5 thú vị về Mercedes AMG S63 2018 bạn cần biết

lehung-autodaily

Administrator
Khi Mercedes tái thiết kế cho năm mô hình 2014, đội ngũ phát triển của hãng đã làm mềm mại kiểu dáng ngoại thất của xe, đồng thời sau đó bổ sung nội thất hoàn toàn mới và vượt trội so với đối thủ đồng hương BMW 7 Series. Và trong khi S550 được đánh giá khá nhanh nhẹn thì với trang bị động cơ V8 577 HP, S63 thực sự là một quả tên lửa.
Với năm 2018, những tưởng Mercedes-Benz chỉ dành cho S-Class một nâng cấp giữa chu kỳ tương đối nhẹ nhàng, vì nhìn thoáng qua không thấy được sự khác biệt. Tuy nhiên, sau khi thử nghiệm S63 phiên bản 2018, có thể thấy hãng xe Đức đã nỗ lực nhiều hơn là chỉ điều chỉnh danh sách tùy chọn.
Nếu quan tâm đến thành quả mà đội ngũ AMG phát triển từ mẫu ý tưởng, thì đây là 5 điều mà bạn cần phải biết.
Dung tích xy-lanh thay đổi
5-thu-vi-ve-mercedes-amg-s63-2018-autodaily-vn.jpg

Mercedes-Benz S63 2014 sử dụng động cơ V8 tăng áp đôi 5.5, nhưng đối với năm mô hình 2018, AMG đã thay thế động cơ này bằng một động cơ V8 tăng áp đôi 4.0 phổ biến ở khá nhiều xe.
Về lý thuyết, đây có vẻ giống như bước lùi, nhưng bạn sẽ không thể tranh cãi về sức mạnh mà động cơ mới mang lại. S63 hiện giờ có khả năng sản sinh công suất 603 HP và mô men xoắn 900 Nm, vượt trội so với con số 577 HP của động cơ V8 dù dung tích xy-lanh đã giảm 1,5L. Thật vậy, chỉ có tiến bộ công nghệ kỹ thuật mới có thể mang đến sự tuyệt vời đến vậy.
Nhanh nhẹn đến khó tin
5-thu-vi-ve-mercedes-amg-s63-2018-autodaily-vn02.jpg

Không chiếc xe nào nặng hơn 2.270 kg có thể chạy nhanh như Meredes-Benz S63. Nhưng nhờ động cơ 603 HP, hộp số 9 cấp mới và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian mà S-63 phiên bản mới có thể tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 3,4 giây.
Ngoài ra, chiếc xe này còn hoàn thành quãng đường 400 m trong 11,6 giây với vận tốc lên đến 194,4 km/h ở điểm cuối. So sánh với đời cũ, S63 2014 tăng tốc 0-96km/h trong 3,7 giây và cần 12,1 giây để di chuyển hết 400m với vận tốc cuối chỉ 184,8 km/h. Cách đây chỉ mới 4 năm thì đó là thông số của một chiếc siêu xe.
Mua 1 được 2
5-thu-vi-ve-mercedes-amg-s63-2018-autodaily-vn03.jpg

Ở chế độ Sport+, Mercedes-Benz S63 có âm thanh và cảm xúc hoàn toàn giống với loại xe do AMG phát triển. Tiếng ống xả ầm ầm mỗi khi bạn chạm vào bàn đạp ga, và âm thanh mạnh mẽ xuất hiện lúc bạn giảm số. Trong quá trình tăng tốc, xe vụt lên phía trước và đẩy hành khách về phía sau, gắn chặt vào ghế ngồi của họ.
Nhưng sang chế độ Comfort, hành khách thậm chí không thể nhận ra mình đang ngồi trong một chiếc AMG mạnh mẽ. Mọi thứ trở nên yên tĩnh và mềm mại lạ thường, giúp họ thư giãn giữa một không gian sang trọng. Chắc chắn có nhiều xe hơi cung cấp các chế độ lái khác nhau, nhưng chỉ số ít mới có khả năng “biến hình” tài tình đến mức này.
Sang trọng và đẳng cấp ngang tầm Rolls-Royce và Bentley
Về truyền thống, đối thủ của S-Class là BMW 7 Series, tuy nhiên, khi ngồi lên chiếc M760i mới và bạn sẽ nhận ra sự so sánh kia trở nên khập khiễng mất rồi.
5-thu-vi-ve-mercedes-amg-s63-2018-autodaily-vn04.jpg

Cả hai chiếc xe đều nhanh nhẹn như nhau, nhưng cabin của S63 thì mang đến đẳng cấp hoàn toàn khác. Từ thiết kế nội thất cho đến vật liệu sử dụng, và thậm chí là cả ngăn chứa rượu tùy chọn đặt ở giữa các ghế sau, S63 mang đến cảm giác như đang ngồi trên chiếc Bentley Flying Spur hay Rolls-Royce Ghost. Đặc biệt khi xe trang bị gói tùy chọn ghế sau Executive Rear Seat Package PLUS.
Thậm chí, khách hàng của Mercedes-Benz S63 còn thích thú hơn nếu biết rằng chiếc xe này nhanh hơn cả Bentley Flying Spur và Rolls-Royce Ghost nhưng giá cả lại thấp hơn đôi chút.
Trang bị công nghệ hàng đầu
5-thu-vi-ve-mercedes-amg-s63-2018-autodaily-vn05.jpg

Mercedes-AMG S63 không cung cấp tính năng tự lái cấp độ 3 như Audi A8 hay Cadillac CT6 nhưng vẫn tràn ngập các công nghệ hàng đầu. Nếu thời tiết đẹp, sự kết hợp của hệ thống ga tự động thích ứng và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường trên S63 cho phép xe phô diễn hầu hết chức năng lái xe trên đường cao tốc có vạch kẻ làn rõ ràng.
Tài xế không được phép bỏ tay ra khỏi vô lăng quá lâu, nhưng trên những chuyến đi dài thì tính năng này vô cùng hữu dụng. Với một cái chạm vào cần gạt tín hiệu, S63 cũng có thể tự thay đổi làn đường một cách dễ dàng. Và nếu hành khách cảm thấy căng thẳng, hãy nhớ rằng ghế ngồi trên S63 có nhiều thiết lập thư giãn.
Phạm Ngọc Diệp (Forum.Autodaily.vn)
 
Back
Top