lehung-autodaily
Administrator
Sau Rolls-Royce, trào lưu giới thiệu những phiên bản đặc biệt để chào đón năm Nhâm Thìn – năm Rồng của người Á Đông đã lan sang nhiều hãng xe hơi khác.>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/AutodailyTại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 đang diễn ra, những tên tuổi lớn như Audi, Aston Martin, Ferrari, Bugatti hay Jeep đều giới thiệu phiên bản xe Rồng để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.Bugatti Veyron Grand Sport phiên bản rồng duy nhấtChiếc Bugatti Veyron Grand Sport Wei Long duy nhất được dành riêng cho thị trường Trung Quốc với giá bán gần 1,58 triệu Euro (hơn 2 triệu USD).Chiếc Grand Sport bản đặc biệt này được phát triển cùng thời điểm với chiếc Veyron bản gốm sứ từng gây rúng động cả làng siêu xe thế giới hồi tháng 7/2011, hiện đang thuộc quyền sở hữu của một đại gia Ả-rập.Vẻ bề ngoài của siêu xe này không có gì khác biệt so với những chiếc Grand Sport nguyên bản, tuy nhiên bước vào bên trong cabin, khách hàng sẽ thấy choáng ngợp bởi thiết kế nội thất mang đậm dấu ấn Trung Hoa. Toàn bộ nội thất của xe được thửa một màu đỏ tươi, là màu tượng trưng cho sự may mắn tại Trung Quốc.Tựa đầu, thảm trải bằng nhung của xe đều được thêu tay chữ “long” bằng tiếng Trung, và một mẫu chạm khắc hình rồng rất dữ tợn ở chính giữa hai ghế ngồi. Chữ long còn xuất hiện ở nắp bình xăng và điểm chính giữa bộ la-zăng của xe.Ferrari 458 Italia mang hình rồngNhân kỷ niệm 20 năm có mặt tại Trung Quốc, hãng Ferrari đã giới thiệu một phiên bản đặc biệt của siêu xe 458 Italia với hình rồng nằm dọc ca-pô và bộ vành màu vàng nổi bật.Ferrari sẽ chỉ sản xuất 20 chiếc 458 Italia Special Edition dành riêng cho thị trường Trung Quốc.Xe Ferrari 458 Italia phiên bản đặc biệt này có các chi tiết trang trí bên ngoài được lấy ý tưởng từ một con vật mang tính thần thoại của Trung Quốc là long mã (rồng và ngựa). Bản thân siêu xe Ferrari đã là “ngựa” nên chỉ cần thêm hình ảnh rồng nữa là đầy đủ ý nghĩa biểu trưng cho sức mạnh cả về thể chất và tinh thần.Thân xe được sơn màu đỏ Marco Polo - màu được tạo riêng cho phiên bản đặc biệt này. Một điểm đáng chú ý khác của xe là bộ vành màu vàng.Hình rồng còn được thêu màu vàng trên dựa đầu của ghế ngồi, còn nút bấm khởi động xe có các chữ Hán tượng hình (chữ giản thể) thay cho chữ “Start” tiếng Anh. Trên táp lô gắn tấm biển có dòng chữ ‘20th Anniversary Special Edition’.Audi Q3 Jinlong Yufeng - "Golden Dragon In The Wind"Q3 Jinlong Yufeng, hay "Golden Dragon In The Wind" cũng được hãng xe Đức giới thiệu ở triển lãm ôtô Bắc Kinh.Dành cho Bắc Kinh Motor Show năm nay, Audi không chỉ có một, mà tới 2 phiên bản Q3 concept. Đầu tiên là RS Q3 màu xanh, đã xuất hiện trên mạng cách đây vài ngày. Chiếc thứ 2 màu vàng có tên Jinlong Yufeng.Tương tự mẫu Q3 Vail concept từng tham gia triển lãm Detroit (Mỹ) vào đầu năm, phiên bản Jinlong Yufeng không quá