lehung-autodaily
Administrator
Phiên bản mới của mẫu super-bike Ninja ZX-10R mang bộ tem KRT Replica có trên những chiếc xe đua của đội Kawasaki Racing Team. Trong khi thông số kỹ thuật của động cơ và các chi tiết thiết kế trên xe vẫn giữ nguyên.
Kawasaki Ninja ZX-10R KRT Edition 2019.[/i]
So với thế hệ trước, ngoài việc sở hữu bộ áo mới thì Ninja ZX-10R KRT Edition 2019 vẫn giữ nguyên về mặt thiết kế. Cụ thể, hệ thống đèn pha thiết kế ấn tượng, có khả năng chiếu sáng được tăng lên đáng kể và đuôi xe kiểu dáng thể thao. Hệ thống treo điện với phuộc Showa, hệ thống Brembo với kẹp phanh M50, được nâng cấp cùng phanh đĩa đường kính 330 mm với cặp mâm 17 inch đi kèm với lốp Bridgestone RS10 kích thước 120/70 trước và 190/55 ở lốp sau.
Xe tiếp tục dung tiếp khối động cơ DOHC, dung tích 998 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất tối đa lên đến 207 mã lực tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm từ 11.500 v/ph. Đi kèm hộp số 6 cấp. Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) với 5 chế độ hoạt động khác nhau và hệ thống kiểm soát phanh động cơ thông minh của Kawasaki (KIBS) từng xuất hiện trên phiên bản H2ER.
Kawasaki Ninja ZX-10R SE 2019.[/i]
Bên cạnh đó, các tính năng công nghệ phiên bản này khác biệt với hàng loạt hệ thống mới nhất của Kawasaki như Launch Control Mode, Intelligent Anti-lock Braking System, Corner Management Function, Sport Kawasaki Traction Control và Kawasaki Quick Shifter. Hệ thống truyền động trên Ninja ZX-10R 2018 cũng được cải tiến kết hợp hệ thống Quick-Shifter chỉ hỗ trợ khi lên số một phần cũng giúp xe có khả năng sang số nhanh hơn.
Đối với phiên bản SE của năm 2019 cũng được trang bị hệ thống treo điều khiển điện tử tiên tiến của Kawasaki (KECS), các bánh xe hợp kim nhôm siêu nhẹ chuyên dụng được sản xuất bởi Marcheseini, sơn có độ bền cao để tự sửa chữa vết trầy xước, v.v. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế, các trang bị và hiệu suất động cơ vẫn tương tự trên chiếc ZX-10R KRT.
Cỗ máy cơ sở đã dẫn dắt Kawasaki đến Superbike World Championship, danh hiệu thứ 4 liên tiếp, Ninja ZX-10RR. Được phát triển dựa trên chiếc ZX-10R và cũng là bản sản xuất thương mại của chiếc xe đua vô địch thế giới do Jonathan Rea cầm lái trong giải đua WorldSBK. Tuy nhiên, theo Kawasaki cho biết thì chỉ có 500 chiếc Kawasaki Ninja ZX-10RR 2019 được sản xuất trên toàn thế giới.
Kawasaki Ninja ZX-10R RR 2019.[/i]
Ở phiên bản 2019, mẫu “siêu môtô” này vẫn sử dụng khối động cơ cũ, dung tích 988cc, 16 van nhưng đã được tinh chỉnh ở hệ thống van bằng chất liệu titanium ở trục khuỷu, nhẹ hơn 102 gram so với trục khuỷu bằng thép từ động cơ của thế hệ trước, từ đó mà giúp chiếc xe nâng giới hạn vòng tua lên 600 vòng/phút và công suất tối đa lên 201 mã lực, mô-men xoắn 114 Nm. Sức mạnh đi kèm hộp số 6 cấp.
Kawasaki Ninja ZX-10RR 2019 trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh, có thể điều chỉnh sửa đổi để tối ưu hóa khả năng vận hành ở cả trước lẫn sau, mâm xe Marchesini 7 chấu kết hợp với lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP. Sở hữu đầy đủ các công nghệ hiện đại, gồm công nghệ kiểm soát độ bám đường, hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) với 5 chế độ hoạt động khác nhau và hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC).
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
So với thế hệ trước, ngoài việc sở hữu bộ áo mới thì Ninja ZX-10R KRT Edition 2019 vẫn giữ nguyên về mặt thiết kế. Cụ thể, hệ thống đèn pha thiết kế ấn tượng, có khả năng chiếu sáng được tăng lên đáng kể và đuôi xe kiểu dáng thể thao. Hệ thống treo điện với phuộc Showa, hệ thống Brembo với kẹp phanh M50, được nâng cấp cùng phanh đĩa đường kính 330 mm với cặp mâm 17 inch đi kèm với lốp Bridgestone RS10 kích thước 120/70 trước và 190/55 ở lốp sau.
Xe tiếp tục dung tiếp khối động cơ DOHC, dung tích 998 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất tối đa lên đến 207 mã lực tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm từ 11.500 v/ph. Đi kèm hộp số 6 cấp. Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) với 5 chế độ hoạt động khác nhau và hệ thống kiểm soát phanh động cơ thông minh của Kawasaki (KIBS) từng xuất hiện trên phiên bản H2ER.
Bên cạnh đó, các tính năng công nghệ phiên bản này khác biệt với hàng loạt hệ thống mới nhất của Kawasaki như Launch Control Mode, Intelligent Anti-lock Braking System, Corner Management Function, Sport Kawasaki Traction Control và Kawasaki Quick Shifter. Hệ thống truyền động trên Ninja ZX-10R 2018 cũng được cải tiến kết hợp hệ thống Quick-Shifter chỉ hỗ trợ khi lên số một phần cũng giúp xe có khả năng sang số nhanh hơn.
Đối với phiên bản SE của năm 2019 cũng được trang bị hệ thống treo điều khiển điện tử tiên tiến của Kawasaki (KECS), các bánh xe hợp kim nhôm siêu nhẹ chuyên dụng được sản xuất bởi Marcheseini, sơn có độ bền cao để tự sửa chữa vết trầy xước, v.v. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế, các trang bị và hiệu suất động cơ vẫn tương tự trên chiếc ZX-10R KRT.
Cỗ máy cơ sở đã dẫn dắt Kawasaki đến Superbike World Championship, danh hiệu thứ 4 liên tiếp, Ninja ZX-10RR. Được phát triển dựa trên chiếc ZX-10R và cũng là bản sản xuất thương mại của chiếc xe đua vô địch thế giới do Jonathan Rea cầm lái trong giải đua WorldSBK. Tuy nhiên, theo Kawasaki cho biết thì chỉ có 500 chiếc Kawasaki Ninja ZX-10RR 2019 được sản xuất trên toàn thế giới.
Ở phiên bản 2019, mẫu “siêu môtô” này vẫn sử dụng khối động cơ cũ, dung tích 988cc, 16 van nhưng đã được tinh chỉnh ở hệ thống van bằng chất liệu titanium ở trục khuỷu, nhẹ hơn 102 gram so với trục khuỷu bằng thép từ động cơ của thế hệ trước, từ đó mà giúp chiếc xe nâng giới hạn vòng tua lên 600 vòng/phút và công suất tối đa lên 201 mã lực, mô-men xoắn 114 Nm. Sức mạnh đi kèm hộp số 6 cấp.
Kawasaki Ninja ZX-10RR 2019 trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh, có thể điều chỉnh sửa đổi để tối ưu hóa khả năng vận hành ở cả trước lẫn sau, mâm xe Marchesini 7 chấu kết hợp với lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP. Sở hữu đầy đủ các công nghệ hiện đại, gồm công nghệ kiểm soát độ bám đường, hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) với 5 chế độ hoạt động khác nhau và hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC).
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)