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)