10 mô-tô đường trường cho người cao lớn

lehung-autodaily

Administrator
10 chiếc xe địa hình dưới đây do trang Motorcycle.com lựa chọn thực sự phù hợp với những người cao hơn 1m80. Vì có rất nhiều xe để chọn lựa, danh sách này sẽ chỉ liệt kê những mẫu xe mới hiện có ở Mỹ. Các mức giá tốt cũng được đưa ra khá nhiều, bởi vậy các tay đua với những chiếc ví có độ dày khác nhau sẽ tìm thấy một chiếc phù hợp với mình.>> Cận cảnh Yamaha R25 – Đối thủ của CBR250R và Ninja 250R10. Honda NC700XChúng tôi bắt đầu danh sách này với mẫu xe Honda NC700X có tính kinh tế và vẻ bề ngoài giống với xe địa hình giá $7499. Chúng tôi thích chiếc xe này vì mức giá phải chăng, quãng đường đi lớn và với việc bổ sung chỗ để hành lý thích hợp làm một người bạn đồng hành trên những chuyến đi dài. Các cụ già cao lớn sẽ đánh giá cao chỗ ngồi khoảng 84cm, ghi đông thẳng đứng, và chỗ để chân chỉ chạm nhẹ phía sau yên xe. Vẫn có một độ nghiêng nhẹ về phía trước so với vị trí ngồi, nhưng vẫn là hơn nhiều so với một chiếc xe thể thao.Được hỗ trợ bởi động cơ 670cc song song – Twin, NC700X không thực sự là một con quái vật về tốc độ, và thậm chí còn ở dưới làn đỏ, nhưng là một người soát vé tận tuỵ và một chiến binh vào cuối tuần. Học cánh giữ động cơ ở phong độ tuyệt vời của mình và nó sẽ tặng lại bạn một quãng đường êm ái. Lựa chọn mẫu DCT và chuyển đổi có thể được thực hiện tự động hoặc chỉ với một nút bấm.9. Ducati MultistradaNếu chúng tôi chỉ có thể có duy nhất 1 chiếc xe mô-tô trong gara của mình, sẽ chẳng có ai thất vọng với một chiếc Ducati Multistrada. Đây là một chiếc mô-tô tuyệt vời từ trong ra ngoài, và ngăn chứa phụ tùng (nếu bạn yêu cầu mẫu S trang bị túi yên ngựa). Nó thậm chí có thể hoạt động trên những đoạn đường phức tạp vừa phải. Mẫu mới năm 2013 có hệ thống giảm xóc bán chủ động và động cơ DS, hay Dual Spark, đã sửa đổi, đốt sạch hơn nên mạnh mẽ và điều khiển dễ dàng hơn.8. Moto Guzzi Stelvio NTXCứ cho là không phải tất cả mọi người đều đánh giá cao Moto Guzzi. Động cơ được gắn lệch sang một bên, nó xoay nghiêng bên phải khi đạp bàn đạp ga tại chỗ, và trong trường hợp của Stelvio NTX, thiếu cả khoang hở cách điện tiếp đất. Tuy nhiên sự đơn giản mà Guzzi hướng tới khiến nó không thể nào khác được. Nếu bạn vẫn đang đọc, vậy thì bạn rõ ràng là "hiểu nó", và nếu bạn thật sự cao lớn thì bài viết này đặc biệt dành cho bạn.Guzzi Stelvio NTX sẽ khiến bạn cảm thấy như ở nhà với chỗ ngồi có thể điều chỉnh độ cao từ từ 81 tới 84cm, tay lái cao và ở vị trí thoải mái cho người lái. Khoang để chân rộng rãi, cho phép đầu gối gập một góc 85 độ, nhưng chỗ để chân gắn thấp sẽ kéo góc nhỏ lại sau khi chống chân.Các tay đua mạo hiểm cao lớn chọn Stelvio sẽ vui mừng chào đón một loạt các mômen xoắn và bộ ly hợp thao tác dễ dàng, trong khi bình xăng khổng lồ giúp bạn chuẩn bị cho chặng đường dài không có điểm dừng bơm xăng. Những chiếc túi yên ngựa (saddlebags) vỏ cứng, lớn sẽ chứa đủ dụng cụ và cả nhiều thứ khác cho bạn.7. Yamaha Super TenereVới chiếc yên có chiều cao điều chỉnh được trong khoảng từ 84 tới 87cm, Yamaha Super Tenere có vẻ hấp dẫn những người cao lớn đang tìm cách đốt cháy một vài dặm đường cả trên hay dưới lòng đường. Người điều khiển ở vị trí lái trung bình và khoảng gập đầu gối 86 độ, Super Tenere tạo ra chỗ ngồi thoải mái cho những người có lợi thế chiều cao.Với giá 14.790 USD, Tenere mang tới một động cơ song song-Twin 1199 cc kiểm soát lực kéo, chế độ điện, ABS, và một ống xả đáng chú ý với kiểu xả khí góc 270 độ.Phải thừa nhận một điều, chúng tôi đã tẩy chay động cơ này trong suốt cuộc