lehung-autodaily
Administrator
Ngay trước thềm lễ ra mắt chính thức, BMW đã quyết định tung ra những hình ảnh đầy đủ về cặp đôi boxer huyền thoại R 1250 GS và R 1250 RT. Nếu như R 1250 GS được đánh giá là một cỗ máy hoàn toàn mới trong phân khúc adventure-touring, thì R 1250 RT lại được sinh ra để tỏa sáng trên những cung đường cao tốc dài.
Ngoài ra, đây là lần đầu tiên dòng xe trên được trang bị công nghệ van biến thiên hoàn toàn mới dành cho dòng động cơ Boxer, mang tên Shiftcam, nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải nghiêm ngặt.
Cụ thể, nâng cấp mới này sẽ làm thay đổi thời điểm đóng mở ở hai van nạp, khiến hai van này mở không đồng bộ, làm tăng hiệu suất nén của buồng đốt.
Một nâng cấp đáng chú ý khác đối với dòng R 1250 chính là khối động cơ mới với sức mạnh lớn hơn. Theo đó, xe được trang bị động cơ boxer trứ danh, dung tích 1.254cc, sản sinh công suất 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 143 Nm tại 6.250 vòng/phút, tăng đáng kể so với con số 125 mã lực và 125 Nm của động cơ boxer 1.170cc của R 1200.
Ngoài ra, thế hệ động cơ mới còn được trang bị xích cam mắt răng thay thế cho xích cam mắt tròn, cùng với đó là kim phun đôi ở mỗi buồng đốt. Chính thay đổi này giúp BMW R 1250 đạt được sức mạnh lớn hơn.
Về công nghệ hỗ trợ người lái, trang bị tiêu chuẩn trên R 1250 bao gồm: hệ thống kiểm soát ổn định tự động ASC, nói cách khác là kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC, giúp xe giữ được trạng thái cân bằng ổn định, không bị trôi về phía sau trong quá trình leo dốc.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trang bị thêm gói nâng cấp tiện ích với các hệ thống hỗ trợ như hệ thống kiểm soát lực kéo thích ứng DTC, ABS Pro, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động DBC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control Pro và tùy chọn Riding Modes Pro với bổ sung chế độ vận hành.
Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng tiêu chuẩn khác như: màn hình màu TFT-LCD hiển thị tất cả thông tin cần thiết với người dùng, kích thước 6.5 inch trên bản R 1250 GS và 5,7 inch trên bản R 1250 RT.
Về tiện nghi, tương tự như thế hệ hiện tại, yên xe R 1250 GS và RT đều có thể điều chỉnh được độ cao, mang đến sự thoải mái tối đa cho khách hàng. Ngoài ra, BMW còn cung cấp hàng loạt các phụ kiện tùy chỉnh cá nhân hóa cho cả hai mẫu boxer huyền thoại này.
Với hơn 700.000 chiếc môtô thuộc dòng GS được bán ra kể từ năm 1980 khi mẫu R 80 G/S ra mắt lần đầu tiên, BMW đã tạo ra một phân khúc xe adventure đầy tính cạnh tranh. Trong thời gian tới, BMW được kì vọng sẽ tung ra thêm nhiều mẫu mô-tô mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và những phiên bản RS sport-touring và R naked sports của dòng xe R 1250 chắc chắn sẽ sớm được hé lộ.trong thời gian tới.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Ngoài ra, đây là lần đầu tiên dòng xe trên được trang bị công nghệ van biến thiên hoàn toàn mới dành cho dòng động cơ Boxer, mang tên Shiftcam, nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải nghiêm ngặt.
Cụ thể, nâng cấp mới này sẽ làm thay đổi thời điểm đóng mở ở hai van nạp, khiến hai van này mở không đồng bộ, làm tăng hiệu suất nén của buồng đốt.
Một nâng cấp đáng chú ý khác đối với dòng R 1250 chính là khối động cơ mới với sức mạnh lớn hơn. Theo đó, xe được trang bị động cơ boxer trứ danh, dung tích 1.254cc, sản sinh công suất 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 143 Nm tại 6.250 vòng/phút, tăng đáng kể so với con số 125 mã lực và 125 Nm của động cơ boxer 1.170cc của R 1200.
Ngoài ra, thế hệ động cơ mới còn được trang bị xích cam mắt răng thay thế cho xích cam mắt tròn, cùng với đó là kim phun đôi ở mỗi buồng đốt. Chính thay đổi này giúp BMW R 1250 đạt được sức mạnh lớn hơn.
Về công nghệ hỗ trợ người lái, trang bị tiêu chuẩn trên R 1250 bao gồm: hệ thống kiểm soát ổn định tự động ASC, nói cách khác là kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC, giúp xe giữ được trạng thái cân bằng ổn định, không bị trôi về phía sau trong quá trình leo dốc.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trang bị thêm gói nâng cấp tiện ích với các hệ thống hỗ trợ như hệ thống kiểm soát lực kéo thích ứng DTC, ABS Pro, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động DBC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control Pro và tùy chọn Riding Modes Pro với bổ sung chế độ vận hành.
Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng tiêu chuẩn khác như: màn hình màu TFT-LCD hiển thị tất cả thông tin cần thiết với người dùng, kích thước 6.5 inch trên bản R 1250 GS và 5,7 inch trên bản R 1250 RT.
Về tiện nghi, tương tự như thế hệ hiện tại, yên xe R 1250 GS và RT đều có thể điều chỉnh được độ cao, mang đến sự thoải mái tối đa cho khách hàng. Ngoài ra, BMW còn cung cấp hàng loạt các phụ kiện tùy chỉnh cá nhân hóa cho cả hai mẫu boxer huyền thoại này.
Với hơn 700.000 chiếc môtô thuộc dòng GS được bán ra kể từ năm 1980 khi mẫu R 80 G/S ra mắt lần đầu tiên, BMW đã tạo ra một phân khúc xe adventure đầy tính cạnh tranh. Trong thời gian tới, BMW được kì vọng sẽ tung ra thêm nhiều mẫu mô-tô mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và những phiên bản RS sport-touring và R naked sports của dòng xe R 1250 chắc chắn sẽ sớm được hé lộ.trong thời gian tới.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)