lehung-autodaily
Administrator
“A New Truck to Love” của Honda
Trong chiến dịch quảng bá mẫu Ridgeline 2016, Honda sử dụng ca khúc Somebody to Love của nhóm nhạc huyền thoại Queen và biến tấu nó thành “A New Truck to Love” qua sự thể hiện của đàn cừu và được dẫn dắt bởi chú chó trông cừu.
"The Force" của WW
Lấy cảm hứng từ The Force (Thần lực) của bộ phim nổi tiếng Star Wars, Volkswagen tung ra video quảng cáo cho mẫu Passat 2012. Trong video chỉ dài 1’15 giây, cậu bé hóa trang thành nhân vật Darth Vader với sự giúp đỡ của người bố được thỏa mãn ước muốn phô diễn “sức mạnh” Thần lực.
“First Date” của Hyundai
Nhờ công nghệ Blue Link được cài trong tính năng Car Finder của chiếc xe Hyundai Genesis mà ông bố (do danh hài Kevin Hart) có thể lần theo cuộc hẹn hò đầu tiên của con gái cưng. Nội dung quảng cáo này được ví von là ác mộng cho mỗi cậu trai trẻ đã đạt giải của tờ báo USA Today vào năm 2016.
"Reply All" của Bridgestone
Nhà sản xuất cao su, lốp và vỏ xe Bridgestone có ý tưởng quảng cáo sáng tạo không kém hãng xe. Năm 2011, quảng cáo “Reply All” của hãng so sánh chất lượng lốp xe, vẫn bền vững dù chạy với tốc độ cao hay trên mọi địa hình. Theo tờ AdWeek, ý tưởng này lấy cảm hứng từ chuyện có thật của giám đốc sáng tạo của hãng.
"The Longest Chase" của Toyota
Đúng như tên gọi, cuộc rượt đuổi giữa cảnh sát và nhóm trộm nhà băng trở thành hành trình gay cấn với nhiều cung bậc cảm xúc không kém phim hình sự. Các ưu điểm của chiếc Prius chạy bằng động cơ Hybrid được thể hiện ngay trong hành trình nhóm trôm chạy trốn.
"Happy Grad" của Chevrolet
Chàng trai trong video quảng cáo của General Motors tưởng rằng được bố mẹ tặng cho chiếc Chevy Camaro vàng nên phấn khích tột độ. Sự nhầm lẫn trong quảng cáo này được đẩy lên cao trào, khiến người xem không khỏi bật cười.
"Ryanville" của Hyundai
Chức năng dừng tự động của chiếc Hyundai Elantra được giới thiệu khéo léo trong video dài 45 giây. Lái xe giữa ngôi làng đầy rẫy tài tử hấp dẫn nhất thế giới Ryan Reynolds, 2 cô gái ngồi trên chiếc xe mới cần có chức năng này để tránh gây tai nạn.
“Soap” của Chevrolet
Quảng cáo mẫu Chevy SSR của Chevrolet mở đầu bằng cảnh những đứa trẻ mặt phụng phịu vì bị buộc phải ngậm thanh xà phòng trong miệng. Lý do của hình phạt này được hé lộ ở đoạn cuối. Quảng cáo này được Ad Age đánh giá cao từ cách xây dựng câu chuyện, diễn xuất và dàn dựng.
“Green Light” của Ford
Xe mui trần sẽ khó bán vào mùa đông, Ford chọn cách tiếp cận thú vị. Năm 2005, hãng tung ra clip cho thấy hậu quả khi một khách hàng phấn khích dùng xe mui trần trong mùa tuyết rơi và sau đó bị đông cứng.
"Walken Closet" của Kia
Kia chào hàng mẫu Optima bằng ý tưởng rất gần gũi: cách chọn tất đi kèm với trang phục. Hãng ví von xe sedan là đôi tất nhàm chán và gọi sản phẩm mới của họ là “đôi tất được mong đợi nhất thế giới”.
"Green Police" của Audi
Để làm nổi bật động cơ Diesel thân thiện với môi trường của mẫu xe A3 TDI, Audi dựng nên bối cảnh xã hội vô cùng nghiêm ngặt trong việc bảo vệ môi trường. Chỉ cần một cục pin, người dân có thể bị cảnh sát “xanh” còng tay. Giữa những tiêu chuẩn “xanh” khắt khe, A3 TDI đều đáp ứng được.
“Robot” của General Motors
General Motors muốn nhấn mạnh tới tiêu chuẩn chất lượng của hãng bằng hình ảnh chú robot tự tử vì bị đuổi việc do gây ra một lỗi lầm nhỏ. Hãng dùng từ “ám ảnh” để nói đến chất lượng, đảm bảo cho xế hộp chạy tốt sau 160.000 km. Tuy nhiên, ý tưởng này bị tổ chức phòng chống tự tử của Hoa Kỳ chỉ trích.
"Hero's Journey" của Kia
Năm ngoái, Kia tung ra SUV Niro Hybrid được coi là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn bảo vệ môi trường nhưng không nhất thiết phải đối mặt với nguy hiểm trong hành trình, giải cứu thiên nhiên. Clip do nữ diễn viên hài nổi tiếng Melissa McCarthy thể hiện đem đến không khí hài hước.
"Transactions" của AcuraTrước khi NSX ra mắt thị trường, Acura hé lộ mẫu xe thể thao này đáng được mong đợi như nào qua clip quảng cáo dài gần 2 phút. Trong video, một hành khách tìm cách mua chuộc bằng mọi giá để có được suất đặt chỗ trước cho NSX.