nhiều khác biệt so với Q3 đang được bán trên thị trường. Nhưng để duy trì chủ đề lấy cảm hứng từ môn thể thao dưới nước (ẩn chứa trong chữ Wind (gió) ở tên xe), Q2 Jinlong Yufeng có khung chở hành lý gắn trên mui xe để giữ một cặp ván lướt sóng làm từ sợi carbon.Chiếc giá để đồ còn gắn đèn LED nhỏ có thể chiếu sáng xung quanh Q3 khi cần. Và để giữ chiếc xe sạch sẽ trong những chuyến đi biển, Audi để ở khoang hành lý một chiếc túi đựng có thể gấp lại thành miếng lót ở sàn xe.Audi Q3 Jinlong Yufeng có một số thay đổi ở hệ thống treo, nội và ngoại thất, cùng nhiều nâng cấp giống Vail concept. Những chi tiết sơn màu xám tương phản với màu vàng Liuli. Vành xe 20 inch 5 chấu.Trong cabin, bảng điều khiển bọc da Nappa màu đen với đường chỉ viền màu vàng cùng điểm nhấn là một số chi tiết bọc da Alcantara màu xám.Dưới nắp ca-pô là động cơ 2,5 lít tăng áp turbin với 5 xi-lanh thẳng hàng công suất 310 mã lực giống trên Q3 hiện hành hay TT RS. Hộp số tự động 7 cấp với hệ dẫn động 4 bánh chủ động.Aston Martin phiên bản đặc biệt mừng năm RồngGói trang bị đặc biệt mừng năm rồng 2012 của Aston Martin mang tên ‘Dragon 88’, với ‘Dragon’ là chỉ năm và ‘88’ là con số may mắn ở Trung Quốc. Aston Martin hy vọng sẽ gặt hái thành công như “người đồng hương” Rolls-Royce. Rolls-Royce cũng ra mắt phiên bản năm Rồng và đã “cháy hàng” dù giá xe thuộc loại “chát” 1,2 triệu USD.Aston Martin áp dụng gói trang bị đặc biệt ‘Dragon 88’ cho ba mẫu xe: DBS, Virage và Vantage S. Theo nguồn tin từ Trung Quốc, số lượng bản đặc biệt sẽ là 88 cho mỗi mẫu xe, tức là tổng cộng có 264 xe phiên bản rồng, nhiều hơn của Rolls-Royce.Gói trang bị ‘Dragon 88’ gồm logo đặc biệt ở bậu cửa, logo Aston Martin mạ vàng 24k chế tác thủ công gắn trên vỏ động cơ, nắp ca-pô và đuôi xe. Bên trong xe, dựa đầu của ghế ngồi sẽ được thêu hình rồng. Ngoại thất có ba lựa chọn màu sơn: đỏ tía thạch anh, đỏ núi lửa và vàng sâm-panh. Nội thất có các tông màu: đỏ tươi, tím và đỏ nâu.Jeep Wrangler rồng dũng mãnhJeep bán được nhiều xe tại Trung Quốc hơn bất cứ thị trường nào khác ngoài Bắc Mỹ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng xe thể thao việt dã lừng danh này giới thiệu ý tưởng phiên bản Rồng cho xe Wrangler.Khác biệt về hình thức của phiên bản Rồng so với các xe Wrangler Unlimited thông thường là hình rồng hiện diện từ bên ngoài đến nội thất. Từ một chiếc Rubicon Unlimited, Jeep đã “tô đen” gần như toàn bộ ngoại thất xe, từ chắn bùn, cản trước đến la-zăng và nóc xe. Decal rồng màu vàng đồng được dán lên ca-pô và hông trái xe, vỏ lốp dự phòng, nắp động cơ và nội thất. Các chi tiết trang trí màu vàng đồng xuất hiện rải rác trên xe, cả trong và ngoài, cùng nội thất da màu đen pha vàng.Tuy nhiên, không mạnh dạn như Rolls-Royce và Ferrari tuyên bố sản xuất chính thức luôn, Jeep mới chỉ giới thiệu ý tưởng, dán decal để thăm dò phản ứng thị trường.Hoàng Tuấn (theo PLXH/nguồn: tổng hợp)