đua 2012 Adventure-Touring của mình, tuy nhiên chúng tôi cũng khen ngợi khả năng hoạt động trên các chặng đường khó khăn (off-road) của chiếc xe này. Vì vậy, nếu bạn cao lớn và thật sự sẵn sàng với cuộc phiêu lưu mạo hiểm thì Yamaha có thể là câu trả lời cho bạn.6. Triumph Tiger 800XCCác tay đua mạo hiểm cao lớn không muốn tăng dung tích xi lanh và trọng lượng của một chiếc xe mô tô lớn hơn trong danh sách này nên để mắt tới chiếc Triumph Tiger 800XC. Phân biệt phiên bản XC với mẫu tiêu chuẩn là điều quan trọng, vì nó có đặc điểm là chỗ ngồi cao điều chỉnh được, bắt đầu từ mức khoảng 84 đến 86cmlà mức cao nhất. Chiếc Tiger 800 tiêu chuẩn, với chỗ ngồi ở vị trí cao nhất, cũng chỉ cao khoảng 83cm.Lựa chọn 800XC và bạn có thể cũng mong đợi việc nghiêng nhẹ về phía trước 3 độ và đầu gối gập 86 độ, tương tự chiếc Super Tenere. Bạn cũng sẽ có được một chiếc xe với động cơ được chúng tôi ưa thích và cụm ống xả trong tất cả các xe. Đây là một mẫu xe nhỏ toàn diện, hoàn hảo cho bất kỳ cuộc phiêu lưu nào.5. KTM 1190 Adventure RSau khi đi thử chiếc KTM 1190 Adventure R mới, E-iC Duke rất ấn tượng với những gì KTM đã làm để hồi sinh đấu thủ lâu năm của mình trong dòng xe phiêu lưu mạo hiểm từ đống tro tàn. Chiếc V-Twin 1195cc mới là cỗ máy kết hợp với một hệ thống giảm xóc, khung gầm và các thiết bị điện tử ấn tượng có khả năng vượt qua bất kỳ địa hình nào, từ bùn đất tới đường phố.Trong danh sách này chúng ta sẽ lưu ý tới mẫu R, vì nó phù hợp hơn với những người lái xe cao lớn. Bạn sẽ từ bỏ giảm xóc điện tử và hai chỗ ngồi của mẫu tiêu chuẩn, nhưng không có gì phải lo ngại. Yên xe cao khoảng 89cm của chiếc R này cao hơn chiều cao khoảng 87cm của dòng xe tiêu chuẩn và giảm xóc WP tương tự cũng có khả năng vượt mọi địa hình. Tay lái có hai vị trí, cần gạt và chỗ để chân cũng điều chỉnh được đồng nghĩa với việc nhiều khổ người có thể cảm thấy thoải mái trên chiếc KTM. Theo Cycle-Ergo, đầu gối của người lái gập 87 độ.So với người tiền nhiệm 990cc, chiếc 1190 có vẻ ấn tượng hơn một chút, nhưng chiếc Adventure mới thực sự khiến đầu gối gập thoải mái nhờ lớn hơn 2 độ so với chiếc xe cũ. Tùy theo sở thích của bạn, cả hai mẫu xe Adventure đều mang tới vị trí thoải mái. Dĩ nhiên, hành lý luôn sẵn sàng trên cả chiếc xe trong những cuộc phiêu lưu đường dài.4. Suzuki V-Strom 1000Với việc công bố mẫu xe V-Strom 1000 hoàn toàn mới của Suzuki, các giao dịch xe Strom 1000 đang thực hiện sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Khi đứng, V-Strom 1000 thực sự là một chiếc xe phiêu lưu mạo hiểm xứng đáng được chú ý bởi những ai đang lựa chọn một chiếc nào đó trong dòng xe này, đặc biệt với những người chân dài. Động cơ 1000 hiển nhiên đầy đủ mô men quay, kết hợp cùng với hành lý sẵn sàng trên mẫu xe Adventure bạn thấy trong ảnh trên, thích hợp cho những quãng đường dài, đến với những nơi xa xôi hẻo lánh là lý do khiến chiếc xe này tồn tại.Với chiếc yên xe cao khoảng 84cm, người lái không phải gò người về phía trước, đầu gối cũng chỉ gập 88 độ trong khi lái, Cycle-Ergo cho biết. Một tam giác lái tốt hơn khi tất cả mọi thứ đều được xem xét tới. Chiếc Strom 650 được yêu thích và ưa chuộng bởi nhiều người vì động cơ dễ điều khiển, nhưng từ quan điểm công thái học, một điều chúng tôi đang áp dụng trong danh sách này, chiếc 1000 mang tới vị trí thoải mái hơn và là phiên bản mà những người lái xe cao lớn nên quan tâm tới.3. Aprilia Dorsoduro 750 ABSPhải thừa nhận rằng chiếc xe Aprilia Dorsoduro 750 là một lựa chọn kỳ lạ trong danh sách này, nhưng xem xét tới kiểu dáng lấy cảm hứng từ bụi đất, tay lái rộng và yên lớn, nó tương đối thoải mái cho những chuyến đi dài - đặc biệt nếu hành trình của bạn bao gồm những chặng đường dài vô tận. Nó thậm chí có chỗ để sẵn hành lý tại các thị trường phụ trợ, đảm bảo rằng bạn có thể thay đổi trang phục khi bạn tới điểm đến cuối cùng. Chúng tôi thích đánh vào chiếc V-Twin hạng trung, bao gồm cả động cơ 76,7 mã lực và 47,1 ft.