Đó là một trong những chia sẻ của ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Mercedes-Benz Việt Nam.
Tính đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã bán được bao nhiêu xe Mercedes-Maybach S600, thưa ông?
Ban đầu, chúng tôi lên kế hoạch bán 5 xe Mercedes-Maybach S600. Tuy nhiên, hiện tại, số lượng đơn đặt hàng cho mẫu xế đầu bảng này đã chạm ngưỡng 50 và chúng tôi kỳ vọng sẽ vượt qua con số này trong năm nay. Khách hàng rất thích sự sang trọng và lịch lãm của Mercedes-Maybach S600. Có những điều kỳ diệu như năm ngoái, doanh số của dòng GL-Class đã cán mốc 116 xe, tăng gấp đôi so với năm 2013 và trở thành mẫu SUV hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất Việt Nam.
Ông Dirk Adelmann giới thiệu Mercedes-Maybach S600 trong lễ ra mắt cuối tháng 1 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.[/i]
Thưa ông, đâu là sản phẩm chủ lực của Mercedes-Benz Việt Nam trong năm 2015?
Dòng xe C-Class sẽ là sản phẩm chủ lực của chúng tôi trong năm nay. C-Class 2015 ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 11 năm ngoái và chỉ trong 2 tháng, chúng tôi đã nhận được gần 600 đơn đặt hàng.
C-Class hoàn toàn mới sẽ là sản phẩm chủ lực của Mercedes-Benz Việt Nam trong năm 2015.[/i]
Năm ngoái, doanh số của MBV và toàn thị trường tăng trưởng bùng nổ? Vậy ông có nghĩ xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay không?
Về thị trường chung của cả nước theo dự báo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) sẽ tăng trưởng 10% so với năm ngoái. Còn đối với MBV, trong tháng giêng vừa qua, chúng tôi đạt mức tăng trưởng 31% với 305 xe được bán tới tay khách hàng. Vì vậy, trong nửa đầu năm 2015, chúng tôi kỳ vọng tăng 20-30% và kết thúc năm trên mức tăng trung bình của toàn ngành.
Mercedes-Benz Việt Nam sẽ giới thiệu bao nhiêu mẫu xe mới trong nửa đầu năm nay, thưa ông?
Ít nhất là 3 mẫu xe mới, còn cả năm nay chúng tôi sẽ ra mắt thị trường 20 sản phẩm mới để đánh dấu 20 năm Mercedes-Benz có mặt tại Việt Nam. Nửa cuối của năm sẽ sôi động hơn khi chúng tôi tổ chức triển lãm Mercedes Fascination vào tháng 7 cũng như triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra vào tháng 10 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Theo ông, để một thương hiệu toàn cầu thành công tại Việt Nam cần có những yếu tố nào?
Với tôi, một người phụ trách về kinh doanh và tiếp thị thì yếu tố đầu tiên chính là sản phẩm. Thứ hai là mạng lưới phân phối. Hiện tại, MBV có 12 chi nhánh trên cả nước, nhiều nhất trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam. Và cuối cùng là dịch vụ hậu mãi. Năm ngoái, chúng tôi tiếp tục giành giải thưởng dịch vụ Hậu mãi xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á (SEAWARD).
Mercedes-Benz Việt Nam thành công rực rỡ trong năm 2014.[/i]
Mercedes-Benz vừa đưa ra thông báo triệu hồi dòng E-Class và CLS-Class trên toàn cầu do rơi viền cao su trong khoang động cơ có thể rơi xuống hệ thống ống xả dẫn đến nguy cơ cháy, vậy ở Việt Nam thì sao, thưa ông?
Tại Việt Nam, chỉ một số số ít dòng E-Class được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 7/2012 đến tháng 12/2014 bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ khắc phục bằng cách lắp thêm 4 chiếc kẹp quanh viền cao su xung quanh động cơ. Việc này rất đơn giản và ít tốn kém với thời gian khoảng 10 phút. Hiện, chúng tôi đã đặt hàng những chiếc kẹp từ Singapore và sẽ gửi thư tới các khách hàng có xe bị ảnh hưởng trong tuần này để khắc phục miễn phí tại các đại lý của MBV trên cả nước.
