Bước vào trong cabin, 3-Series phiên bản cải tiến có vật liệu mới, các chi tiết bằng chrome ở cửa gió điều hòa và bảng điều khiển trung tâm. Bên cạnh đó, còn phải kể đến màn hình hiển thị head-up màu và hệ thống định vị Navigation Professional với giao diện 3D và miễn phí nâng cấp bản đồ trong 3 năm.
BMW cho biết 3-Series 2015 là model đầu tiên trong phân khúc được hưởng lợi từ trạm phát sóng di động LTE và trang bị hệ thống đỗ xe song song tự động.
Dưới nắp ca-pô, 3-Series 2015 có 4 lựa chọn động cơ xăng và 7 động cơ diesel với công suất từ 136 mã lực đến 326 mã lực (máy xăng) và từ 116 mã lực đến 313 mã lực (diesel).
Bản 320i sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh mới công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 290 Nm. Trong khi đó, bản 330i (thay thế 328i) có công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.
Một thay đổi quan trọng ở khả năng vận hành là việc thêm động cơ 3.0L 6 xy-lanh hoàn toàn mới trang bị cho model 340i (thay thế 335i), công suất 326 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm. Đi kèm hộp số 8 cấp Steptronic, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h.
BMW cũng sẽ thêm một model plug-in hybrid 330i công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,3 giây, tốc độ tối đa 225 km/h và tiêu thụ chỉ 2,1 lít/100km, lượng khí thải CO2 40g/km
Bản 318i entry-level dùng động cơ xăng tăng áp 1.5L 3 xy-lanh công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,9 giây, tốc độ tối đa 210 km/h.
Theo kế hoạch, BMW 3-Series sẽ được bán ra thị trường vào nửa cuối năm nay.
Xuân Lộc (TTTĐ)