Lưu Phong (forum.autodaily.vn)
Trong chiến dịch quảng bá mẫu Ridgeline 2016, Honda sử dụng ca khúc Somebody to Love của nhóm nhạc huyền thoại Queen và biến tấu nó thành “A New Truck to Love” qua sự thể hiện của đàn cừu và được dẫn dắt bởi chú chó trông cừu.
"The Force" của WW
Lấy cảm hứng từ The Force (Thần lực) của bộ phim nổi tiếng Star Wars, Volkswagen tung ra video quảng cáo cho mẫu Passat 2012. Trong video chỉ dài 1’15 giây, cậu bé hóa trang thành nhân vật Darth Vader với sự giúp đỡ của người bố được thỏa mãn ước muốn phô diễn “sức mạnh” Thần lực.
“First Date” của Hyundai
Nhờ công nghệ Blue Link được cài trong tính năng Car Finder của chiếc xe Hyundai Genesis mà ông bố (do danh hài Kevin Hart) có thể lần theo cuộc hẹn hò đầu tiên của con gái cưng. Nội dung quảng cáo này được ví von là ác mộng cho mỗi cậu trai trẻ đã đạt giải của tờ báo USA Today vào năm 2016.
"Reply All" của Bridgestone
Nhà sản xuất cao su, lốp và vỏ xe Bridgestone có ý tưởng quảng cáo sáng tạo không kém hãng xe. Năm 2011, quảng cáo “Reply All” của hãng so sánh chất lượng lốp xe, vẫn bền vững dù chạy với tốc độ cao hay trên mọi địa hình. Theo tờ AdWeek, ý tưởng này lấy cảm hứng từ chuyện có thật của giám đốc sáng tạo của hãng.
"The Longest Chase" của Toyota
Đúng như tên gọi, cuộc rượt đuổi giữa cảnh sát và nhóm trộm nhà băng trở thành hành trình gay cấn với nhiều cung bậc cảm xúc không kém phim hình sự. Các ưu điểm của chiếc Prius chạy bằng động cơ Hybrid được thể hiện ngay trong hành trình nhóm trôm chạy trốn.
"Happy Grad" của Chevrolet
Chàng trai trong video quảng cáo của General Motors tưởng rằng được bố mẹ tặng cho chiếc Chevy Camaro vàng nên phấn khích tột độ. Sự nhầm lẫn trong quảng cáo này được đẩy lên cao trào, khiến người xem không khỏi bật cười.
"Ryanville" của Hyundai
Chức năng dừng tự động của chiếc Hyundai Elantra được giới thiệu khéo léo trong video dài 45 giây. Lái xe giữa ngôi làng đầy rẫy tài tử hấp dẫn nhất thế giới Ryan Reynolds, 2 cô gái ngồi trên chiếc xe mới cần có chức năng này để tránh gây tai nạn.
“Soap” của Chevrolet
Quảng cáo mẫu Chevy SSR của Chevrolet mở đầu bằng cảnh những đứa trẻ mặt phụng phịu vì bị buộc phải ngậm thanh xà phòng trong miệng. Lý do của hình phạt này được hé lộ ở đoạn cuối. Quảng cáo này được Ad Age đánh giá cao từ cách xây dựng câu chuyện, diễn xuất và dàn dựng.
“Green Light” của Ford
Xe mui trần sẽ khó bán vào mùa đông, Ford chọn cách tiếp cận thú vị. Năm 2005, hãng tung ra clip cho thấy hậu quả khi một khách hàng phấn khích dùng xe mui trần trong mùa tuyết rơi và sau đó bị đông cứng.
"Walken Closet" của Kia
Kia chào hàng mẫu Optima bằng ý tưởng rất gần gũi: cách chọn tất đi kèm với trang phục. Hãng ví von xe sedan là đôi tất nhàm chán và gọi sản phẩm mới của họ là “đôi tất được mong đợi nhất thế giới”.
"Green Police" của Audi
Để làm nổi bật động cơ Diesel thân thiện với môi trường của mẫu xe A3 TDI, Audi dựng nên bối cảnh xã hội vô cùng nghiêm ngặt trong việc bảo vệ môi trường. Chỉ cần một cục pin, người dân có thể bị cảnh sát “xanh” còng tay. Giữa những tiêu chuẩn “xanh” khắt khe, A3 TDI đều đáp ứng được.
“Robot” của General Motors
General Motors muốn nhấn mạnh tới tiêu chuẩn chất lượng của hãng bằng hình ảnh chú robot tự tử vì bị đuổi việc do gây ra một lỗi lầm nhỏ. Hãng dùng từ “ám ảnh” để nói đến chất lượng, đảm bảo cho xế hộp chạy tốt sau 160.000 km. Tuy nhiên, ý tưởng này bị tổ chức phòng chống tự tử của Hoa Kỳ chỉ trích.
"Hero's Journey" của Kia
Năm ngoái, Kia tung ra SUV Niro Hybrid được coi là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn bảo vệ môi trường nhưng không nhất thiết phải đối mặt với nguy hiểm trong hành trình, giải cứu thiên nhiên. Clip do nữ diễn viên hài nổi tiếng Melissa McCarthy thể hiện đem đến không khí hài hước.
"Transactions" của AcuraTrước khi NSX ra mắt thị trường, Acura hé lộ mẫu xe thể thao này đáng được mong đợi như nào qua clip quảng cáo dài gần 2 phút. Trong video, một hành khách tìm cách mua chuộc bằng mọi giá để có được suất đặt chỗ trước cho NSX.
Lưu Phong (forum.autodaily.vn)