thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Anton Jimmy Suwandy, Giám đốc Marketing của Toyota Astra Motor (TAM), xác nhận việc thử nghiệm phiên bản thuần điện của mẫu Toyota Innova đang được thực hiện bởi Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) – một công ty con của TAM – nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.
Trong khi đó, Bob Azam, Phó Chủ tịch của TMMIN, tiết lộ với CNN Indonesia rằng việc thử nghiệm này được thực hiện để thu thập dữ liệu nghiên cứu cho quá trình chuyển đổi sang xe điện hoàn toàn.
Trước đó, hồi đầu năm 2012, Toyota đã giới thiệu mẫu Innova EV Concept tại triển lãm Indonesia International Motor Show (IIMS) ở Jakarta và lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý trên khắp thế giới.
So với mẫu Toyota Innova sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, ngoài sự khác biệt về hệ truyền động điện, Innova EV Concept còn có lưới tản nhiệt khép kín như những mẫu xe điện khác, những dải màu xanh dương trong cụm đèn pha, logo Toyota màu xanh dương, logo EV (bên hông) và logo Electric (phía sau) cùng những decal màu xanh trải dài theo thân xe, bộ mâm hợp kim màu xám độc đáo và điểm nhấn màu xanh dương ở đèn hậu.
Bên trong cabin, mẫu MPV chạy điện có cụm đồng hồ riêng nhưng vẫn có đồng hồ vòng tua máy dù dùng động cơ điện. Màn hình thông tin giải trí hiển thị các thông tin cần thiết, bao gồm cả trạng thái của hệ thống truyền động điện (dung lượng pin, phạm vi hoạt động còn lại và công suất đầu ra hiện tại), tốc độ xe… Ghế ngồi bọc da màu sáng và có in huy hiệu “Innova EV” vào tựa đầu phía trước.
Câu hỏi mà nhiều người đặt ra lúc này là liệu Toyota có cân nhắc sử dụng nền tảng cũ của Innova để phát triển phiên bản chạy điện cho mẫu MPV này không? Thực tế thì Innova EV chỉ là một dự án nghiên cứu kỹ thuật và sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Theo Autocar India, Giám đốc marketing Toyota Astra Motor, Anton Jimmi Suwandy, cho biết Kijang Innova Electric sẽ không được bán ra thị trường. Đây chỉ là mẫu xe concept, phục vụ phát triển kỹ thuật, đồng thời cũng nhằm mục đích nghiên cứu khả năng tồn tại của những chiếc xe điện như vậy trong khu vực.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
Trong khi đó, Bob Azam, Phó Chủ tịch của TMMIN, tiết lộ với CNN Indonesia rằng việc thử nghiệm này được thực hiện để thu thập dữ liệu nghiên cứu cho quá trình chuyển đổi sang xe điện hoàn toàn.
Trước đó, hồi đầu năm 2012, Toyota đã giới thiệu mẫu Innova EV Concept tại triển lãm Indonesia International Motor Show (IIMS) ở Jakarta và lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý trên khắp thế giới.
So với mẫu Toyota Innova sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, ngoài sự khác biệt về hệ truyền động điện, Innova EV Concept còn có lưới tản nhiệt khép kín như những mẫu xe điện khác, những dải màu xanh dương trong cụm đèn pha, logo Toyota màu xanh dương, logo EV (bên hông) và logo Electric (phía sau) cùng những decal màu xanh trải dài theo thân xe, bộ mâm hợp kim màu xám độc đáo và điểm nhấn màu xanh dương ở đèn hậu.
Bên trong cabin, mẫu MPV chạy điện có cụm đồng hồ riêng nhưng vẫn có đồng hồ vòng tua máy dù dùng động cơ điện. Màn hình thông tin giải trí hiển thị các thông tin cần thiết, bao gồm cả trạng thái của hệ thống truyền động điện (dung lượng pin, phạm vi hoạt động còn lại và công suất đầu ra hiện tại), tốc độ xe… Ghế ngồi bọc da màu sáng và có in huy hiệu “Innova EV” vào tựa đầu phía trước.
Câu hỏi mà nhiều người đặt ra lúc này là liệu Toyota có cân nhắc sử dụng nền tảng cũ của Innova để phát triển phiên bản chạy điện cho mẫu MPV này không? Thực tế thì Innova EV chỉ là một dự án nghiên cứu kỹ thuật và sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Theo Autocar India, Giám đốc marketing Toyota Astra Motor, Anton Jimmi Suwandy, cho biết Kijang Innova Electric sẽ không được bán ra thị trường. Đây chỉ là mẫu xe concept, phục vụ phát triển kỹ thuật, đồng thời cũng nhằm mục đích nghiên cứu khả năng tồn tại của những chiếc xe điện như vậy trong khu vực.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn