thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Theo các nghiên cứu, khi nhiệt độ ngoài trời 35 độ C thì chỉ cần 20 phút, ca-bin một chiếc xe nhỏ (không bật điều hòa) có thể đạt 50 độ C. Nếu thời gian là 40 phút, nhiệt độ ca-bin lên tới 65,5 độ C.
Ở nhiệt độ này, những vật dụng như bình cứu hỏa, bật lửa, lon nước ngọt có ga đều có nguy cơ phát nổ. Hơi nóng trong ca-bin làm tăng áp suất các chất lỏng khiến chúng nổ tung.
Thực tế cho thấy, các vụ nổ bình cứu hỏa trong xe thường xảy ra khi xe đỗ 1 chỗ dưới trời nắng nóng, vị trí lắp bình gần sát với kính xe.
Khi xe dừng đỗ 1 chỗ, máy lạnh không hoạt động nên nhiệt độ trong xe tăng cao, vỏ bình bằng kim loại hấp thụ nhiệt từ ánh nắng trực tiếp làm cho nhiệt độ trong bình nóng hơn ngưỡng nhiệt an toàn cho phép (60 độ C).
Khí nén CO2 trong bình mau chóng giãn nở tạo áp suất cao phá vỡ kết cấu bình. Bên cạnh đó, việc các chủ xe mua những bình bọt giá rẻ, không có xuất xứ rõ ràng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao cho việc bình phát nổ khi có tác động từ bên ngoài (va chạm, nhiệt độ, dằn xóc…).
Thảo Anh (TTTĐ)
Ở nhiệt độ này, những vật dụng như bình cứu hỏa, bật lửa, lon nước ngọt có ga đều có nguy cơ phát nổ. Hơi nóng trong ca-bin làm tăng áp suất các chất lỏng khiến chúng nổ tung.
Thực tế cho thấy, các vụ nổ bình cứu hỏa trong xe thường xảy ra khi xe đỗ 1 chỗ dưới trời nắng nóng, vị trí lắp bình gần sát với kính xe.
Khi xe dừng đỗ 1 chỗ, máy lạnh không hoạt động nên nhiệt độ trong xe tăng cao, vỏ bình bằng kim loại hấp thụ nhiệt từ ánh nắng trực tiếp làm cho nhiệt độ trong bình nóng hơn ngưỡng nhiệt an toàn cho phép (60 độ C).
Khí nén CO2 trong bình mau chóng giãn nở tạo áp suất cao phá vỡ kết cấu bình. Bên cạnh đó, việc các chủ xe mua những bình bọt giá rẻ, không có xuất xứ rõ ràng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao cho việc bình phát nổ khi có tác động từ bên ngoài (va chạm, nhiệt độ, dằn xóc…).
Thảo Anh (TTTĐ)