-lb. của chiếc xe, nhờ việc tiếp nhiên liệu tức thì và cảm giác hài lòng mang lại khi bạn lái chiếc xe này theo thời gian.Có những chiếc xe khác như Ducati Hypermotard, Hyperstrada và thậm chí chiếc Dorsoduro 1200 của Aprilia phù hợp với yêu cầu chiếc xe mô tô lấy cảm hứng từ bùn đất, chạy đường trường này, nhưng Dorso 750 sẽ hấp dẫn nhất với những người có dáng người cao lớn. Yên chiếc xe này cao khoảng 87cm so với mặt đất, đầu gối gập thoải mái góc 89 độ, cả hai đặc điểm này đều tốt hơn so với các xe đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, người lái phải gò mình 7 độ về phía trước, mức lớn nhất trong danh sách này.2. BMW R1200GSMột biểu tượng của dòng xe phiêu lưu mạo hiểm, BMW R1200GS được ngợi khen bởi các moto-journos và những người tiêu dùng về khả năng tuyệt vời của nó, cả trên và dưới lòng đường. Toàn bộ chiếc mô tô, bao gồm động cơ Boxer đáng nể, được bao phủ bởi chất lỏng làm mát toàn bộ cho mẫu năm 2013, một bổ sung tốt cho động cơ mà không làm mất bất kỳ cảm giác đặc biệt nào mà chúng tôi yêu thích. Thêm vào đó, một bộ thiết bị điện tử ấn tượng, giống như ABS, kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình và Dynamic ESA (tùy chọn), hệ thống giảm xóc bán chủ động của BMW và GS là một viên ngọc thật sự của chiếc xe mô tô này.Chiếc xe cũng phù hợp với người cao lớn. Với yên xe có thể điều chỉnh chiều cao từ 85cm tới 87cm, những người chân dài sẽ cảm thấy thoải mái. Tốt hơn nữa, Cycle-Ergo tính toán đầu gối gập nhẹ nhàng 91 độ. Thật sự những người lái xe cao lớn nên chọn mẫu Adventure sắp ra, với yên xe cao hơn nữa và gập đầu gối thoải mái hơn. Ảnh trên là GS dung dịch làm mát hiện thời, tuy nhiên dòng xe làm mát bằng không khí trước đây chỉ cho người lái xe cao lớn cảm giác kém hơn 1 chút.1. Kawasaki KLR650Kawasaki KLR650 có thể là chiếc xe phiêu lưu mạo hiểm được đánh giá thấp nhất trên hành tinh. Không tin tôi à? Hãy xem ảnh trên, từ chuyến đi 8 chặng tới Nam Mỹ và ngược lại của một nhà thám hiểm của chúng tôi tên Fonzie. Chiếc KLR 33 mã lực giống như một nhà vô địch, dễ dàng vượt qua những dặm đường nát bấy, những con đường lửa dấu mình và những chặng đường mòn bí mật mà ông đã gặp phải trên đường đi. Có rất nhiều hỗ trợ hậu mãi cho KLR, vì vậy bạn có thể dễ dàng đổi nó lấy bất kỳ chiếc xe nào bạn muốn, cho bất kể hành trình nào hiện ra trong đầu bạn.Với giá 6499USD, KLR khó có thể khiến bạn phá sản. Đặc điểm yên xe cao 89cm, và những tay lái xe chuyển tới từ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - NBA đang sinh sôi nảy nở sẽ thấy tỷ lệ chi phí trên khoảng cách chân có lợi cho họ. Thêm vào công thức đó, Cycle-Ergo đo được góc gập đầu gối là 92 độ, thoải mái nhất trong danh sách này. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, một loạt những hậu mãi chắc chắn sẽ có giải pháp để những người lái xe cao lớn nhất thoải mái như ở nhà trên một chiếc KLR. Nếu cần một chiếc xe mô tô giá cả phải chăng, cổ điển, đi trên mọi địa hình, thân thiện với người cao lớn được đánh giá cao trong danh sách ưu tiên của bạn thì hãy chọn ngay Kawasaki KLR650.Bạn có gợi ý nào khác? Hãy nêu ra ý kiến của mình trong phần ý kiến dưới đây.Nguyễn Nga (TTTĐ)
 
Back
Top