lehung-autodaily
Administrator
2011 là một năm cực kỳ thành công đối với Ford, Volkswagen, Chrysler, Daimler và GM, do đó, mức thu nhập mà các hãng xe này dành cho các CEO của họ là hoàn toàn xứng đáng.Alan Mulally (Ford): 29,5 triệu USDTổng giá trị gói lương, thưởng của ông Alan Mulally, CEO của Ford Motors, đã tăng 11,3% lên mức 29,5 triệu USD trong năm 2011, khi nhà sản xuất ôtô Mỹ này tiếp tục đạt kết quả kinh doanh tốt nhất trong năm vừa qua.Con số trên được nêu trong bản báo cáo về lương, thưởng năm 2011 của Ford gửi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).Lương, thưởng của ông Mulally trong năm 2008 là 16,98 triệu USD, năm 2009 là 17,9 triệu USD, năm 2010 là 26,5 triệu USD và năm 2011 là 29,5 triệu USD, trong đó có 1,4 triệu USD tiền lương và 3,1 triệu USD thưởng bằng tiền mặt.Martin Winterkorn (Volkswagen): 23 triệu USD2011 là một năm cực kỳ thành công của tập đoàn Volkswagen, ghi dấu mốc doanh số kỷ lục 8,36 triệu xe; và do đó, gói lương, thưởng dành cho CEO cũng tăng gấp đôi lên 23 triệu USD.Theo báo cáo của Volkswagen, năm 2011, CEO Martin Winterkorn đã nhận được gói lương, thưởng, quyền ưu đãi trị giá 17,5 triệu EUR (tương đương 23 triệu USD), cao gấp đôi mức 9,3 triệu EUR mà ông nhận được trong năm 2010.Mức tăng này không có gì là ghê gớm nếu xét trong lợi nhuận ròng của tập đoàn năm 2011: tăng gấp đôi so với năm 2010, từ 6,8 lên 15,4 tỉ EUR.Doanh số của Volkswagen trong năm 2011 tăng 14,7% lên 8,36 triệu đơn vị xe, đánh dấu lần đầu tiên tập đoàn vượt mốc 8 triệu xe.Sergio Marchionne (Fiat-Chrysler): 22 triệu USDÔng Sergio Marchionne không nhận lương cho vị trí CEO của Chrysler trong năm 2010 và 2011, có thể bỏ túi khoảng 600.000 USD giá trị số phiếu tiềm năng trong tương lai.Trên cương vị CEO của Fiat SpA, ông Marchionne đã được trả 4,8 triệu USD trong năm 2010 còn năm 2011, thu nhập của ông đã tăng lên 22 triệu USD.Dieter Zetsche (Daimler): 11,5 triệu USDTổng giá trị gói lương, thưởng của ông Zetsche trong năm 2011 là 8,65 triệu euro (11,5 triệu USD), trong đó có lương cố định, các khoản thưởng và quyền mua cổ phiếu dài hạn, thấp hơn mức 8,69 triệu euro của năm 2010, theo báo cáo năm của Daimler.Lương cơ bản của ông Zetsche đã tăng từ mức 1,53 triệu euro lên 2,01 triệu euro.Giá trị gói lương, thưởng của ông Zetsche có thể tăng lên nếu Daimler đạt kết quả kinh doanh tốt vượt kế hoạch trong những năm tới. Daimler sẽ trả một khoản thưởng trị giá 2,04 triệu euro vào năm tới, có thể thể tăng hoặc giảm tuỳ tình hình giá cổ phiếu của công ty so với các doanh nghiệp ô tô khác.Tập đoàn Daimler của Đức đã báo cáo mức lợi nhuận ròng kỷ lục 6,03 tỷ euro trong năm 2011, tăng 29% so với năm 2010.Năm ngoái, Mercedes-Benz, thương hiệu thuộc tập đoàn Daimler, đạt doanh số 1,26 triệu xe, thấp hơn các đồng hương Audi (1,3 triệu xe) và BMW (1,38 triệu xe). Kết quả này khiến ông Zetsche đưa ra cam kết giành lại vị trí số 1 cho Mercedes trên phân khúc xe sang.Dan Akerson (GM): 9 triệu USDCEO Dan Akerson của GM hàng năm nhận được khoảng 9 triệu USD tiền lương và cổ phiếu.Tùng Hoa (theo PLXH)