Tôi cũng muốn nói thêm rằng, Mercedes-Benz chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào về sự cố liên quan đến vấn đề kể trên.
Xin cảm ơn ông!
>> Thông tin liên quan:
Hoàng Tuấn (TTTĐ)
Tính đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã bán được bao nhiêu xe Mercedes-Maybach S600, thưa ông?
Ban đầu, chúng tôi lên kế hoạch bán 5 xe Mercedes-Maybach S600. Tuy nhiên, hiện tại, số lượng đơn đặt hàng cho mẫu xế đầu bảng này đã chạm ngưỡng 50 và chúng tôi kỳ vọng sẽ vượt qua con số này trong năm nay. Khách hàng rất thích sự sang trọng và lịch lãm của Mercedes-Maybach S600. Có những điều kỳ diệu như năm ngoái, doanh số của dòng GL-Class đã cán mốc 116 xe, tăng gấp đôi so với năm 2013 và trở thành mẫu SUV hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất Việt Nam.
Thưa ông, đâu là sản phẩm chủ lực của Mercedes-Benz Việt Nam trong năm 2015?
Dòng xe C-Class sẽ là sản phẩm chủ lực của chúng tôi trong năm nay. C-Class 2015 ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 11 năm ngoái và chỉ trong 2 tháng, chúng tôi đã nhận được gần 600 đơn đặt hàng.
Năm ngoái, doanh số của MBV và toàn thị trường tăng trưởng bùng nổ? Vậy ông có nghĩ xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay không?
Về thị trường chung của cả nước theo dự báo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) sẽ tăng trưởng 10% so với năm ngoái. Còn đối với MBV, trong tháng giêng vừa qua, chúng tôi đạt mức tăng trưởng 31% với 305 xe được bán tới tay khách hàng. Vì vậy, trong nửa đầu năm 2015, chúng tôi kỳ vọng tăng 20-30% và kết thúc năm trên mức tăng trung bình của toàn ngành.
Mercedes-Benz Việt Nam sẽ giới thiệu bao nhiêu mẫu xe mới trong nửa đầu năm nay, thưa ông?
Ít nhất là 3 mẫu xe mới, còn cả năm nay chúng tôi sẽ ra mắt thị trường 20 sản phẩm mới để đánh dấu 20 năm Mercedes-Benz có mặt tại Việt Nam. Nửa cuối của năm sẽ sôi động hơn khi chúng tôi tổ chức triển lãm Mercedes Fascination vào tháng 7 cũng như triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra vào tháng 10 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Theo ông, để một thương hiệu toàn cầu thành công tại Việt Nam cần có những yếu tố nào?
Với tôi, một người phụ trách về kinh doanh và tiếp thị thì yếu tố đầu tiên chính là sản phẩm. Thứ hai là mạng lưới phân phối. Hiện tại, MBV có 12 chi nhánh trên cả nước, nhiều nhất trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam. Và cuối cùng là dịch vụ hậu mãi. Năm ngoái, chúng tôi tiếp tục giành giải thưởng dịch vụ Hậu mãi xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á (SEAWARD).
Mercedes-Benz vừa đưa ra thông báo triệu hồi dòng E-Class và CLS-Class trên toàn cầu do rơi viền cao su trong khoang động cơ có thể rơi xuống hệ thống ống xả dẫn đến nguy cơ cháy, vậy ở Việt Nam thì sao, thưa ông?
Tại Việt Nam, chỉ một số số ít dòng E-Class được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 7/2012 đến tháng 12/2014 bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ khắc phục bằng cách lắp thêm 4 chiếc kẹp quanh viền cao su xung quanh động cơ. Việc này rất đơn giản và ít tốn kém với thời gian khoảng 10 phút. Hiện, chúng tôi đã đặt hàng những chiếc kẹp từ Singapore và sẽ gửi thư tới các khách hàng có xe bị ảnh hưởng trong tuần này để khắc phục miễn phí tại các đại lý của MBV trên cả nước.
Tôi cũng muốn nói thêm rằng, Mercedes-Benz chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào về sự cố liên quan đến vấn đề kể trên.
Xin cảm ơn ông!
>> Thông tin liên quan:
Hoàng Tuấn (TTTĐ)